Microwave: “Cảm ơn Biên Hòa”

Microwave luôn là một trong những cái tên tạo sức hút lớn nhất trong mỗi show diễn của RockStorm – rock tour xuyên Việt do MobiFone tổ chức. Tối 19/1 vừa qua, các khán giả Biên Hòa đã được thưởng thức màn trình diễn ấn tượng của các chàng trai “Lò Vi Sóng”. Hãy cùng chúng tôi gặp gỡ các thành viên của Microwave sau giờ diễn để nghe những chia sẻ từ ban nhạc.


 

 RockStorm

Microwave trên sân khấu RockStorm Biên Hòa

Xin chào ban nhạc, cảm xúc của Microwave sau khi trở lại Biên Hòa sau một năm vắng bóng như thế nào?

Chúng tôi thấy các rockfan của Biên Hòa ngày càng đông và có sức khỏe rất tốt. Bằng chứng là Microwave là ban nhạc chơi thứ 5 trong đêm diễn nhưng các khán giả vẫn rất cuồng nhiệt, sẵn sàng hát cùng ban nhạc. Cảm giác gần gần như tất cả các bạn đều biết và yêu mến Microwave. Cảm ơn Biên Hòa. Tay trống Minh Trung (Lũng) cũng là một người con của Đồng Nai, thật tuyệt khi anh trở lại quê hương để cùng thăng hoa cảm xúc với những người đồng hương.

Các anh thấy khán giả Biên Hòa có sung sức như mọi năm hay không?

Thật ra thì đây chỉ là lần thứ 2 mà Microwave biểu diễn tại RockStorm Biên Hòa. Và như các bạn cũng đã biết, các rockfan Biên Hòa quả là có sự nhiệt tình và đam mê không ngừng với nhạc Rock. Như chúng tôi biết thì ở đây có Câu lạc bộ Rock Biên Hòa hoạt động cũng khá mạnh. Chúng tôi đã để ý thấy một bandroll lớn của Câu lạc bộ xuất hiện trong show diễn. Hi vọng đây sẽ là nơi giao lưu và nền móng để nhạc rock Biên Hòa lớn mạnh hơn.

Có thể thấy sức hút của Microwave ở mỗi show diễn đều rất “hot”, biểu hiện bằng việc tên của Microwave luôn được hô vang mỗi khi ban nhạc xuất hiện. Những động lực đó tác động thế nào tới ban nhạc?

Khán giả luôn là yếu tố giúp các nghệ sỹ thăng hoa, đặc biệt là trong nhạc rock. Chính các bạn là động lực cho các nghệ sỹ chúng tôi hoạt động sáng tạo không ngừng. Có một câu chuyện nhỏ về chính ban nhạc chúng tôi, cách đây cũng khá lâu. Chắc hẳn ai ai cũng biết đến ca khúc “Tìm lại”. Trong thời gian trước khi ca khúc ra đời thì đội hình Microwave dường như rơi vào bế tắc và đã từng có 1 show diễn công bố Microwave tan rã. Khi ca khúc này được trong quá trình thai nghén và ra đời, nó chính là động lực vực dậy Microwave và kết quả sau đó là album “Lối Thoát”. Và rồi chính các rockfan là động lực tiếp theo để chúng tôi cho ra mắt album 2 “Thời Gian” cũng như tới đây là album thứ 3. Không có khán giả thì có lẽ Microwave sẽ không như ngày hôm nay.

 RockStorm

Microwave cảm ơn Biên Hòa

Những bài hit của Microwave thì đã quá quen thuộc với các fans Biên Hòa và được hát theo xuyên suốt phần trình diễn. Năm nay Microwave đã ra mắt sáng tác mới “Say”, ban nhạc có thể chia sẻ đôi điều về ca khúc này?

Bài hát này được viết tặng một trong bốn thành viên của ban nhạc. Chúng tôi để cho các fan đoán xem thử đó là thành viên nào (cười lớn). “Chiều xuống mới vác mặt ra đường. Đi lanh quanh tôi hát vu vơ 1 mình. Cạn chén mới biết lòng thêm sầu. Đôi ba câu không nói hết tâm sự…”

Năm nay, các yếu tố về sân khấu ánh sáng quả thật đã nâng lên tầm mới, khán giả thỏa mãn cả phần nghe và nhìn. Ban nhạc có thể cho khán giả biết thêm cảm giác khi đứng trên sân khấu nhìn xuống hay không?

Thú thực là khi đứng trên sân khấu thì đèn chiếu vào mắt và hơi chói mắt, khiến chúng tôi khó thấy được nhiều phía bên dưới. Nhưng Microwave vẫn cảm nhận được bầu không khí rất nóng bên dưới, nhất là những khi ban nhạc đánh cho khán giả hát. Một rừng cánh tay đầy đam mê và hào hứng. Cảm giác rất tuyệt vời. Trước phần trình diễn của Microwave, chúng tôi cũng đã có đi lòng vòng bên dưới, đóng vai trò là khán giả của các ban nhạc khác. Quả là các rockfan là người hưởng lợi nhiều nhất, nhìn lên sân khấu rất đẹp với những hiệu ứng ánh sáng khó mà chê. Âm thanh cũng rất hay. Đây là điểm mới mà MobiFone đã làm được cho RockStorm năm nay.

 RockStorm

Khán giả là những người trực tiếp được ngắm nhìn ánh sáng đẹp mắt

Cám ơn các anh về những chia sẻ thú vị này, hẹn gặp lại Microwave tại Sân vận động Quân khu 7 vào ngày 26/1 tới.

Vâng, ban nhạc Microwave chúng tôi muốn gửi gắm thêm các fan TP.Hồ Chí Minh hãy chuẩn bị tinh thần để say cùng Microwave cũng như 7 ban nhạc còn lại trong đêm RockStorm TP.Hồ Chí Minh tới đây.

Một lần nữa cảm ơn ban nhạc. Chúc các anh sẽ trình diễn tốt trong hai chặng đường cuối của RockStorm 2012


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: RockStorm

DON'T MISS