When You’re Strange – bộ phim tài liệu mới nhất về The Doors

Bộ phim ban nhạc huyền thoại Doors sẽ ra chính thức ra rạp bắt đầu từ ngày 9/4 sắp tới, sau khi nhận được nhiều khen ngợi từ giới chuyên môn tại Festival phim Sundance tháng 1 vừa qua và trước đó tại Festival phim Los Angeles và London. Một chi tiết không kém phần thú vị là lần này phần dẫn dắt, trước đây do đạo diễn Tom DiCillo thực hiện và hứng chịu nhiều chỉ trích, nay sẽ do tài tử Johnny Depp đảm trách. Những ai yêu mến sẽ lại có dịp được chứng kiến những thước phim độc đáo về một trong những ban nhạc có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trong lịch sử nhạc Rock và văn hóa đại chúng nói chung.


Bộ phim mang tên When You’re Strange do Tom DiCillo chắp bút và đạo diễn. Là một hiện tượng văn hóa trẻ của Mỹ, trước đây đã có không ít bộ phim tài liệu và tác phẩm điện ảnh xoay quanh The Doors. Vào năm 1991, đạo diễn kỳ cựu Oliver Stone thực hiện bộ phim cùng tên ban nhạc, The Doors, do Val Kilmer thủ diễn linh hồn Jim Morrison, gây ra không ít dư luận về các sáng tác "xa rời thực tế" của tác giả. Chính keyboardist Ray Manzarek của nhóm nhận xét "Đây chính là câu chuyện đích thực về ban nhạc The Doors, và tác phẩm sẽ hoàn toàn đi ngược lại với [tác phẩm của] Oliver Stone". Depp chia sẻ thêm: "Được xem những tư liệu đầy mê hoặc và hiếm hoi về Jim, John, Ray và Robby, tôi cảm thấy như chính mình đã được trải qua tất cả qua những gì họ chứng kiến." và "tôi cảm thấy tự hào vì được tham gia vào tác phẩm này, một bộ phim tài liệu về rock’n roll không thể hoàn hảo hơn, như tất cả những tác phẩm trước đây tôi đã từng thực hiện"

{moseasymedia link=http://www.youtube.com/v/hMMo3EmIfJw&hl=en_US&fs=1& width=640 height=385}

Trailer bộ phim

Soundtrack cho bộ phim cũng vừa phát hành ngày hôm qua, 30/3, bao gồm, như thường lệ, các tác phẩm kinh điển từng một thời khiến nhiều người say đắm xen kẽ với các vần thơ do chính Jim Morrison diễn tấu. Jim Morrison ngoài vai trò sáng tác kiêm ca sĩ với một cá tính sân khấu độc nhất vô nhị còn là một nhà thơ nổi tiếng đã viết nên những ca từ mê hoặc đầy ám ảnh. Bản thân cái tên The Doors cũng đã là một dẫn dụ giàu màu sắc văn chương, trích từ tác phẩm thơ Marriage of Heaven and Hell của William Blake 

"’If the doors of perception were cleansed everything would appear to man as it is, infinite"

Ban nhạc The Doors thành lập tại đất thánh Los Angeles, California (Mỹ) từ năm 1965, đạt đỉnh cao sự nghiệp vào năm 1967, 1968 và kết thúc sự tồn tại ngắn ngủi của mình vào năm 1973, 2 năm sau sự ra đi đột ngột của Jim Morrison. Một trong những ca khúc quen thuộc và nổi tiếng nhất của nhóm là Light My Fire, đã được lưu danh vào danh sách Grammy Hall of Fame vào năm 1998.

http://farm3.staticflickr.com/2789/4483375971_9c615a9392.jpg
Poster của film

(Theo M!osaic )


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Giải trí

DON'T MISS