Bức Tường: “Nóng lòng gặp fan Sài Gòn”


Vậy là sau đúng 1 năm liveshow “Đôi bàn tay thắp lửa” đình đám với lần xuất hiện sân khấu cuối cùng của Trần Lập trước khi ca sỹ tài hoa vĩnh viễn ra đi ngày 17/ 3/2016, ban nhạc Bức Tường có dịp đặc biệt Nam tiến để gặp gỡ và diễn cùng fan Sài Gòn đúng vào dịp gần Tết Nguyên Đán.

Gần 1 năm trước, thông tin Bức Tường quyết định tiếp tục hoạt động với mong muốn giữ gìn và lan toả những thông điệp nhân văn trong âm nhạc và lý tưởng sống do Trần Lập sáng tác và khởi xướng, đã là một tin vui với một lượng fan đông đảo trong cả nước, thế nhưng việc Band sẽ diễn tại Sài Gòn dịp này lại là một cơ duyên bất ngờ, chỉ sau khi Ban nhạc chính thức nhận lời tham gia diễn  một tiết mục trong Đêm We Choice Awards (ngày 12/1) mà ở đó Trần Lập được chọn ứng cử cho nhân vật Nghệ sỹ được vinh danh trong năm 2016 thì ý tưởng về một Live Concert tại Sài Gòn mới chính thức hình thành.

https://c1.staticflickr.com/1/682/31866434180_57ae8467e2_z.jpg

Guitarist Trần Tuấn Hùng cho biết: “Sau quyết định tiếp tục hoạt động, một trong những điều chúng tôi nghĩ đến đầu tiên là sẽ vào Sài Gòn diễn và gặp gỡ các fan Bức Tường tại đây”. Đúng như mong muốn, sau phần trình diễn tại We choice, Bức Tường sẽ tổ chức một Live Concert mang tên “Trở lại” tại Hard Rock Café vào tối ngày 14/1 tới đây.

Lý giải cho cái tên “Trở lại”, Guitar Trần Tuấn Hùng cho biết: “Đã hơn 2 năm kể từ khi Bức Tường diễn show cuối tại TP HCM, sự ra đi của đột ngột của Trần Lập khiến cả nhóm mơ hồ rằng có thể không còn cơ hội diễn tại Sài Gòn hay bất cứ đâu nữa, nay cơ hội đã tới, chúng tôi muốn gọi đây là sự ‘Trở lại’” , nó là sự quay lại một nơi mà ban nhạc từng gắn bó với những khán giả tuyệt vời nhất”

https://c2.staticflickr.com/6/5616/32013679691_4c5effa6cb_z.jpgSetlist dự kiến của đêm diễn sắp tới

Live Concert “Trở lại” tại Hard Rock Café sẽ thế nào?

Không khó để khẳng định chắc chắn đó sẽ là “bữa tiệc Rock thịnh soạn”, ít nhất là hơn quy mô khiêm tốn của một Minishow. Ở đó, khán giả vẫn sẽ được nghe hơn 20 ca khúc Hit của Bức Tường như một liveshow lớn. Khách mời ca sỹ gồm 2 Rocker lão luyện thuộc hàng khủng là Tuấn Khanh (Microware) và Blada Jean Paul (Hạc San), bên cạnh đó, ca khúc Bức Tường sẽ được làm mới của sức trẻ của hai tài năng thành danh từ show truyền hình âm nhạc đình đám là Minh Trí (team Trần Lập The Voice – ca sỹ chính của Rockband NuVoltage) và Hà My nổi tiếng với thương hiệu “Hà My The Voice” vốn đã nhiều lần hát nhạc Bức Tường với âm vực gây kinh ngạc. Ngoài ra sẽ có sự xuất hiện bất ngờ gây ngạc nhiên cho tất cả. Ban tổ chức cũng xác nhận hệ thống âm thanh và các điều kiện kỹ thuật của Hard Rock Càfe đang được chuẩn bị ở mức tốt nhất đón Bức Tường và các fan phía Nam.

Khán giả Sài Gòn sẽ hưởng ứng ra sao?

Đây là câu hỏi ban nhạc muốn được trả lời sau đêm diễn, cùng hy vọng cho một đáp án có hậu.

Nhưng, với ai yêu và biết Bức Tường sẽ không bao giờ hoài nghi về sự hưởng ứng của fan Sài Gòn dành cho bất cứ sự xuất hiện nào của ban nhạc trong hàng chục năm qua, và lịch sử các liveshow của Bức Tường vốn hiếm khi thiếu nhiệt từ khán giả.

https://c1.staticflickr.com/1/370/31431964713_0d68c46037_z.jpg
Bức Tường trong show diễn kỷ niệm Sinh nhật Trần Lập tại Hà Nội vào tháng 12/2016

Để có cơ sở tham chiếu, Live Concert “Trở lại” tại Sài Gòn lần này thật ra không phải lần biểu diễn đầu tiên của Bức Tường từ khi vắng thủ lĩnh Trần Lập, Bức Tường từng có 2 Minishow tại Polygon Hà Nội vốn được coi là thánh địa của Rock Hà Thành, ở đó sức nóng của show là điều bất cứ ban nhạc hay nghệ sỹ nào làm show cũng phải mơ ước, toàn bộ vé được bán hết trong 15 phút mở bán, fan Hà Nội cũng chứng kiến những hàng dài fan xếp hàng chờ cả tiếng trước giờ bán bán vé, và một hàng dài không kém đứng ngoài nghe nhạc khi không có vé vào… tất cả đã chứng minh cho sức hấp dẫn còn nguyên của âm nhạc Bức Tường.

 

https://c1.staticflickr.com/1/489/31432097563_d387164a8d_z.jpgKhán giả xếp hàng mua vé tại Polygon, tháng 12/2016

Trần Tuấn Hùng chia sẻ: “Thiếu vắng Trần Lập là không gì bù đắp được đối với ban nhạc, nhưng điều đó đồng thời là động lực để các thành viên có trách nhiệm hơn khi quyết định diễn, âm nhạc sẽ phải hoàn hảo, lần này những ca sỹ khách mời đều là những người anh em thân thiết, yêu và từng hát ca khúc Bức Tường, chúng tôi đã sẵn sàng cho một liveshow đủ sức nóng”

https://c1.staticflickr.com/1/653/32242112775_ea19fc42e8_z.jpg

Hãy chúc cho Bức Tường thành công trong không chỉ show tới, mà cả những dự án tiếp theo của mình. Đông đảo fan cả nước luôn mong ngóng họ xuất hiện, dường như bởi vì tên tuổi của Bức Tường giờ đây còn lớn hơn cả âm nhạc… Bức Tường là một thời của một thế hệ thanh niên tiến bộ hào hiệp cống hiến, là biểu tượng của những điều cao đẹp, đó là tình nghĩa, tính nhân văn và trách nhiệm xã hội.

Cùng xem lại sản phẩm âm nhạc mới nhất của Bức Tường, music video “Tháng 12”

 

Trích Thư ngỏ của cựu bassist Bức Tường: Nhất Hoàng

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS