9th Dimension tung ra single Khuất Xa


Đây là single thứ hai của ban nhạc đầy triển vọng này, một sáng tác tiếng Việt tỏ bày những tâm tư của tuổi trẻ. Ca sĩ chính Thái Dương như gửi gấm hết tâm tư tình cảm của anh vào ca khúc này, bằng giọng hát khàn đặc trưng của mình.

 

Single đầu tay của 9th Dimension là “My Name Is Rebel“ từng gây ấn tượng bởi sự nổi loạn trong ca từ cũng như phong cách. Ngoài ra cũng phải nhắc đến sự mạnh dạn của ban nhạc khi sáng tác bằng tiếng Anh. Bên cạnh đó chất lượng thu âm cũng như việc canh chỉnh tạo ra sound guitar rất “chất” cũng khiến cho các rockfan hào hứng. Và tất cả đều mong đợi thêm những sản phẩm âm nhạc mới của ban nhạc trẻ Tp.HCM này.

 

https://c1.staticflickr.com/1/774/23775609292_679acb30e2.jpgHình ảnh promo mới nhất của 9th Dimension

 

Để rồi 4 tháng sau thì hôm nay 9th Dimension tiếp tục tung ra single thứ 2 của mình, bất ngờ hơn lại là một sáng tác bằng tiếng Việt. Có thể thấy phong cách của ban nhạc vẫn là Grunge nhưng lại thể hiện một cách sâu lắng hơn, nhất là phần solo guitar bè khá “mùi mẫn”. Mang đến cho người nghe một sự chuyển tiếp giữa phần ca đầy tâm trạng qua một bước bùng nổ mới. Được biết thì đây đều là những sáng tác nằm trong album đầu tay mà 9th Dimension đang thực hiện.

 

 

Ban nhạc chia sẻ thêm về sáng tác này trên fanpage của mình “Thời tiết sáng nay lành lạnh, khá giống với không khí trong “Khuất Xa”. Cũng vào một buổi sáng như thế này ở Đà Lạt, “Khuất Xa” đã được sáng tác với nhiều tâm sự được giấu vào trong lời nhạc…” Được biết thì ban đầu ca khúc được đặt tên là Phố.

9th Dimension được thành lập vào năm 2013. Tuy chỉ mới 2 năm hoạt động như ban nhạc đã góp mặt rất nhiều các show diễn nhạc rock trong thành phố và dần trở thành cái tên quen thuộc với các rockfan. Phong cách của ban nhạc 9x này chịu ảnh hưởng của những tiền bối của dòng nhạc grunge như Nirvana, Alice in Chains. Trong một số đêm diễn, 9th Dimension đã mạnh dạn cover lại các ca khúc quen thuộc như “Smell Like Teen Spirit” hay “Man in the box”. Hiện tại ban nhạc gia nhập vào Young Gun Records và đang dự định phát hành album đầu tay vào năm 2016.

 

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS