Bụi Gió giới thiệu music video và chia sẻ về album đầu tay


Sau khi đăng tải teaser 13 giây thì hôm qua 3-12, ban nhạc đã tung music video đầu tay trên kênh Youtube của mình.

 

Khóc Giữa Mặt Trời  từng được ban nhạc trình diễn cách đây 3 năm trong chương trình RockStorm. Có thể thấy Bụi Gió đang bắt đầu kế hoạch dài hơi cho album đầu tay của mình. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với thủ lĩnh ban nhạc Minh Tường về bước đi mới này của ban nhạc

 

Với “vốn liếng” các ca khúc sáng tác khá nhiều, tại sao Bụi Gió lại lựa chọn ca khúc này để thực hiện music video đầu tay của mình?

 

‘Khóc Giữa Mặt Trời’ là 1 ca khúc mà anh em ban nhạc đều rất thích nên đã quyết định chọn để làm MV. Chỉ là yếu tố cảm tính thôi … nhưng Bụi Gió nghĩ có lẽ bài hát mang màu sắc và không gian rất riêng của nhóm sẽ gây ấn tượng mạnh đến khán giả.

 

Ý tưởng thực hiện của music video mới là gì khi ban nhạc sử dụng hình cánh chim bồ câu cũng như mặt trời?

 

Hình tượng chim bồ câu bị cô gái xích lại bên mình giống như sự ràng buộc hay bức bách của con người trong xã hội hiện đại nhiều cám dỗ và suy đồ này… Nên ánh mặt trời như là sự soi sáng sưởi ấm để nó có đủ sức lực mà vùng lên bay đi tìm tự do cho riêng nó. Đó là 1 giây phúc gây xúc động mạnh cho bản thân nhóm khi viết ca khúc nên chúng tôi đã đặt tên tựa đề là ‘Khóc Giữa Mặt Trời’

 

https://c1.staticflickr.com/1/654/23404052812_942d3ab34e.jpg
Một cảnh quay trong music video

 

 

Ban nhạc đã đầu tư vào thu âm ca khúc mới cũng như quá trình thực hiện music video như thế nào?

 

Ca khúc đc hoàn thành phần mix tại Hot Studio của Long X, cũng chính là Keyboard của nhóm… Sau đó chúng tôi đã gửi đi Mỹ master với hi vọng mang đến chất lượng âm thanh tốt hơn. Ca khúc này thật sự rất tâm huyết… Thậm chí Tường vocal đã phải viết lại một điệp khúc hoàn toàn khác và số bản phối để có được  bài hát hoàn chỉnh như trong music video.

 

Liệu ban nhạc đang thu âm cho album mới của mình?

 

Bật mí luôn với các bạn đây cũng là ca khúc chủ đề của album cùng tên dự kiến nhóm sẽ trình làng trước tết Âm lịch. Mọi thứ đang ở giai đoạn cuối và chúng tôi đang ráo riết hoàn thành các công đoạn! Và sau music video ‘Khóc Giữa Mặt Trời’ sẽ còn các sản phẩm nữa của Bụi Gió. Cùng đón chờ nhé.

 

Cám ơn Tường và Bụi Gió, chúc ban nhạc sẽ có thành công với những sản phẩm âm nhạc của mình.

 

https://c1.staticflickr.com/1/658/23486461876_f8430f89c9_z.jpg

 

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS