Cá vàng 4 : Góc nhìn về tổ chức

Có nhiều khác biệt về không gian, thời gian, số lượng ban nhạc tham gia rock show Cá vàng 4 hôm 12-7 . Về BTC, thực sự đã có những cảm giác như ngồi trên đống lửa khi giờ diễn của show lại rơi vào trận VN - Qatar trong khuôn khổ Asian Cup đầy nóng bỏng. 20 giờ kém rồi mà sân khấu vẫn… trống trơn. Thế nhưng có 1 chuyện lạ như thể phép màu đã xảy ra sau đó 5 phút, và từng phút một, các bạn trẻ mê rock đã kéo đến đông nghịt. Hơn 500 khách là con số gây hưng phấn cho những ngừoi tổ chức show 12-7 này.


5PM là ban nhạc mở màn. Khi ban nhạc đang bước vào cao trào của mình. 20g20, đột nhiên giọng của Mc cắt ngang” trận đấu giữa VN và Qatar đã có tỉ số, 1 bàn thắng cho Vn do Thanh Bình ghi”, không gian sân khấu Cá Vàng “trào” lên 1 luồng âm thanh như ở SVĐ để cổ vũ cho VN và cũng để tiếp sức cho 5PM bước vào bài cuối sung hơn, hưng phấn hơn.

Rock show 12-7 biến thành 1 buổi tường thuật diễn biến bóng đá được khán giả thích thú. Tiếp theo là Prophecy, Multiplex là 2 ban nhạc hoc sinh, sinh viên đến với sân chơi Cá vàng 4 có số trở ngại về học tập , thi cử, nhưng các bạn đã chủ động vượt qua rất tốt, rất dễ dàng, để dành tâm hồn mình cho nhạc rock. Còn GodFather là ban “hốt hụi chót” và họ đã làm đúng làm tốt nhiệm vụ của mình, lần này GodFather không phô diễn, không mở công suất metal đang cháy trong người của mình, mà chỉ chơi 2 bài tạo sự tự nhiên, gần gũi với khan giả. Và sự thật về 1 bản hòa tấu giữa 2 ban nhạc metal xem ra là 1 liều thuốc “giải độc” có hiệu nghiệm.

So với những show Cá vàng trước, các ban nhạc có nhiều dạn dĩ hơn, các khán giả đến xem show cũng cảm thấy thoải mái, thân mật hơn. Qua trò chơi “Loa trên ghế 2” dành cho 3 fan nữ giúp cho các bạn tìm đến với nhau, hiểu nhau và có 1 đêm rock khó quên.

22 giờ show Cá vàng 4 chia tay khán giả trên nền Final countdown quen thuộc. Bài hát kết thúc, nhưng các khán giả vẫn còn ở đó, ở dưới sân khấu để tiếp tục nói chuyện với nhau, để nhảy và hát… Qua chi tiết này, BTC cảm nhận được sự lưu luyến , thích thú của các bạn dành cho rock. Vì 1 cuộc chơi rock dài hơi, và bài bản hơn, các bạn hãy cùng chia sẻ với BTC Cá vàng. Ngoài ra, âm lượng, thời lượng chất lượng chương trình là 3 bài toán khó luôn thách thức những đơn vị tổ chức sân chơi nhạc rock. Riêng phần chất lượng ở đây , chúng tôi muốn nói tới sự tìm tòi , làm mới phần âm nhạc của các ban nhạc để tạo ra những hiệu ứng tích cực không chỉ cho khán giả mà còn tạo ra sự thuyết phục các đơn vị quản lí. Trên hết, sự thận trọng về lời ăn tiếng nói, ý thức khiêm tốn biết người biết ta và có quy củ tổ chức là tố chất không thừa để nói “bạn có là rocker hay không?” điều này đang còn” vướng” ở người hát nhóm Sagometal trong show này.

Nhà báo Phan Hoàng Thái

(Biên bản Kiểm điểm từ SagoMetal, bấm vào đây)
The image “http://pix.hehemetal.com/2007/store/BAN-KIEM-DIEM-SAGO_3c75e33d.jpeg” cannot be displayed, because it contains errors.


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS