Guns ‘N’ Roses đương đại

Việc im hơi lặng tiếng suốt 14 năm trời khiến không nhiều người biết rằng ban nhạc nổi tiếng này còn tồn tai. Những người hay "nghe ngóng" hơn thì biết láng máng rằng GNR thỉnh thoảng vẫn biểu diễn ở đâu đó với một đội hình chắp vá, sống bám vào những vinh quang trong quá khứ. Nhưng sự thật thì không hẳn như vây. Bài viết sau sẽ đem đến cho bạn hình dung đầy đủ nhất của Guns 'N' Roses của năm 2007.


Đội hình của Guns ‘N’ Roses phiên bản 2.
Nếu được hỏi ai là thủ lĩnh của Guns ‘N’ Roses, nhiều người sẽ không ngại ngần khẳng định: Đó là Axl Rose. Nhưng nếu được hỏi đâu là hình ảnh đặc trưng cho ban nhạc thì chắc chắn người ta sẽ phân vân giữa một Axl Rose hoang dại trên sân khấu trong chiếc quần đùi đỏ với cảnh tay guitar Slash chơi đoạn solo mê đắm trước cửa nhà thờ trong video clip "November Rain". Slash dường như đã trở thành một biểu tượng của GNR. Vì vậy, nếu có một GNR thứ 2 thì dứt khoát người ta sẽ quan tâm đến việc ai sẽ thay thế vị trí của tay guitar đậm chất blues này.

Câu trả lời là: không chỉ 1 mà là 2 guitarist khá đẳng cấp đang gánh vác vị trí nặng nề này. Hiểu rằng cái bóng của Slash là rất lớn, thủ lĩnh Axl Rose đã không hề dễ dãi trong việc tuyển chọn nhân tài: người đầu tiên là Robin Finck- cựu thành viên của Industrial Rock band tiếng tăm Nine Inch Nails (nhóm nhạc Rock vĩ đại thứ… 43 trong bảng xếp hạng rockband thế kỷ của VH1 kém GNR 34 bậc). Dù chỉ giữ vai trò như một sự bổ sung cho các buổi diễn Live trong Nine Inch Nails nhưng Robin đã thể hiện được rất nhiều tố chất của 1 guitarist tài nặng Anh được khen ngợi nhờ khả năng sáng tác, kỹ thuật chơi nhạc và phong cách biểu diễn rất có hồn trên sân khấu. Robin Finck là sự lựa chọn đầu tiên của Axl Rose sau khi Slash rời nhóm năm 1996
http://content.answers.com/main/content/wp/en/thumb/3/33/230px-Robin_Finck.jpghttp://www.musicserver.cz/img/20050.jpg
Robin Finck

Người thứ 2 thậm chí còn nổi bật hơn trong vai trò một guitarist: Ron Thal. Anh không thực sự nổi bật trong thế giới nhạc chính thống, nhưng lại là một nhân vật có máu mặt trong làng nghệ sỹ trình tấu thể nghiệm guitar solo. Với 7 album cá nhân và đặc biệt là 1 lần góp mặt trong tuyển tập các siêu phẩm guitar solo Guitar o­n The Edge (bao gồm toàn các "quái nhân" trong giới chơi đàn 6 dây), anh đã được nhiều nghệ sỹ tên tuổi để mắt đến. Hè năm 2006, theo lời giới thiệu của Joe Satriani, Ron Thal chính thức trở thành thành viên của Guns ‘N’ Roses. Các fans trung thành của ban nhạc tỏ ra rất thích thú với guitarist lắm "ngón nghề" này.
http://www.nndb.com/people/514/000024442/guns-n-roses-slash-fix.jpg
Ron Thal & Slash

Dù đã thể hiện được tầm vóc trong sự nghiệp riêng, nhưng với tư cách là lead guitar của Guns ‘N’ Roses, hay "người thay thế" này còn phải làm nhiều để không phụ lòng mong đợi của Axl Rose và các fans trung thành.


Rhythm Guitar – Richard Fotus

Ở những vị trí còn lại: Richard Fotus không những được coi là sự thay thế hoàn hảo cho Izzy Straldin ở vị trí rhythm guitar mà còn thể hiện rất thuyết phục trong vai trò solo guitar. Bassist Tommy Stinson thay thế Kagan Duff. Tay trống Brain (Brian Mantia) – xuất thân từ 1 học viện âm nhạc là drummer thứ 4 của Guns ‘N’ Roses. Cuối cùng là keyboardist Dizzy Reed: người duy nhất xuất hiện trong video clip "November Rain" còn ở lại với Axl Rose đến ngày nay.

http://www.gunsnroses1.com/pics_pictures/1/guns_n_roses_33.jpegSchliessen von 6ea236ba121.jpg
Guns ‘N’ Roses : xưa và nay.

Album mới Chinese Democracy
Chinese Democracy đang nắm giữ 2 kỷ lục của nhạc Rock dù nó chưa được phát hành. Album được sản xuất lâu nhất + album tốn kém nhất: mất 10 năm để hoàn thiện, tiêu tốn hơn 15 triệu USD, nhưng đến cuối năm 2006 GNR tiếp tục lùi ngày phát hành album, đồng thời huỷ tour diễn Bắc Mỹ đầu năm 2007 để chuẩn bị kỹ càng hơn cho đứa con tinh thần của mình. Axl Rose tiếp tục hứa hẹn: "đến tháng 3 năm sau, Chinese Democracy sẽ đến tay thính giả".

Lẽ ra album này đã có thể xuất hiện sớm hơn nếu Geffen- hãng đĩa của GNR không phát hành CD tuyển tập Guns ‘N’ Roses- Greatest Hits. Axl Rose cáo buộc việc làm này đã phá hoại kế hoạch của anh với album mới.

Về phong cách , Axl Rose bật mí rằng , nó sẽ khác rất nhiều với những gì mọi người đã biết về GNR: ca từ trong album mới sẽ sâu sắc hơn, phong cách sẽ đa dạng hơn với sự góp mặt của 3 tay guitar thuộc 3 trường phái khác nhau, có thêm một chút ảnh hưởng của Queen, cùng sự góp mặt của Sebastian Bach (ex Skid Row) và Brian May (Queen).

Chúng ta hãy chờ đợi để xem thực lực của Guns ‘N’ Roses "mới"!


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Thế giới

DON'T MISS