Sự thật về cái chết của huyền thoại nhạc rock Jim Morrison

Lâu nay, người ta vẫn tin rằng Jim Morrison - thủ lĩnh của nhóm nhạc rock huyền thoại The Doors - chết vì một cơn đau tim tại Paris. Xác của Jim Morrison được tìm thấy trong bồn tắm, lúc đó anh mới 27 tuổi.

Tuy nhiên, những lời đồn đại xung quanh cái chết của Morrison không ngừng lại ở đó. Và 36 năm sau, cựu giám đốc một hộp đêm ở Paris đã kể một câu chuyện khác.


Trong cuốn sách mới xuất bản có tựa The End: Jim Morrison (tạm dịch: Kết cuộc của Jim Morrison), Sam Bernett – vị cựu giám đốc nọ – tiết lộ rằng Morrison đã chết trong một buồng vệ sinh tại hộp đêm của ông, và ông tin rằng nguyên nhân cái chết là do dùng ma túy quá liều. Bernett cho rằng xác của Morrison đã được hai gã bán ma túy đưa về căn hộ của chàng ca sĩ này, bỏ vào bồn tắm nước nóng để cố gắng hồi tỉnh.

Bernett kể vào khoảng 1 giờ sáng ngày 3-7-1971, Morrison đến hộp đêm và nhập nhóm với hai tay bán ma túy. Trước đây, Morrison đã mua ma túy của hai người này cho Pamela Courson, bạn gái của anh. Sau đó, Bernett không thấy Morrison đâu. Một lúc sau, bảo vệ hộp đêm đã phá cửa một buồng vệ sinh đang khóa chặt và phát hiện ra Morrison đang bất tỉnh trong đó.

Bernett đã mời một bác sĩ – cũng là một khách hàng tại hộp đêm – để khám cho nạn nhân. Mũi anh có bọt và một ít máu, và bác sĩ cho rằng nhất thiết đó là do sử dụng ma túy quá liều. Hai tay bán ma túy khăng khăng bảo rằng Morrison chỉ bị ngất và đã đưa anh ra khỏi hộp đêm. Bernett nói rằng lúc đó, ông muốn báo cảnh sát, nhưng người chủ hộp đêm đã ra lệnh giữ im lặng để tránh xì căng đan.

Sau này, Sam Bernett đã trở thành phó chủ tịch của Disneyland Paris. Ông kể rằng trong suốt hàng chục năm, ông luôn bị các phóng viên quấy rầy vì muốn điều tra về cái chết của Jim Morrison. Bernett đã giữ im lặng cho đến năm ngoái, khi vợ ông khuyên ông nên viết một cuốn sách về chuyện này. Bernett nói: “Đối với tôi, đó là một ký ức tồi tệ”.

Thật ra, trong nhiều năm qua, những lời đồn đại cũng nghiêng về giả thuyết cho rằng Jim Morrison chết là do dùng ma túy quá liều. Người ta tin rằng anh chết trong một hộp đêm, nhưng những người chứng kiến sự việc đã không chịu bước ra ánh sáng.

Trước đây, bạn gái của Morrison – Pamela Courson – đã kể với cảnh sát một câu chuyện hoàn toàn khác. Courson kể rằng tối hôm đó, họ đã đi xem phim với nhau, ra ngoài ăn tối, sau đó nghe nhạc rồi ngủ thiếp đi. Theo lời khai của Courson ghi lại trong hồ sơ của cảnh sát, Morrison đã tỉnh giấc trong đêm đó, cảm thấy mình sắp ốm và đi tắm nước nóng. Courson kể rằng mình đã phát hiện ra Morrison chết trong bồn tắm. Cảnh sát đã không tiến hành mổ xác để khám nghiệm tử thi.

 

 
 

Jim Morrison được xem là một trong những nhân vật tài hoa, độc đáo và có sức ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử nhạc rock. Nổi tiếng nhất với vai trò thủ lĩnh của nhóm The Doors, nhưng Jim Morrison còn là tác giả của nhiều tập thơ, phim tài liệu và phim ngắn.

Morrison đến Paris vào tháng 3-1971 và đó là thời điểm đầy rắc rối trong cuộc đời anh. Trước đó, chàng lãng tử này đã nhiều lần phải vào ngồi khám, nhiều buổi biểu diễn của The Doors bị hủy. Tại Paris, Morrison bắt đầu chuỗi ngày lang thang và tiệc tùng thâu đêm. Cuối cùng, chàng ca sĩ – nhạc sĩ – nhà thơ tài hoa người Mỹ này đã mãi mãi ở lại Paris. Anh được chôn cất tại nghĩa trang Pere Lachaise, sau một tang lễ nhỏ không kèn trống.

Stephen Davis – tác giả cuốn tiểu sử Jim Morrison: Cuộc đời, Cái chết, Huyền thoại – cho biết ông sẽ không viết lại tiểu sử của Morrison chỉ vì cuốn sách của Sam Bernett. Davis tin rằng Morrison đã từng bị sốc thuốc tại hộp đêm của Bernett trước đó, nhưng không phải trong cái đêm định mệnh ấy. Davis nói: “Nếu anh ấy chết trong buồng vệ sinh của một hộp đêm thì chuyện đó hẳn phải rò rỉ ra ngoài từ lâu rồi”.


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Thế giới

DON'T MISS