Atmosphere trở lại với album đầu tay “Những ngày đợi nắng”

Thời gian gần đây với những teaser và những bản thu âm full được Bloody Chunks Records giới thiệu, ban nhạc thrash metal kì cựu Atmosphere đã thực sự trở lại.


Uploaded by Fluckr on 12/Mar/2013
Cover album vừa được ban nhạc công bố

Những ai quan tâm sẽ vẫn còn nhớ mãi hình ảnh ban nhạc thrash metal đầy chất này trên sân khấu RFC vào thời kì 2003 – 2006. Tất nhiên sẽ thiếu sót nếu không nhắc đến hai kỳ “Rock ba miền” diễn ra tại Hà Nội vào năm 2004 – 2005. Với các sáng tác hoàn toàn bằng tiếng Việt, âm nhạc của Atmosphere đề cập thẳng vào những vấn đề nhức nhối của xã hội. Demo “Mắt Xích” ban nhạc phát hành năm 2003 gồm 6 track nhạc có thể nói là vẫn đang ngấm ngầm trong tâm trí của những người yêu nhạc rock ở Việt Nam.

http://pix.hehemetal.com/2007/11/06/6383df47.jpeg
Atmosphere của thời kỳ 2003


Khoảng thời gian 2006 trở lại đây thì đội hình Atmosphere có nhiều sự thay đổi ở một số vị trí. Tuy nhiên vị trí guitarist Lê Việt Trường vẫn một mình giữ lửa cho ban nhạc. Một trong những thành viên sáng lập ban nhạc là Nguyễn Hồng Việt cũng trở lại. Có thời điểm thì dường như cái tên Atmosphere đã trở thành dĩ vãng trong làng nhạc khi các thành viên chủ chốt của ban nhạc gặp nhiều bận rộn về gia đình, công việc…

Cuối năm 2012 thì hai thành viên còn lại của ban nhạc là Việt Trường và Hồng Việt đã cùng ngồi lại với nhau và nhen nhóm ý định tái hợp lại Atmosphere. Họ quyết định chọn 676 Studio và Bloody Chunks Records là nơi để thu âm album đầu tay. Hai vị trí được bổ sung vào đội hình ban nhạc là Thanh Văn (bass) và Tri Ân (drums) bên cạnh vocals Hồng Việt và guitars Việt Trường.

{embedia media=http://www.youtube.com/v/xME9FftbfKQ}

Quá trình thu âm album được thực hiện suốt 3 tháng và hiện tại đã hoàn tất. Album sẽ mang tên “Những ngày đợi nắng” gồm 12 track nhạc. Tuy nhiên sau khi hoàn thành những khâu cuối cùng cho việc phát hành chính thức thì album chỉ còn lại 11 track nhạc. Vì lý do nên track nhạc “Những điều vô nghĩa” sẽ không có mặt trong album. 10 năm thành lập, 3 tháng thu âm, 1 ngày phát hành không còn xa. Album Những Ngày Đợi Nắng của Atmosphere đánh dấu 1 chặng đường dài của metal ở Việt Nam.

Uploaded by Fluckr on 12/Mar/2013
Tracklist

1. Hồi Ức
2. Đào Tôi
3. Sét Đánh Lý Thông
4. Mắt Xích
5. Từng Ngày
6. Vòng Tròn
7. Mặt Nạ
8. Hơi Thở Lụi Tàn
9. Tiếng Gọi
10. Ký Sinh
11. Những Ngày Đợi Nắng

{embedia media=http://www.youtube.com/v/HK9dKM1GEqk}

Mới đây thì ban nhạc thrash metal này cũng vừa công bố đội hình chính thức sẽ “chinh chiến” trong chuỗi chương trình “Atmosphere – Tour The Nation” khắp 3 miền đất nước để quảng bá cho album mới này

Uploaded by Fluckr on 12/Mar/2013
(từ trái sang phải)
+ Việt Trường (guitar)
+ Thanh Văn (bass)
+ Hồng Việt (vocal)
+ Hồng Ân (drums)
+ Văn Trung (guitar)


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS