Bão Nhiệt Đới và những dự định sắp tới…

Sau lần góp mặt đầu tiên tại sân khấu Rock Cá Vàng 9, với kỹ thuật khá tốt và khả năng làm chủ sân khấu theo đánh giá của giới chuyên môn, BÃO NHIỆT ĐỚI đã có lần ra mắt khá thành công và nổi bật cũng như chiếm được nhiều thiện cảm của các bạn Rockfan. Với những thuận lợi bước đầu đạt được cùng tất cả sức trẻ và lòng nhiệt huyết, 5 chàng trai trẻ này đang miệt mài tập luyện để làm ra những sản phẩm âm nhạc tâm đắc.


Ý tưởng thành lập 1 ban nhạc Rock bắt đầu xuất phát từ Tân,sau một thời gian tìm kiếm,qua sự giới thiệu của 1 người bạn,Tân gặp Chương-với đầy đủ đồ chơi trong tay cũng đã có cùng ý định thành lập 1 Rockband như Tân nhưng chưa đủ điều kiện. Cả hai lúc đó đang là sinh viên cuối năm thứ 2 của Đại Học Kiến Trúc Tp.HCM,cái nôi của khá nhiều ban nhạc Rock sinh viên tên tuổi của thành phố vào những năm 90-thời kỳ hoàng kim của nhạc Rock tại Sài Gòn như Kiến Xanh,Kết Cấu Thép,…với sở hữu nhiều giải thưởng cao từ các cuộc thi dành cho các ban nhạc sinh viên điển hình như cuộc thi Unplugged, liên hoan Pop-Rock toàn thành,sân chơi Đêm trẻ…tại nhà hát Bến Thành. Bắt đầu từ đó,1 ban nhạc chơi những sáng tác riêng thuộc thể loại heavy và thrash metal được định hình rõ nét.

http://pix.hehemetal.com/2007/11/26/5ad72b50.jpeg

Như một sự tình cờ,qua giới thiệu của 1 người bạn đang chơi trong 1 ban nhạc khác thì Tân và Chương gặp Bin, Niu và Bi-cả 3 đều là những người được đào tạo chuyên môn âm nhạc bài bản và có cùng niềm đam mê với Rock. Với những điều kiện ban đầu thuận lợi về kỹ thuật,đồ chơi cũng như việc ở hữu một phòng tập riêng tại nhà của Bin bass với đầy đủ các thiết bị âm thanh,trên tinh thần anh em sẽ gắn bó lâu dài với nhau,ban nhạc đã bắt tay ngay vào việc tập luyện để chuẩn bị cho lần ra mắt tại Rockshow Lễ Hội truyền thống của ĐH Kiến Trúc. Hiện tại,đội hình của BÃO NHIỆT ĐỚI được ổn định với 5 thành viên:

– Nhật Tân: lead vocal,leader,composer
– Niu: guitar lead
– Hoàng Chương: guitar accord,backing vocal,composer
– Bin: guitar bass,composer
– Bi: Drum

http://pix.hehemetal.com/2007/11/26/78a1c2fa.jpeg
http://pix.hehemetal.com/2007/11/26/5d9f10b4.jpeg
Phòng tập của ban nhạc

Khởi đầu bằng những bản cover tâm huyết của Judas Priest, Nivarna, Inflames, 69 Eyes theo một phong cách riêng thì sau 1 năm hoạt động,ban nhạc đã có trong tay 6 sáng tác,điển hình là "Nỗi đau" – sáng tác đầu tay thuộc thể loại thrash metal với bản demo thu thập được khá nhiều ý kiến trái ngược nhau. [nghe demo Nỗi Đau tại đây ]

http://pix.hehemetal.com/2007/11/26/1f3ad45b.jpeg

ÃO NHIỆT ĐỚI đã tham gia vào các show diễn tại KTX ĐHQG,NVH Thanh Niên, Rock Cá Vàng 9 cũng như các show diễn nhỏ ở các trường đại học.Sau mỗi show diễn là mỗi lần các thành viên cùng ngồi lại với nhau để rút ra những kinh nghiệm cần thiết cho những show diễn sau.Mới đây ban nhạc vừa hoàn thành phần ghi hình cho số đầu tiên của NHỊP ĐIỆU TRẺ-VTV3 tại Tp.HCM – chương trình mới nhằm giới thiệu các ban nhạc sinh viên chơi tất cả các thể loại nhạc với những sáng tác riêng. Chương trình này sẽ được phát trên sóng của VTV3 vào lúc 13h Chủ nhật ngày 2-12,mời các bạn chú ý đón xem!!!

http://pix.hehemetal.com/2007/11/26/33c18802.jpeg
Trong chương trình Nhịp Điệu Trẻ

Vì quỹ thời gian của ban nhạc rất eo hẹp, Tân và Chương đang là sinh viên năm 4, Bi đang là sinh viên năm 2 của trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật sau khi đã tốt nghiệp chuyên môn Bộ Gõ của trường này,còn Bin, Niu thì đi làm tại quán bar vào buổi tối, thỉnh thoảng lại đi làm chương trình riêng nên ban nhạc không có giờ tập cố định, rảnh lúc nào rảnh thì anh em tự sắp xếp tập lúc đó. Hiện tại,với những sáng tác mới sử dụng nhiều hiệu ứng âm thanh trên DJ của guitarist Hoàng Chương,BÃO NHIỆT ĐỚI quyết định sẽ chuyển hướng sang thể loại metalcore với những tìm tòi và thể nghiệm mới ở dòng nhạc hơi kén người nghe này.Tất cả đang được ban nhạc chuẩn bị ráo riết để có thể giới thiệu với các bạn Rockfan tại Tiger Translate – Rock Your Passion!

http://pix.hehemetal.com/2007/11/26/462f76ec.jpeg
Tân – vocal của nhóm trong phòng thu

Và một dự định lớn hơn nữa mà ban nhạc đang ấp ủ theo như lời tâm sự của Nhật Tân trong NHỊP ĐIỆU TRẺ 12/2007 là: "…ban nhạc đang ráo riết tập luyện để hoàn chỉnh những sáng tác của mình và hy vọng 1 album demo đầu tay với 5 sáng tác sẽ được giới thiệu với các bạn Rockfan như là sự đánh dấu cho những nỗ lực của chúng tôi từ lúc thành lập cho đến bây giờ…". Tất cả chúng ta hãy cùng chờ đợi sự thể hiện cho những dự định và hướng đi mới sắp tới của BÃO NHIỆT ĐỚI!!!


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS