Điểm danh các ban nhạc tham dự “Nargaroth in Vietnam”

Một sự kiện đã và đang gây xôn xao cho các metalhead khi thông tin chính thức về "Nargaroth in Vietnam" vừa được Northern Singularity công bố. Hãy xem các ban nhạc tham dự chương trình "hiếm có" này


Đầu tiên là ROT, ban nhạc đến từ Sài Gòn.

ROT thành lập năm 2004, là ban nhạc trong nước đầu tiên chơi thể loại Black Metal. Thời đó, Black Metal ở Việt Nam có một diễn đàn riêng, và cũng nói luôn, Black Metal là dòng nhạc đầu tiên (cũng có thể là duy nhất) từng có diễn đàn riêng tại Việt Nam. 2 trong số vài chục thành viên ít ỏi của diễn đàn đã lập lên ROT, 1 người sống tại Gia Lai và 1 người ở Sài Gòn.

Sau khi ROT phát hành demo đầu tiên “Cái Ác Đến Từ Phương Nam” cũng trong năm 2004, thì 1 thời gian sau diễn đàn ấy ngừng hoạt động, việc diễn đàn – nơi duy nhất quy tụ đầy đủ những người nghe BLack Metal tại Việt Nam đóng cửa, đã khiến cho sự hoạt động của ROT cũng như cộng đồng người nghe Black Metal tại Việt Nam trở nên im ắng, một thời gian dài, đôi khi nhiều người nghĩ rằng Việt Nam sẽ chẳng còn ai nghe Black Metal, chứ đừng nghĩ tới việc VN sẽ có 1 band Black Metal tiếp theo…

Uploaded by Fluckr on 05/Dec/2012

Tính đến thời điểm hiện tại, ROT đã trở lại được gần 3 năm, kể từ khi họ có lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu tại Sài Gòn. Vẫn là 2 người cũ của gần chục năm về trước, và thêm những thành viên mới. Sự trở lại đó, vẫn chỉ đơn giản là cho thấy 1 điều, vẫn có những người nghe, và chơi Black Metal 1 cách đúng đắn tại Việt Nam.

ROT hiện tại cũng đã thay đổi nhiều, có 3 thành viên trong band, trong đó chỉ còn 1 người đã theo cái band này kể từ ngày thành lập, anh ta đảm nhiệm mọi thứ có thể làm để duy trì ROT hoạt động, 2 người còn lại, 1 người chơi drum và 1 giọng ca chính kiêm bassist.

{embedia media=http://www.youtube.com/v/9DK4F35HNlA}

Ban nhạc Black Metal lâu đời nhất Việt Nam này sẽ có phát hành chính thức sau rất nhiều năm ấp ủ trong thời gian tới.

 
Ban nhạc Việt Nam thứ 2 trong đêm diễn sắp tới là CHÔNG.

Thời điểm hiện tại, điều duy nhất tôi có thể nói về Chông là, đây là 1 ban nhạc của những anh em trong cộng đồng Northern Singularity tại Hà Nội. Những gì thuộc về họ mọi người sẽ sớm được biết.
 

DEI TETRA là đại diện đến từ Bangkok – Thái Lan. Dei Tetra thành lập năm 2008, tuy mới hoạt động 4 năm nhưng đối với cộng đồng Black Metal Thái Land cũng như Đông Nam Á, cái tên Dei Tetra không hề xa lạ một chút nào, bởi ngoài những đêm diễn tại Thái Lan, Dei Tetra cũng đã từng biểu diễn tại Singapore, cùng hỗ trợ tham gia biểu diễn với rất nhiều dự án khác nhau.

Uploaded by Fluckr on 05/Dec/2012
Dei Tetra

Sự xuất hiện của Dei Tetra sẽ là một điểm đặc biệt trong đêm diễn. Họ sẽ là ban nhạc duy nhất trong đêm diễn có thành viên nữ, càng đáng ngạc nghiên hơn khi thành viên nữ duy nhất đó lại đảm nhận nhiệm vụ hát chính của band, bởi chúng ta đều biết đối với tất cả các dòng liên quan Extreme Metal, đại đa số giọng ca chính đều là nam!

{embedia media=http://www.youtube.com/v/hTUqCgTBQS0}
 
Ban nhạc khách mời thứ 2 của chương trình là DRACONIS INFERNUM đến từ Singapore.

Ở Đông Nam Á, có lẽ Black Metal phát triển sớm nhất chính là tại Singapore. Những band Black Metal đầu tiên của Singapore xuất hiện từ những năm đầu thập niên 90. Cùng với việc đại đa số những band Black Metal tại Singapore thời gian đó đều chơi thứ nhạc đi lên từ gốc rễ Old School Thrash/Death, những điều này khiến cho Black Metal của Singapore luôn được đánh giá cao và coi trọng.

Uploaded by Fluckr on 05/Dec/2012

Draconis Infernum thành lập năm 2005, và họ là niềm tự hào đối với Black Metal Singapore nói riêng, và Đông Nam Á nói chung. Là ban nhạc thứ 3 của Đông Nam Á từng xuất hiện tại 1 festival Black Metal trên đất Châu Âu, điều đó đã diễn ra cách đây tận 3 năm. Họ cũng từng là ban nhạc mở màn, ban nhạc đi theo tour của những tên tuổi vĩ đại trong làng Black Metal thế giới như Marduk, Dark Funeral…v.v.

{embedia media=http://www.youtube.com/v/fvYStilvi0U}

Việt Nam sẽ là điểm đến đầu tiên của Nargaroth! Ngay chính một người chuyên tổ chức show bên Thái Lan đã thổ lộ, họ vô cùng bất ngờ vì Nargaroth lại đến Việt Nam biểu diễn lần này, họ từng mời Nargaroth sang Bangkok vào năm 2010 nhưng không thành công. Mời Nargaroth sang biểu diễn luôn khó hơn nếu so với những ban nhạc Black Metal tên tuổi từng sang Châu Á lưu diễn như Marduk, Gorgoroth, Dark Funeral… Ở đây không đề cấp đến chất lượng âm nhạc, số lượng fan hay mức độ nổi tiếng, mà đơn giản, điểm khác biệt của Nargaroth ở chỗ đây là 1 ban nhạc chú trọng hơn về chiều sâu tâm hồn, về nội tâm và cảm xúc.

Kanwulf của Nargaroth dành cho Việt Nam một tình cảm đặc biệt, anh từng đến Việt Nam để trải nghiệm cảm giác sống một mình trong rừng U Minh suốt một thời gian dài, không ít sáng tác của anh được viết về Việt Nam hoặc lấy cảm hứng sáng tác từ khoảng thời gian anh sống trong rừng U Minh đó.

Uploaded by Fluckr on 05/Dec/2012

Đã từng có rất nhiều bài phỏng vấn, những thước phim tài liệu, những bài báo từ rất nhiều cộng đồng Black Metal khác nhau trên thế giới nói về Kanwulf và âm nhạc của anh.

Âm nhạc của Nargaroth phần lớn viết về nội tâm, sự ức chế của cá nhân đối với thế giới bên ngoài, đó là điều khiến cho chất nhạc của Nargaroth chứa đựng quá nhiều sự buồn bã, đôi khi là sự bí bách và tức giận. Cũng không ít sáng tác của anh đề cập đến chiến tranh, đến văn hóa cuả chính quê hương anh, nước Đức. Sau khi từ Việt Nam trở về Đức vào năm 2007, âm nhạc của Nargaroth càng xoáy sâu và nội tâm, cảm xúc, nhưng điểm khác biệt chính là việc anh hướng cảm xúc người nghe đến với thiên nhiên nhiều hơn.

{embedia media=http://www.youtube.com/v/vAjFHGTgplk}

Album “Jahreszeiten” (tạm dịch là “Bốn mùa”) (2009) là một minh chứng vô cùng rõ rệt, cũng như album năm 2011 vừa rồi “Spectral Visions of Mental Warfare” với những cảm xúc nội tâm đau đớn, gán ghép với sự sống sự chết của con người với thiên nhiên xung quanh…

Dù đã hoạt động 16 năm, nhưng âm nhạc của Nargaroth vẫn chưa hề bị coi là nhàm chán, ít nhất cho đến lúc này, những cảm xúc âm nhạc anh tạo ra vẫn còn lớn vô cùng, tôi tin chắc, âm nhạc của anh đủ để đốt cháy những cảm xúc sâu thẳm nhất trong con người bạn, sự buồn bã, hay sự căm ghét, nhưng cũng có thể, cảm xúc của Nargaroth sẽ khiến bạn thấy bình yên hoặc nhẹ nhõm vô cùng!

(Theo Northern Singularity)


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS