Giới thiệu ban nhạc đến từ Singapore: Firebrands

Một ban nhạc mới xuất hiện trên thị trường âm nhạc thế giới nhưng đã nhanh chóng thổi bùng làn sóng âm nhạc trên khắp thế giới. Đó chính là ban nhạc FIREBRANDS.


Với các thành viên: tay trống người Mỹ Jachin Pousson, tay ghi ta người Nga Roman Tarassov, Vocal eXe với các thành viên người Singapore, Ghost phụ trách bass và doctomix DJ/key boards. Firebrand là một ban nhạc đa quốc gia.

Các thành viên của Firebrands đến từ ba khu vực của thế giới với cùng chung mục tiêu là đưa những âm thanh đích thực và độc đáo tới ngày càng nhiều khán giả hơn. Bắt đầu trên nền tảng của sự kiếm tìm chân lý và tự do và chính nhờ điều này đã khiến cho âm nhạc của họ ngày càng cuốn hút và có ý nghĩa hơn bao giờ hết. Thoát ra khỏi những âm thanh đơn điệu mang tính chính trị và xã hội, FIREBRANDS đã đem lại những giai điệu bất ngờ nhưng cũng rất mạnh mẽ của những ý tưởng táo bạo.

Ban nhạc FIREBRANDS đến từ Singapore


Các video âm nhạc của họ gần đây đã xuất hiện trên các kênh MTV và Channel V. Đĩa đơn đầu tay của họ với tựa đề “Scarecrow and the Fire” hiện nay vẫn đang được phát đi trên 70 đài phát thanh trên toàn thế giới, trong đó có những đài phát thanh nổi tiếng như 98x (Miền Nam Carolina, Mỹ), Cologne FM 100 (Đức), Planet Rock (Anh), và 987 FM (Singapore). Cùng với việc ra allbulm đầu tay mang tên “FIRST THE FLASH THEN THE PULSE” vào ngày 11 tháng 9 năm 2006 qua Groovyrecord International/EMI Music, Ban nhạc liên tục tham gia biểu diễn tại các show diễn trong và ngoài nước.

Chính xác thì âm nhạc của FIREBRANDS được xếp vào thể loại NU heavy metal rock. Với những lời bài hát thẳng thắn và những giai điệu bất tận, Firebrands đã cho thấy mình chịu sự ảnh hưởng của một số ban nhạc nổi tiếng thế giới khác như Rage Against The Machine, Red Hot Chili Peppers và System Of A Down

Quá trình biểu diễn của ban nhạc:
• Chương trình Puddle of Mudd and Tommy Lee tại Tuần lễ X-Game lần thứ 3 tổ chức hàng năm tại Dubai
• Lễ hội WAMi ở Perth, Úc
• Lễ hội “Spring Scream” ở Kenting, Đài Loan
• Rất nhiều hợp đồng biểu diễn và các sự kiện ở Singapore

Vào ngày 19 tháng 06 năm 2007, ban nhạc bắt đầu tour diễn với tên gọi “Shine on Tour” tại công viên Fort Canning Park, Singapore và sau đó tham gia biểu diễn trong Liên hoan Locobazooka lần thứ 16 tổ chức tại Boston – Mỹ vào ngày 8 tháng 9. Hợp đồng biểu diễn này cũng giống hợp đồng của những ban nhạc nổi tiếng đã tham gia trước đó như System of a Down, Slipknot, Disturbed, Alice in Chains và nhiều ban nhạc khác. Họ cũng được mời tham dự biểu diễn tại liên hoan âm nhạc Florida và liên hoan Red Gorilla tại Austin, Texas.

eXe nói: “Âm nhạc và thông điệp của chúng tôi hướng tới sự tự do, hy vọng, sự thật, tình yêu và khát vọng sống.”

{moseasymedia media=http://media3.clip.vn/media4/groovyrecord/94800.flv}

Về ý tưởng sáng tác bài “Katrina”, Jachin cho biết “Đây là bài hát về cơn bão đã tàn phá các bang GULF vào tháng 8 năm 2005. Đặc biệt bài hát là kết quả của chuyến đi thực địa qua New Orleans, chứng kiến tận mắt hậu quả sau cơn bão Katrina. Nhưng bài hát cũng là long trắc ẩn của bản thân tôi, của người con được sinh ra tại Louisiana, thị trấn đã bị phá hủy hoàn toàn sau cơn bão. Gia đình tôi vẫn sống tại đó. Và họ còn sống sót sau cơn bão”

Luôn đứng sau turntable và tạo thành nhóm, doctomix không còn xa lạ gì đối với nền công nghiệp âm nhạc. Anh vừa xuất hiện trong một chương trình phát thanh hàng tuần “Điều tuyệt vời nhất với doctomix ở Retro”. Chương trình này được phát sóng ở trên 25 thị trường quốc tế bao gồm Mỹ, châu Âu và châu Á.

Doctomix nói: “Sáng tác nhạc cùng với Firebands không chỉ là nguồn cảm hứng vô tận mà còn là sự khám phá âm nhạc đối với bản thân tôi. Điểm tựa của nguồn sức mạnh là nơi mà con đường nhịp điệu khổng lồ đáp ứng được phạm vi chơi nhạc vô hạn của những âm thanh điện tử mà Roman và tôi sang tạo ra. Và eXe là người mở đầu, ngay ở bên trong điểm tựa ấy, thổi bùng lên ngọn lửa”

Đĩa đơn đầu tiên của họ “Scarow And The Fire” thật sự là bài hát rock cá tính, miêu tả một hành động thể hiện sự can đảm. Bài hát là sự thức tỉnh lòng dũng cảm với âm thanh tha thiết và đầy sức mạnh, tiếng ghi ta gào thét và âm nhạc điện tử

Roman nói: “Chúng tôi thực sự hy vọng âm nhạc của chúng tôi sẽ đọng lại sâu trong trí óc của tất cả mọi người. Bên trong âm nhạc của chúng tôi có một tinh thần rock có khả năng lan truyền rất nhanh.”
Firebrands hoàn toàn bùng nổ khi ở trên sân khấu. Họ thổi vào khán giả tất cả sự nhiệt huyết của mình, một sức sống mới mẻ và một nguồn năng lượng lớn lao.

Khẩu hiệu của ban nhạc là:
FIREBRANDS is about to ignite the world with their music and message so get ready for the REVOLUTION!

FIREBRANDS sẽ hâm nóng cả thế giới bằng âm nhạc và thông điệp của mình vì vậy hãy sẵn sàng cho SỰ ĐỘT PHÁ!


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Thế giới

DON'T MISS