Final Stage: Sự tan rã của Bức tường không ảnh hưởng đến chúng tôi

"Chúng tôi đều phải có công việc khác nhưng lòng nhiệt huyết và đam mê trong lòng chúng tôi dành cho rock sẽ không bao giờ hết" - Ban nhạc Final Stage (FS) tâm sự.


 


Chào FS, có nhiều người vẫn chưa biết đến FS mặc dù các anh đã diễn rất nhiều chương trình như: festival Hue, FPT show, Mầm Sống…, anh có thể giới thiệu qua về ban nhạc và dòng nhạc đang chơi?

 

Tháng 9-2004, vào thời điểm đó tôi – Trần Việt Phương vừa nghỉ hoạt động cùng ban nhạc Red Cross, đã nung nấu ý tưởng về một ban nhạc Death metal chơi những ca khúc của riêng mình. Trong một show rock tại Hải Phòng tôi đã gặp vocalist Lê Minh và tay bass Minh Quang vừa rời khỏi ban nhạc Mijor n’ Minor sau một thời gian gắn bó nhưng không tìm được tiếng nói chung. Ngay sau đó, trong một buổi chiều kế hoạch về một ban nhạc theo đuổi Death metal đã được ra đời với cái tên Final Stage. Lập tức tôi đã tìm đến đồng đội cũ của mình là Việt Dzũng để đảm nhiệm vị trí guitar còn lại. Chúng tôi đã rất vất vả và mất một khoảng thời gian khá lâu để tìm kiếm một tay trống phù hợp, cuối cùng Nguyễn Đức Anh là người đảm nhiệm vị trí trống. Thời điểm ban đầu ban nhạc chơi cover một số ca khúc của Arch Enemy; Carcass; Ebony tears; Children of bodom… Show ra mắt của ban nhạc là "Liên hoan ban nhạc Rock Sinh viên" tại công viên nước Hồ Tây và đã dành được danh hiệu "Ban nhạc trẻ triển vọng nhất". Ngay từ đầu, chúng tôi đã xác định rằng dòng nhạc Death metal này rất kén người nghe và không thông dụng, nhất là tại Việt Nam. Nhưng thật sự với những nỗ lực hết mình và lòng đam mê, chúng tôi rất biết ơn những gì chúng tôi đã đạt được và thật sự may mắn khi đã có một chỗ đứng nhất định trong lòng các rock fan.

Album đầu tiên chào đời khi nào ?

Vào tháng 2 năm 2006, chúng tôi cũng đã ra mắt Album Demo “Vô Tội” tại TPHCM và Hà Nội. Album demo này bao gồm 4 sáng tác đầu tay của chúng tôi. Sau đó chúng tôi cũng đã tham gia một số show ca nhạc khác như các bạn đã biết. (Festival Huế, Rock Show Mầm Sống, Rock Show e2k tại SVD Quần Ngựa, Music Festival FPT …)

Các anh có ý định theo đuổi âm nhạc đến cùng không?

Thật ra, các thành viên đều có các công việc mưu sinh khác. Thâm chí, có những thành viên của chúng tôi còn rất trẻ tuổi và hiện đang học cấp 3 vì vậy, ngoài việc chơi nhạc, chúng tôi đều phải có công việc khác nhưng lòng nhiệt huyết và đam mê trong lòng chúng tôi dành cho rock sẽ không bao giờ hết.

Chắc anh cũng biết việc Bức tường ngừng hoạt động, điều đó có làm vơi đi sự nhiệt huyết của các anh trong việc theo đuổi nhạc Rock?

Chúng tôi không thấy việc này ảnh hưởng tới sự nhiệt huyết và lòng đam mê của chúng tôi. Đó là quyết định của ban nhạc chúng tôi tôn trọng ý kiến của các anh. Từ trước tới nay, việc ban nhạc Bức Tường có tồn tại hay không đều không ảnh hưởng đến ban nhạc chúng tôi.

Có người nói rằng " Rock đang trong cơn say", còn theo ý kiến cá nhân của anh_thủ lĩnh của FS, anh thấy sao?

Thật khó có thể định nghĩa đuợc điều này. Đã có thời kỳ, rock tại miền Bắc, cụ thể hơn là Hà Nội đã rất rầm rộ và đồng thời tại TPHCM lại trầm xuống. Thời điểm hiện tại thì ngược lại. Ở Hà Nội có những thời điểm có 4-5 tổ chức cùng hoạt động nhưng bây giờ không còn có những tổ chức chuyên tổ chức, hay hoạt động trong lĩnh vực nhạc rock nữa. Có lẽ trong tương lai sẽ có những con người có đủ tài năng và đam mê để đứng lên khơi dậy phong trào một lần nữa.


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: News

DON'T MISS