Điểm danh bốn thùng thuốc nổ của Extreme is back

Death metal - dòng nhạc tàn khốc nhất hành tinh với cuồng độ mạnh như vũ bão của trống, guitar nặng nề kết hợp với giọng hát khàn đục của vocal. Extreme is back với sự góp mặt của 4 ban nhạc theo đuổi death metal trong đó có đại điện hàng đầu của châu Á đến từ Nhật Bản: Defiled và Hydrophobia.


Đến từ thành phố Tokyo, trung tâm của đất nước “mặt trời mọc”, nhóm Defiled thành lập vào năm 1992 trong giai đoạn bành trướng những mầm non của thể loại brutal, technical death. Defiled quyết định chọn thể loại nhạc lúc bấy giờ còn được cho là phá cách và nổi loạn làm mục tiêu theo đuổi của sự nghiệp. Trước đó 2 năm, năm 1990 các thành viên đã có 1 thời gian chơi nhạc nghiệp dư và cho ra 1 bản demo. Sau đó họ tung ra album EP chính thức 1 cách độc lập vào năm 1994, album có tên "Defeat of Sanity". Album nhận được phản ánh tích cực và nhờ đó họ nhận được nhiều show diễn liên tục tại quê nhà. Bước ngoặt đến với ban nhạc khi nhóm Cannibal Corpse quyết định mời band đánh mở màn cho mình tại Nhật năm 1996, sau đó do ấn tượng với phong cách của band nhạc, Cannibal Corpse quyết định mang theo Defiled trong tour diễn quốc tế cùng năm đó.

Sau khi có được tên tuổi trên trường quốc tế Defiled tiếp tục chinh chiến cùng huyền thoại Incantation vào năm 98 và cũng được chọn là band mở màn cho Testament, Morbid Angel, Vader, Arch Enemy tại Nhật trong năm. Thừa thắng xông lên, band cho ra album tiếp theo vào năm 1999 "Erupted Wrath" tại Nightfall/Terrorizer Records, USA. Album được thu âm bởi Brian Griffin (ex-Broken Hope, Em Symphonia) tại Quali-Tone Studios, Chicago. Sản phẩm được vinh dự mix bởi huyền thoại Jim Morris của Morris Sound Studio, ở thánh địa metal Tampa Florida.

Cùng năm đó họ được mời tham dự những festival death metal tầm cỡ như North America’s Milwaukee Metalfest, New Jersey Metal Meltdown,… Năm 2000, họ đi tour châu Âu cùng Dementor và diễn ở Malaysia với Sil Khannaz.

Năm 2001, band phát hành album thứ 3 "Ugliness Revealed". Album được phản hồi rất tốt, và danh tiếng của nhóm lan đến tận nước Pháp xa xôi. Đến năm 2002, hang đĩa danh tiếng Season of Mist (France) đặt vấn đề về 1 album tiếp theo của band với hãng này, xuất phát từ sự ngưỡng mộ 1 tên tuổi vượt tầm châu lục. Kết quả là sự ra đời của "Divination". Cũng xin nói them hãng này rất có uy tín tại Pháp và là nơi đầu quân của nhiều anh tài dòng death metal nổi bật nhất là nhóm ANATA. Do đó, việc ký được hợp đồng với họ có thể xem là 1 bước nhảy lớn của Defiled.

https://hehemetal.com/pix/2008/10/07/58be067f.jpeg
{moseasymedia media=http://hehemetal.asvsolution.com/mp3s/CrushtheEnemyRising.mp3 height=20 autoplay=false}
Defiled – Crush the Enemy Rising

Chưa hết, năm 2004 nhóm còn gây bất ngờ khi được huyền thoại cha đẻ của black metal là Mayhem chọn đi tour chung với mình qua 19 quốc gia châu Âu trong 5 tuần.

Đội hình hiện tại:
Kenji Sato (Vocals)
Yusuke Sumita (Guitars)
Haruhisa Takahata (Bass)
Kyosuke Nakano (Drums)

Các bạn có thể download album "Ugliness Revealed" để nghe thử tại đây

Hydrophobia thành lập năm 1996. Đội hình hiện tại của band gồm :

Guitar and Vocals : RIN
Bass and Vocals : TAKUYA
Drums : TETSU-RROW

Nhóm đã diễn cùng các tên tuổi: Vader, Carnal Force, Zann… Họ cũng đã xuất hiện tại "JAKARTA DEATH FEST 06" ở Indonesia vào tháng 11 năm 2006 cùng với ASPHYXIATE ( IND ) DEATH VOMIT ( IND ) GELGAMESH ( IND ) PROSATANICA ( IND ) SIKSA KUBUR ( IND ) BLIND HATE ( JPN ) GRAVITON ( JPN ) PUKELIZATION ( JPN ) VISCERA INFEST ( JPN ) Vừa rồi band phát hành album đầu tay có tên “HUMAN SHREDDER". Tour diễn xuyên châu Á trong đó có Việt nam lần này nhằm quảng bá cho album mới phát hành của họ.

Âm nhạc của Hydrophobia có phần tương đồng với Suffocation thời kỳ đầu, đảm bảo sẽ thỏa mãn cho cơn khát brutal bấy lâu nay của anh em death metal Sài gòn. Các bạn có thể download album debut của Hydrophobia để nghe thử tại đây

https://hehemetal.com/pix/2008/10/07/5a7e99a4.jpeg
{moseasymedia media=http://hehemetal.asvsolution.com/mp3s/02-hydrophobia-human_shredder.mp3 height=20 autoplay=false}
Hydrophobia – Human Shredder

Hai đại diện Việt Nam tham gia Extreme is back thì không còn xa lạ gì với các metalhead ở Tp. Hồ Chí Minh. Disgusted là ban nhạc death metal thành lập vào tháng 9/2007. Đã có trong tay 1 album full-length mang tên Chapter I : In the name of the Death. Sau một số thay đổi nhỏ trong đội hình, lần này Disgusted hứa hẹn sẽ làm nức lòng những metalhead tham gia vào Extreme is back. Nghe một số ca khúc nằm trong album của Disgusted tại phần MEDIA (bấm vào đây)

https://hehemetal.com/pix/2008/10/07/7694429a.jpeg
{moseasymedia media=http://hehemetal.asvsolution.com/mediaz/disgusted/UnleashedTheHatred.mp3 height=20 autoplay=false}
Disgusted – Unleashed The Hatred

Polar Lost – cái tên đã khá lâu từng ra mắt các fans ở Tp. HCM trong các show diễn của RFC, VNRW… nhưng do một số trục trặc về đội hình nên đã tạm ngừng hoạt động trong 1 thời gian dài. Mói đây, ban nhạc cũng đã tung ra 2 demo, các bạn có thể nghe tại phần MEDIA (bấm vào đây)

https://hehemetal.com/pix/2008/10/07/2111e489.jpeg
{moseasymedia media=http://hehemetal.asvsolution.com/mediaz/khac/baohangngay.mp3 height=20 autoplay=false}
Polar Lost – Bão Hàng Ngày

(tổng hợp)

Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS