Nhạc nền phim về Kurt Cobain được tiết lộ

Nhạc nền cho bộ phim sắp tới về Kurt Cobain đã được tiết lộ, với R.E.M, Iggy Pop, và David Bowie nằm trong số nhiều nghệ sĩ đóng góp các ca khúc.


Bộ phim, Kurt Cobain: About A Son, dự kiến ra mắt vào cuối năm 2007 và được đệm bằng một hợp tuyển nhạc nổi tiếng là đã truyền cảm hứng cho thần tượng Nirvana.

Creedence Clearwater Revival, the Melvins, Butthole Surfers, Mudhoney, Lead Belly, và Bad Brains cũng tham gia vào nhạc nền.

Ngôi sao của Death Cab For Cutie, Ben Gibbard được thoả thuận là kết hợp một bản tổng phổ nguyên gốc cho bộ phim, kết hợp một số cuộc phỏng vấn hiếm với Cobain.

Danh sách nhạc nền phim được ghi dưới đây:

Steve Fisk & Benjamin Gibbard – "Overture"
"Never Intended" (clip phỏng vấn)
Arlo Guthrie – "Motorcycle Song"
The Melvins – "Eye Flys"
"Punk Rock" (clip phỏng vấn)
Bad Brains – "Banned In D.C."
Creedence Clearwater Revival – "Up Around The Bend"
Half Japanese – "Put Some Sugar On It"
The Vaselines – "Son Of A Gun"
Butthole Surfers – "Graveyard"
"Hardcore Was Dead" (clip phỏng vấn)
Scratch Acid – "Owner’s Lament"
Mudhoney – "Touch Me I’m Sick"
"Car Radio" (clip phỏng vấn)
Iggy Pop – "The Passenger"
Lead Belly – "The Bourgeois Blues"
R.E.M. – "New Orleans Instrumental No. 1"
"The Limelight" (clip phỏng vấn)
David Bowie – "The Man Who Sold The World"

Mark Lanegan – "Museum"
Ben Gibbard – "Indian Summer"

Mạng lưới WB, chủ sở hữu những bộ phim nổi tiếng như "Everwood" hay "Smallville" đã khởi quay bộ phim về ngôi sao nhạc rock Kurt Cobain – người đã tự sát cách đây một thập niên.

Kurt Cobain là ca sĩ đứng đầu ban nhạc Nirvana. Anh sinh ra đã là con người cá nhân đầy phức tạp, khó hiểu: con người gan lì bướng bỉnh chất chứa hận thù, con người nhạy cảm với biết bao rung động ở cuộc đời trưởng thành ngắn ngủi. "Từ khi 7 tuổi, tôi trở nên căm ghét tất cả mọi người nói chung’’, trong bức thư tuyệt mệnh, anh viết như thế. Bất kể khi nào, anh cũng đều cảm nhận sự chán chường đến tuyệt vọng, thậm chí là ở nhà, hay nơi nào đó trên thế giới, từ thành phố sôi động nhộn nhịp, tiện nghi đến vùng quê hẻo lánh, vắng vẻ.

WB cũng giành được quyền sở hữu cuốn sách của Charles Cross năm 2001 "Heavier Than Heaven: A Biography of Kurt Cobain." Robert Munic ("They Call Me Sir"). "Ngày Kurt Cobain qua đời cũng là ngày âm nhạc mất đi cả một thế hệ’’, Tana Nugent Jamieson, chịu trách nhiệm chương trình WB cho hay. "Câu chuyện của anh rất thu hút khán giả của chúng tôi’’.

Bộ phim chủ yếu nói về cuộc đời Cobain từ những buồn phiên tuổi trẻ tới khi nổi tiếng trong thế giới âm nhạc như một ca sĩ hàng đầu, tay guitar cự phách của Nirvana. Phim cũng kể chi tiết cuộc vật lộn của Cobain với ma tuý và sự chán chường cũng như quan hệ thất thường giữa anh và cô vợ – ca sĩ rock Courtney Love.

Kurt Donald Cobain sinh ngày 20/2/1967 tại  Aberdeen – một thị trấn cách Seattle, Washington 110 km. Tuổi thơ của Cobain là chuỗi ngày khó khăn, cực khổ. 9 tuổi, cha mẹ anh ly dị, Kurt sống cùng cha tại một bãi đỗ xe mooc chật hẹp. Năm 12 tuổi, anh nhìn thấy các bức hình chụp Sex Pistols trong một tạp chí nhạc rock. Đó là khoảnh khắc anh biết, anh muốn trở thành thành viên trong một ban nhạc punk rock ’’thậm chí chưa từng nghe thể loại này trước đó’’. 14 tuổi, anh có chiếc guitar đầu tiên.

Nirvana được thành lập năm 1987 sau khi Cobain cùng với tay bass Krist Novoselic và nhạc công trống cùng thực hiện thu âm demo. Năm 1991, ban nhạc (Dave Grohl thế chỗ Crover) hoàn tất album Nevermind – một kiệt tác của Nirvana bao gồm cả khúc thánh ca vui Smells Like Teen Spirit.

Cobain gặp ca sĩ Courtney Love trong một buổi biểu diễn năm 1991, và họ kết hôn tại Hawaii một năm sau đó. Nhiều người hâm mộ bấy giờ e ngại Cobain sẽ chịu những ảnh hưởng tiêu cực từ Love, nhưng cô lại trở thành nguồn sức mạnh giúp anh thoát khỏi đau khổ triền miên. Ngày 1/4/1994, anh rời một trung tâm cai nghiện tại California, rồi sau đó người ta đăng tin anh mất tích. Một tuần sau, thợ điện Gary Smith tìm thấy xác Cobain trên sàn nhà với khẩu súng săn bên cạnh. Anh từ giã cuộc sống khi mới 27 tuổi.


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Thế giới

DON'T MISS