Đội hình mới của Zigzag

Ra mắt ấn tượng tại ArtPort'08 và liền sau đó là demo "Ngập nước"  - ban nhạc đến từ thủ đô Hà Nội: Zigzag đã để lại ấn tượng với các rockfans. Nhưng rồi ban nhạc bỗng "im hơi lặng tiếng". Điều gì đã xảy ra?


Phóng viên (PV): Sau một khởi đầu ấn tượng thì thời gian vừa qua ZigZag khá im hơi lặng tiếng, các bạn có thể giải thích lý do cho sự im lặng đó và ban nhạc đã có những thay đổi gì trong thời gian vừa qua?

ZigZag: Thực sự là ZigZag đã trải qua một thời gian khá vất vả về vấn đề nhân sự và mãi cho đến gần đây mới ổn định được. Như bạn đã biết, đầu tiên đó là sự ra đi của vocalist Sơn ngay sau buổi ra mắt của ban nhạc ở ArtPort tháng 8/2008.  Sau đó, đến tháng 11 thì guitarist đồng thời là trưởng nhóm, anh Trọng Nguyên cũng không thể tiếp tục tham gia cùng anh em được. Tuy nhiên, những thành viên còn lại của ZigZag vẫn tiếp tục đầu tư thời gian tập luyện và hoàn thiện các sáng tác mới đồng thời tìm kiếm thành viên cho ban nhạc. Cho đến đầu năm 2009 thì ban nhạc đã có được một đội hình ổn định.

PV: Bạn có thể cho biết rõ hơn về những thay đổi trong đội hình của ZigZag?

ZigZag: Đầu tiên là ở vị trí ca sỹ. Sau khi Sơn rời nhóm, chúng tôi đã mất khá nhiều thời gian tìm kiếm một ca sỹ mới, thậm chí đã tính đến chuyện “dồn” thêm gánh nặng vocalist cho các thành viên còn lại cùng chia sẻ. Bassist Tuấn Anh đã phải đứng mic trong buổi diễn của ban nhạc tại Ballad Saloon vào tháng 9/2008. Tuy nhiên, cũng ngay trong buổi diễn này, chúng tôi đã “túm” được anh Nguyên Hải, vốn là một người bạn thân của ban nhạc để lấp vào vị trí này. Sau đó, khi anh Nguyên thông báo nghỉ, chúng tôi quyết định tiếp tục tập với chỉ một cây guitar, đồng thời liên hệ và đặt vấn đề với nhiều anh em chơi guitar khác trong giới rocker Hà Nội. Thật bất ngờ, cuối cùng lại là một người bạn thân của ban nhạc đã đứng ra đảm nhận vai trò guitarist thứ hai. Đó là Thái Bình, vocalist cũ và hiện đang là sound technician của Nuranium.

https://hehemetal.com/pix/2009/04/13/4f17e47b.jpeg
Zigzag 2009

PV: Thay đổi về nhân sự vốn được coi là vấn đề rất quan trọng và đôi khi ảnh hưởng đến sự sống còn của cả ban nhạc, vậy bạn đánh giá thế nào về nội lực của ZigZag sau những thay đổi to lớn kể trên?

ZigZag: Các vị trí mới đều bắt nhịp và hòa nhập rất nhanh với ban nhạc, điều này là dễ hiểu vì họ đều là những người đã sát cánh và theo dõi sự phát triển của ZigZag từ khi ban mới thành lập. Những thành viên cũ của ban đều tỏ rõ sự tiến bộ, đặc biệt là tự tin hơn trong việc sáng tác và bổ sung những chất liệu mới cho âm nhạc của ZigZag. Chúng tôi cảm thấy mình dày dạn lên rất nhiều và quan trọng hơn, về cơ bản ZigZag vẫn là một tập thể tốt.

PV: Bạn có nhắc đến “những chất liệu mới” cho âm nhạc của ZigZag, vậy đó là những gì?

ZigZag: Chúng tôi đã chuyển sang sáng tác hoàn toàn bằng tiếng Anh. Nội dung của các sáng tác cũng chuyển hướng sang các chủ đề mang tính cá nhân và hướng nội hơn. Chất liệu âm nhạc cũng thay đổi, nhiều giai điệu và mạnh mẽ hơn, các bạn sẽ nhận thấy điều này khi nghe các sáng tác mới của chúng tôi. Hiện tại, ZigZag đã có trong tay bốn ca khúc mới, bao gồm “Hang On For A Miracle”, “Enlightened”, “Watching You Die” và “Days Without the Sun”.

PV: Các bạn có ý định chuyển qua chơi thể loại khác thay vì metalcore không, và động lực nào thúc đẩy các bạn theo đuổi dòng nhạc này?

ZigZag: Chắc chắn là không, chúng tôi yêu thích dòng nhạc này, cả về chất liệu âm nhạc và tư tưởng của nó. Metalcore là biểu tượng của sức mạnh, sự phản kháng và tinh thần đoàn kết. Với metalcore, người chơi và người nghe là một tập thể hòa đồng, không có chuyện bè đảng, phân biệt, chiếu trên chiếu dưới. Đây là điều mà rock scene ở Việt Nam còn đang rất thiếu. Nói về động lực thì có rất nhiều. Trước hết, đó là thần tượng của ZigZag, những nhóm metalcore tên tuổi của thế giới như Killswitch Engage, All That Remains, As I Lay Dying, Caliban, Darkest Hour… Tiếp theo là những rocker Việt đang theo đuổi dòng nhạc này rất thành công như Lộc – guitarist của nhóm Six Reasons To Kill (Đức) hay Vinny Vinh – tay trống của Reflux, một trong những ban metalcore kỹ thuật nhất ở Washington D.C (Hoa Kỳ) và những người bạn thân của chúng tôi trong Nuranium, ban nhạc đầu tiên của Việt Nam chơi metalcore thực sự “ra chất”.

PV: Bạn có thể cho biết những dự định của ZigZag trong năm nay?

ZigZag: Chúng tôi sẽ cố gắng tăng cường sự gắn kết giữa các thành viên để đảm bảo sự ổn định của ban nhạc. Dự định trong quý II năm nay, ZigZag sẽ vào phòng thu để thực hiện  EP đầu tay của ban nhạc. Còn về show, chúng tôi và Nuranium đang có ý tưởng chung tay thực hiện một vài show diễn chuyên đề về metalcore trong đó ngoài phần biểu diễn của hai ban nhạc, sẽ tạo điều kiện cho bất cứ nhóm rock trẻ nào của Hà Nội đang theo đuổi dòng nhạc này cùng tham gia. Tất nhiên chúng tôi có những mục tiêu xa hơn, nhưng dự định thì vẫn chỉ là dự định, không nên giành nhiều thời gian nói quá nhiều về nó. Thực tế công việc sẽ trả lời tất cả.

https://hehemetal.com/pix/2009/04/13/460a118e.jpeg

Đội hình mới của ZigZag:

Nguyên Hải – vocalist
Bình Dương – guitarist
Thái Bình – guitarist
Tuấn Anh – bassist
Đình Nghĩa – drums

(Theo VnRock.com)

Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS