Hai cuộc “đối đầu” nảy lửa tại RockStorm7


Đó là trận chiến không khoan nhượng giữa những gương mặt mới và những cái tên đầy quen thuộc, cũng như giữa những band rock nội và rock ngoại trong chương trình RockStorm mùa thứ 7 với chủ đề Hào khí Đông A, diễn ra tại sân vận động Quân khu 7 vào tối qua (27/12).

 

Tiếp bước “đàn anh”

 

 

Được lựa chọn để mở màn đêm diễn là nhóm nhạc Parasite. Đây là nhóm nhạc có thành viên nữ duy nhất trong chương trình. Ngay từ phút mở đầu, Parasite đã không làm khán giả thất vọng với phong cách gothic/ alternative metal của mình. Bằng những bài hát mạnh mẽ như: Save me,Stand alone, Trống cơm, Lối… nhóm đã khuấy động sân vận động dù trời Sài Gòn khi ấy còn rất sáng. Ngoài ra, khi cover các ca khúc quốc tế nổi tiếng như La isla bonita, Happy… nhóm cũng để lại ấn tượng đẹp cùng khán giả khi người nghe phải nhún nhẩy, hòa mình và hát theo những giai điệu quen thuộc này.

https://farm8.staticflickr.com/7583/15522391343_cf5eb30663.jpg
“Bóng hồng” duy nhất trên sân khấu RockStorm7 TP.HCM tỏ ra không hề lép vế trước phái mạnh và đã thể hiện được bản lĩnh của Parasite

 

 

Gương mặt mới tiếp theo gây ấn tượng với khán giả là Hạc San với phong cách progressive metal. Nhóm nhạc rừng núi này đã có những màn trình diễn bốc lửa với Dưới đáy trần gian, Hoang tàn,Bí mật người ra đi… Nhóm cũng là người thể hiện ca khúc chủ đề Lòng tự hào của chương trình. Hạc San đã khiến đám đông như vỡ tung với bài hát đầy tinh thần dân tộc này. Lòng tự hào cũng được hàng chục ngàn khán giả bắt nhịp và hát cùng trong những lúc chương trình tạm nghỉ giải lao để các ban nhạc set-up âm thanh.Có thể nói, Parasite và Hạc San chính là điểm mới lạ của mùa RockStorm năm nay tại TP.HCM.

 

https://farm8.staticflickr.com/7493/16142124285_d65f9e2bf6_z.jpg
Hạc San đã “truyền lửa” tới 2 vạn khán giả Sài Gòn với ca khúc Lòng tự hào

 

 

Hai “đàn anh” Bức Tường và Microwave vẫn giữ vững phong độ với chương trình. Đây cũng là hai màn biểu diễn đặc biệt nhất của chương trình khi những Tìm lại, Chỉ là giấc mơ, Sói,Say… (Microwave) và Mắt đêm, Rock xuyên màn đêm, Tâm hồn của đá (Bức tường) liên tục được khán giả hò hét, yêu cầu và hát theo đúng từng nhịp, từng lời ca. Hai linh hồn của Microwave và Bức Tường là Tuấn Khanh và Trần Lập vẫn cho thấy khó có thể tìm được một giọng hát rock nào vượt qua được họ. Riêng Bức tường lần này còn đem đến cho khán giả những bài hát mới như Men say, Tháng 12… trong album Đất Việt vừa mới phát hành. Họ cũng vừa lập một kỷ lục không thể phá vỡ trong mùa RockStorm này khi nhận giải Ban nhạc được yêu thích nhất mùa RockStorm năm nay, liên tục được khán giả bình chọn tại các buổi diễn tại Hà Nội, Huế, Hải Phòng và tối nay là TP.HCM.

 

https://farm9.staticflickr.com/8579/15956358447_54a4ee8078.jpg
Bức Tường thể hiện được phong độ của ban nhạc kì cựu khi hàng loạt ca khúc dù cũ dù mới đều được tất cả khán giả Sài Gòn hưởng ứng và “thuộc lòng”

 

 

Rock ngoại và rock nội

Nếu như rock nội đầy phong độ với Bức Tường, Microwave, triển vọng với Hạc San, Parasite thì ngược lại rock ngoại đầy hiện đại, mới mẻ và lạ lẫm với Stevans đến từ Thụy Sĩ và SPF đến từ Thái Lan. Hai ban nhạc trên cho thấy dù là lần đầu đến nước ta trình diễn nhưng họ không hề nao núng trước khán giả Việt Nam mà trái lại còn làm chủ sân khấu rất tốt, liên tục hò reo, hòa mình vào bầu không khí sôi động như một chảo lửa tại sân vận động.

 

 

SPF được xếp trình diễn thứ hai theo thứ tự các band nhạc. Với phong cách trẻ trung, sôi nổi, các chàng trai Thái Lan thật sự chiếm cảm tình của khán giả Việt. Họ liên tục khuấy động bầu không khí, bắt người nghe phải nhún nhẩy, hò reo theo mình bằng dòng nhạc morden rock, âm nhạc tuy nhẹ nhàng nhưng vẫn không thiếu sự bùng nổ cả về ca từ lẫn phong cách biểu diễn. Đặc biệt, bản cover Rolling in the deep của nữ ca sĩ Adele mà SPF trình diễn đã rất cuốn hút người xem.

 

https://farm8.staticflickr.com/7528/15956358347_77ddcd7862.jpg
Âm nhạc của các chàng trai SPF đến từ Thái Lan thu hút vừa nhẹ nhàng lại vừa mạnh mẽ

 

Phần “đỉnh” nhất của RockStorm 7 tại TP. HCM thuộc về Stevans.Được để dành cho đến tận cuối chương trình, Stevans như níu chân khán giả lại với tận 12 bài hát được liên tiếp trình diễn. Những Dirty queen, The backyard, Mine is fine God gave up on you, Big time, My volka redgils… với chất nhạc electro rock n’ roll mạnh mẽ, ma mị như khiến các rock fan phải “ngả ngữa” vì lối trình diễn vừa cuốn hút và lịch lãm. Những “quý ông hát rock” đến từ Thụy Sĩ này đã khiến đám đông như điên cuồng với thứ âm nhạc lạ tai của họ. Đặc biệt là khi tiếng trống, tiếng guitar điện “song tấu” cùng những âm thanh điện tử, tất cả hòa thành một phần trình diễn không thể nào quên được của đêm nay. Dù phần trình diễn của nhóm có thời lượng dài nhất trong chương trình nhưng Stevans đã phân bố khéo léo bài hát từ sôi động đến lắng đọng, nhẹ nhàng rồi bỗng chốc lại nồng nhiệt, kéo khán giả ở lại đến phút cuối cùng dù đã quá 23 giờ đêm.

 

https://farm9.staticflickr.com/8612/16140210091_bd1ee4c377.jpg
“Những quý ông hát rock” Stevans để lại ấn tượng mạnh với khán giả khi hát liên tục 12 ca khúc

 

Với hơn 4 tiếng, RockStorm 7 với chủ đề Hào khí Đông A đã diễn ra một cách “ngoạn mục” tại TP. HCM đồng thời cũng khép lại những ngày cuối cùng của năm 2014. Sang năm mới – 2015, hành trình của RockStorm 7 sẽ tiếp nối tại Cần Thơ và cuối cùng là Hà Nội để tạm đóng lại một chặng hành trình đầy ý nghĩa của nhạc rock và Mobifone, để người hâm mộ phải chờ đợi, khao khát một thời gian nữa trước khi đến với RockStorm mùa thứ tám.

 

(theo thethaovanhoa.vn)

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS