Wintersun trở lại với album mới sau 8 năm

Ban nhạc đến từ Phần Lan với đầu tàu Jari Mäenpää vừa phát hành album thứ 2 "Time I"


Từng là thành viên chủ chốt của ban nhạc Ensiferum (anh là vocal chính kiêm guitar) với những bản hùng ca Viking metal. Sự việc anh rời khỏi Ensiferum năm 2004 là một sự bất ngờ lớn lúc bấy giờ. Gắn bó với Ensiferum từ những demo đầu tiên (1997) rồi cho đến debut để đời Ensiferum (2001), sức ảnh hưởng của Jari với ban nhạc là không thể chối cãi được. Nhưng rồi để sau đó với dự án riêng của mình Wintersun, anh lại làm cho các metalhead nể phục với tài năn. Cũng trong năm 2004, album debut cùng tên với ban nhạc: Wintersun được phát hành. Có thể gọi Wintersun trong thời gian đầu là một one-man-band khi Jari đảm nhiệm tất cả các vị trí nhạc cụ. Nhưng anh đã cẩn thận khi giao việc thu âm trống cho Kai Hahto. Sự kết hợp giữa giọng harsh đặc trưng của death metal, thêm vào những giai điệu guitar của melodic death, keyboard muợt mà, chất liệu ảnh hưởng từ viking, dân gian Phần Lan. Một album được sự đánh giá cao từ phía chuyên môn. Tàn bạo nhưng vẫn đầy giai điệu mượt mà. Một cái lạnh của mùa đông Bắc Âu như được bộc tả trong âm nhạc của Wintersun
{embedia media=http://www.youtube.com/v/egII-6wuUFs}

Uploaded by Fluckr on 26/Oct/2012

Với lần trở lại này Time I chỉ vẻn vẹn 5 ca khúc, trong đó có 2 bản instrumental. Được thai nghén từ 2007, quá trình thực hiện album 2 này quả thật khá dài hơi. Với ý tưởng là 1 concept album, Wintersun cho biết sẽ phát hành album mới với 2 thời điểm khác nhau: Time I và Time II. Điều đặc biệt là Jari Mäenpää từng tiết lộ, album có những ảnh hưởng các giai điệu, phong cách Nhật Bản – một thị trường tiềm năng cho các ban nhạc metal Bắc Âu.

Uploaded by Fluckr on 26/Oct/2012
Bìa album Time I

Có thể nhận thấy ngụ ý này trên cover album này với tiêu đề Time I mang những nét của ngôn ngữ tượng hình Đông Phương. Hãy cùng nghe album mới của Wintersun và cảm nhận dòng nhạc mà theo lời Jari là “Extreme Majestic Technical Epic Melodic Metal”

{embedia media=http://www.youtube.com/v/HSiaJjqaFZE}

Ca khúc Time nằm trong album mới

Uploaded by Fluckr on 26/Oct/2012
Jari cùng với phiên bản LP “Time I”


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Thế giới

DON'T MISS