MobiFone RockStorm 2012 đổ bộ Thành phố Huế

Đến hẹn, RockStorm lại ghé thăm Huế, nơi đã gắn liền biết bao cảm xúc với Bão Rock. Nhớ lại RockStorm 2011, khi hàng ngàn khán giả Huế đã không quản ngại, đội mưa cùng hòa mình với các ban nhạc trên sân khấu. Những hình ảnh không thể nào quên của hành trình RockStorm – rock tour xuyên Việt do MobiFone tổ chức.


http://www.mobifone.com.vn/stores/rockstorm/media/hue11.jpg
 Rockfan Huế cuồng nhiệt tại RockStorm

Huế – mảnh đất yên bình, luôn phảng phất nét trầm mặc, cổ kính của một cố đô xưa. Con người Huế cũng mang một nét gì đó của vùng đất thơ mộng này. Tuy nhiên với Rock thì lại khác, là một trong những cái nôi của nhạc rock miền Trung với số lượng các ban nhạc và rockfan khá “dữ dằn” và cuồng nhiệt. Chính vì vậy mỗi lúc nghe tin có “show” thì bầu không khí ở đây lại rộn ràng. Mặc cho thời điểm cuối năm là lúc thời tiết khắc nghiệt nhất. Gió mùa đông bắc tràn về, cái lạnh xen lẫn những ngày mưa dầm dề không ngớt.  Ở những quán cafe nhỏ hay trong các trường đại học và cao đẳng Huế người ta có thể thấy rockfan hào hứng bàn luận về sự kiện rock lớn nhất năm RockStorm. Có thể nói đây là món ăn tinh thần mà không chỉ các fan Huế mà của cả các rockfan miền Trung mong mỏi hàng năm.

 RockStorm

Thành phố Huế mộng mơ nhưng người dân Huế lại vô cùng cuồng nhiệt với rock

Mobifone RockStorm 2012 – “Khát khao đột phá” lần này với sự đầu tư về cả chất lẫn lượng một lần nữa lại đem lại cảm giác khó tả. Danh sách toàn là những ban nhạc “đỉnh” của Rock Việt với những phong cách khác nhau. Có thể kể đến các ban nhạc trẻ, mới mà không mới như KOP, Oringchains. Microwave, Black Infinity, Ngũ Cung và Bức Tường cũng làm nức lòng bất kỳ fan Huế khó tính nào. Rất nhiều từ “đầu tiên” sẽ được nhắc đến trong show diễn vào ngày 5-1 tới đây.

http://www.rockstorm.vn/stores/rockstorm/media/votay11.jpg

Oringchains ban nhạc đến từ thủ đô với những sự đầu tư đúng đắn trên con đường âm nhạc của mình. Họ sở hữu một đội hình “rất ổn” với chất nhạc đầy sáng tạo. Dễ dàng nhận thấy được chất alternative metal khó rõ trong âm nhạc của Oringchains. Các sáng tác rất “chắc bài” và có chất riêng. Đêm 29/12 trên sân khấu RockStorm Hà Nội, Oringchains đã có màn “thể hiện” rất ấn tượng khiến 20 vạn khán giả Hà Nội không thể đứng yên. Khi mà đang quay cuồng những giai điệu của rock thì các fan có thể sẽ bất ngờ và hào hứng hơn khi thấy sự kết hợp hoàn hảo của dubstep vào trong các ca khúc. Là ban nhạc mở màn RockStorm Huế năm nay, Oringchains sẽ không để các fan cố đô phải thất vọng.

 RockStorm

Ban nhạc Oringchains

Cái tên Black Infinity tiếp tục lại là một bất ngờ và món quà mà ban tổ chức muốn dành tặng riêng cho các rockfan Huế. Không có tên trong danh sách Running Order công bố từ đầu chương trình, nhưng đến giờ cuối thì Black Infinity sẽ là ban nhạc “đỉnh” khuấy đảo sân vận động Tự Do. Đối với các fan Huế thì ban nhạc “666 Metal” này luôn là ẩn số và cái tên được họ tìm kiếm, theo dõi nhiều nhất trên mạng. Black Infinity chơi một thể loại nhạc riêng vì kết hợp giữa rock với ballad, cổ điển thậm chí cả cải lương Nam Bộ (ca khúc Secret) và họ gọi đó là thể loại 666 metal. Với chất nhạc và phong cách riêng đó, không cần phải giới thiệu nhiều về Black Infinity, chắc chắn ban nhạc sẽ làm thỏa lòng mong chờ bấy lâu của rock Huế.

 RockStorm

Ban nhạc Black Infinity

KOP cũng là một đại diện của alternative với chất nhạc và ca từ dễ nghe, đầy ý nghĩa. Đây cũng là lần đầu tiên mà KOP biểu diễn tại Huế. Tự hào là “tour band” gắn bó và theo suốt chặng đường bão từ Bắc chí Nam, KOP sẽ làm hài lòng tất cả các fan của rock và metal. KOP đã rất thành công với khán giả Hải Phòng và Hà Nội trong đêm “Máy tơ Hải Phòng” và “chảo lửa Mỹ Đình”.  Những ca khúc về tình yêu gắn liền tên tuổi của ban nhạc như “Khoảng không bỏ lại” “Em Về Giữa Mênh Mông Đất Trời”, “Totem Sói”… gần như đã nằm lòng với các fan Huế.

 RockStorm

Ban nhạc KOP

Ngũ Cung thì cũng đã quá quen thuộc với Huế trong các mùa RockStorm trước. Vẫn trung thành với những chủ đề sáng tác mang chất liệu âm nhạc của vùng Tây Bắc cũng như những mảng đề tài khác về tình yêu cuộc sống, về Mẹ, về Lễ hội.

Lần trở lại này ban nhạc hứa hẹn sẽ mang đến cho rock fan Huế rất nhiều bất ngờ, như đã từng làm được khán giả Hà thành tại show diễn tại Mỹ Đình, Hà Nội một tuần trước đây. Những ai chưa được tận mắt chứng kiến, mà chỉ xem qua những hình ảnh được chia sẻ trên mạng sẽ khó có thể hình dung được lòng yêu nước và lòng tự hào của hàng chục nghìn thanh niên Việt Nam, khi lá cờ tổ quốc xuất hiện trên màn hình với giai điệu của “Gió Bấc” ngân lên.

 RockStorm

Ban nhạc Ngũ Cung

Và cái tên Bức Tường vẫn là đề tài được bàn tán nhiều nhất ở Huế. Những ca khúc trong 3 album đầu luôn nằm lòng trong những cựu sinh viên và cũng như những tân sinh viên. Sân vận động Tự Do đã từng hát vang những ca khúc Bức Tường nhưng lần này sẽ đặc biệt và ý nghĩa hơn khi một Bức Tường “đầy đủ” sẽ trình diễn chính những sáng tác đó. Các rockfan Huế rất phấn khích với lần đầu tiên được gặp gỡ ban nhạc Bức Tường. Được gặp chính thần tượng một thời với những “Tâm hồn của đá” “Rock xuyên màn đêm”, “Cây bàng”… Quá nhiều không thể kể tên ra hết được ở đây trong những sáng tác của Bức Tường.

RockStorm

Ban nhạc Bức Tường

Microwave là ban nhạc cuối cùng khép lại RockStorm ở Huế. Với một danh sách toàn các ban nhạc làm “mất sức” các fan hâm mộ, chắc chắn các rockfan sẽ phải có những chuẩn bị để có thể thưởng thức và hòa mình trọn vẹn cùng Microwave. Hứa hẹn sẽ có phần trình diễn “máu lửa” như họ đã làm với Mỹ Đình, Microwave chắc chắn sẽ mang đến rockfan Huế một đêm “không ngủ” với những hit đình đám của mình như “Tìm lại”, “Chỉ là giấc mơ” và ca khúc mới “Say”, “Bay” và  “Trái Tim Dũng Cảm”.

 http://rockstorm.vn/stores/rockstorm/media/Hue7.jpg

Ban nhạc Microwave

Thời gian cho giờ G của chương trình cũng không còn lâu, Huế sẽ rực lửa rock, hết mình với bầu không khí bão về. Cái lạnh của Huế sẽ được xua tan và hâm nóng lên bởi RockStorm 2012. Các fan hãy mau mau chuẩn bị hành trang và sức khỏe để có thể cháy hết mình ở sân vận động Tự Do.

(Theo Rockstorm.vn)


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: RockStorm

DON'T MISS