Trụ cột của Slayer – Jeff Hanneman qua đời ở tuổi 49

Một tin gây shock cho tất cả các thành viên các ban nhạc cũng như những người hâm mộ nhạc rock trên toàn thế giới khi ban nhạc Slayer vừa chính thức xác nhận sự ra đi của guitarist này


Uploaded by Fluckr on 03/May/2013
Cây guitar mang đặc trưng riêng của Hanneman

Sau khi tin về cái chết của Hanneman (6:30pm ngày 2/5 – giờ địa phương ở Mỹ) cách đây 1 tiếng đồng hồ thì trên Twitter và Facebook tràn ngập những thông điệp cảm thông sâu sắc về sự mất mát này.

Thực ra trong 2 năm vừa qua, Jeff Hanneman đang chống chọi với 1 căn bệnh lạ – hoại tử ở da ở tay. Lần cuối anh đứng cùng đội hình Slayer là trong show diễn “Big 4” diễn ra vào ngày 24/4/2011. Nhưng nguyên nhân cái chết cũng anh được xác định là bị suy gan. Trong thời gian đó thì Slayer vẫn đi tour khắp nơi với sự thay thế tạm thời của Gary Holt (Exodus) hoặc Pat O’Brien (Cannibal Corpse) khi Holt đi tour cùng Exodus

Cùng đứng chung đội hình Slayer trong những ngày đầu thành lập (1981) cùng Kerry King, Tom Araya và Dave Lombardo. Jeff Hanneman đã có nhiều đóng góp quan trọng với “tứ trụ” thrash. Các sáng tác nổi danh như “Raining Blood,” “Angel of Death,” “Seasons in the Abyss” hay “South of Heaven” đều mang dấu ấn của anh. Đồng hành với đội hình ổn định của Slayer suốt hơn 30 năm, anh cùng ban nhạc đã có trong tay 11 album full-length, 2 album live cùng với 2 lần đạt giải Grammy.

Uploaded by Fluckr on 03/May/2013

Sự ra đi quả là sự mất mát lớn cho nền âm nhạc rock của toàn thế giới, khi âm nhạc của Slayer gây ảnh hưởng và là chất liệu để nhiều các ban nhạc metal sau này học hỏi. R.I.P Jeff Hanneman (1964 – 2013)


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Thế giới

DON'T MISS