Bản Nguyên – một “sắc màu” mới lạ, đầy sáng tạo tại RockStorm 7


Bản Nguyên và Hà Trần lần đầu xuất hiện trên sân khấu MobiFone RockStorm với cú “đột kích” đầu tiên tại Đà Nẵng. Là cô ca sĩ đã quá quen thuộc trong lòng công chúng yêu nhạc, nhưng hình ảnh một nữ rocker có vẻ vẫn còn lạ lẫm với nhiều người. Sau đêm diễn RockStorm7 tại Đà Nẵng với gần 10,000 khán giả đầy máu lửa, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với Diva đầy tài năng này với dự án Bản Nguyên của cô.

 

 

Chào chị, ban nhạc Bản Nguyên lần đầu xuất hiện tại RockStorm7 Đà Nẵng, đã mang đến một “sắc màu” mới lạ, đầy sáng tạo. Vậy chị có thể cho khán giả biết thêm về Bản Nguyên?

 

Thực sự, Hà không nghĩ Bản Nguyên là một rock band vì đây là một nhóm, những người bạn chơi nhạc trong đĩa của Hà, nhà sản xuất là nhạc sĩ Trần Thanh Phương. Những ai chơi ở trong đĩa này, khi đi tour Hà đưa những người này đi. Nói tóm lại, Bản nguyên là một nhóm các nhạc công chỉ chơi cho Album này mà thôi. Đây không phải hình ảnh của một ban nhạc mà là một dự án âm nhạc mang tên Bản Nguyên và khi tham gia RockStorm mọi người và Hà đã thống nhất lấy tên Bản Nguyên để đặt cho nhóm nhạc của mình.

 

 

https://farm8.staticflickr.com/7496/15862737589_80a6da4fed.jpg
Hà Trần với Bản Nguyên trên sân khấu RockStorm7 Đà Nẵng

 

Chị có thể bật mí về dự án âm nhạc này không?

Đây là một dự án âm nhạc mà Hà và nhạc sĩ Thanh Phương đã ấp ủ 8 năm nay rồi, do cặp đôi Dominic Nghĩa Đỗ viết nhạc và Hoàng quân viết lời. Dự án đã được làm từ 8 năm trước, nhưng mỗi năm lại có sự thay đổi. Đến bây giờ đã cho ra đời bản demo final cuối cùng. Bản Nguyên có bản demo đầu tiên là Acoustic, sau đó từ Acoustic chuyển sang blue – hơi hướng giống nhạc của Eric Clapton, cuối cùng là “đẩy dần lên” thành nhạc rock, rock điện tử.

 

Đến giờ Hà nghĩ đường hướng này là đúng nhất với âm nhạc của Bản Nguyên và chúng tôi quyết định sẽ thu album theo phong cách này. Chúng tôi cũng có sự may mắn là được trình diễn hai lần. Một lần là ở Lễ hội âm nhạc Gió mùa và lần thứ hai là với RockStorm7. Sau RockStorm7, vào tháng 1 chúng tôi sẽ chính thức vào phòng thu và thu đĩa Bản Nguyên.

 

Hà nghĩ rằng Bản Nguyên sẽ còn khác nhiều nữa, nhưng cái cốt lõi nó sẽ như thế này và chỉ phát triển lên mà thôi. Ban đầu, nhóm làm việc chỉ có tác giả ca khúc, nhạc sĩ Thanh Phương và tôi. Sau đó khi chuyển sang nhạc rock mới có các thành viên như trong một ban nhạc đánh live.

 

https://farm8.staticflickr.com/7579/16048080992_f16ddf5445.jpg
Bản Nguyên khi chuyển sang nhạc rock mới hình thành như một ban nhạc

 

Năm đầu tiên tiếp xúc với Rock fan của RockStorm thì cảm xúc của Hà thế nào?

 

Thật ra Hà chưa tham gia RockStorm bao giờ, nhưng Hà đã biết về RockStorm nhiều năm rồi, qua video clip, báo chí và biết về sức nóng và sức ảnh hưởng của nó đối với rock fan ở Việt Nam. Hà cũng cảm thấy rất hồi hộp, vì mình không phải người chơi nhạc rock thường xuyên để các bạn đón nhận. Có lẽ tôi nghĩ các bạn rock fan Đà Nẵng đã cảm thấy sốc vì không nghĩ Hà Trần lại chơi nhạc rock. Về phía Hà tôi thấy fan của RockStorm7 rất là tuyệt vời, tôi thấy các bạn ấy rất nhiệt thành và đáng yêu. Khi đến Đà Nẵng tôi không nghĩ lại có một đêm nhạc đông như thế này và tôi hết sức bất ngờ. Điều đó chứng tỏ nhạc Rock có một chỗ đứng, một sức sống khá mạnh mẽ ở trong đời sống âm nhạc Việt Nam.

 

Năm nay BTC dùng Hào khí Đông A làm chủ đề xuyên suốt. Nhận xét của Hà về việc này?

 

RockStorm là một thương hiệu lớn đã định hình và mỗi một năm RockStorm lại liên tục có những ý tưởng mới. Hà rất ấn tượng với slogan mà ban tổ chức đưa ra năm nay. Bản thân Hà là người sống xa Tổ quốc nên rất thấm thía những tình cảm yêu quê hương. Cũng có một thời tuổi trẻ nhiều đam mê, nhiều khát khao, Hà nghĩ slogan với thông điệp được truyền tải là vượt qua khó khăn, vượt lên chính mình tìm đến thành công, rất phù hợp với giới trẻ.

 

Với Hào khí Đông A, Hà và các anh em trong nhóm luôn cố gắng để thực hiện tốt nhất, truyền tải tốt nhất thông điệp của chương trình bằng âm nhạc của Bản Nguyên, bằng âm hưởng Tây Bắc. Đặc biệt, với ca khúc chính lần đầu tiên được sáng tác dành riêng cho RockStorm7, cảm nhận cá nhân của Hà là Hà rất thích, thực sự ca khúc “lòng tự hào” rất ý nghĩa. Ở Đà Nẵng khi bài hát được vang lên dưới sự thể hiện của Microwave, sau đó Hà đã rất ngưỡng mộ khi ban nhạc có thể trình diễn được bài hát này “sung” đến vậy.

 

 

https://farm8.staticflickr.com/7515/15861502000_b8fc5bcd16.jpg
Bản Nguyên với dòng nhạc mang âm tưởng Tây Bắc luôn muốn truyền tải tốt nhất Hào khí Đông A của RockStorm7

Hà có biết toàn bộ số tiền bán vé được tặng từ thiện?

 

Ồ, Hà biết chứ. Hà nghĩ RockStorm đã làm được nhiều việc ý nghĩa, không chỉ làm sống dậy dòng nhạc rock ở Việt Nam mà còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. MobiFone, ban tổ chức, đạo diễn Quốc Trung và ekip đã làm một điều có ích cho xã hội. Hy vọng những chương trình nhân văn như thế này sẽ được nhân rộng trong xã hội.

 

Cuộc sống riêng của Hà thế nào?

 

Hà đang sống ở Mỹ, tiểu bang Cali và công việc hàng ngày của Hà là đi trình diễn cho cộng đồng người Việt trên toàn thế giới. Tuy nhiên âm nhạc  Hà trình diễn rất khác với âm nhạc mà Hà mang đến RockStorm7. RockStorm là một cuộc “chơi” của Hà. Tình thần “chơi” Hà cảm thấy rất thoải mái, rất vui và cống hiến hết mình.

 

Cảm ơn Hà. Chúc Bản Nguyên ngày một thành công!

 

(theo Rockstorm.vn)


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS