Ban nhạc electro-rock Grand Blanc đến Việt Nam


Hiện tượng của làng nhạc rock Pháp vừa đạt Quán quân giải Fair năm 2016 sẽ mang đến cho khán giả Việt Nam bản nhạc mạnh mẽ với lời ca đầy chất thơ vào đầu tháng 12 này tại Tp.HCM và Hà Nội

Grand Blanc đến từ thành phố Metz (Pháp). Thành công của album Samedi la nuit (Tạm dịch : Đêm thứ bảy) vào năm 2014 đã đưa nhóm vào đến chung kết của Giải thưởng âm nhạc danh giá Deezer Adami năm 2015 và nhận được nhiều lời khen ngợi trên trang nhất của các tạp chí nổi tiếng (Inrockuptibles, Le Monde…).

Grand Blanc sẽ dừng chân tại TPHCM và Hà Nội trong chuyến lưu diễn Châu Á để giới thiệu album mới nhất của mình có tựa đề « Mémoires vives » (Tạm dịch : Ký ức sống động). Với lối chơi theo phong cách rock crescendo cùng những giai điệu mãnh liệt, « đâu đó giữa Joy Division và Alain Bachung » (Báo Le Monde), tứ tấu sẽ dẫn dắt người nghe vào những ca khúc viết về cuộc sống đô thị với những khoảng lặng, những bóng người vội vã và dòng âm thanh tạp nhạp không dứt.

Grand Blanc chịu ảnh hưởng lớn từ dòng nhạc grunge điện tử, một thể loại đã từng rất quen thuộc, gần gũi với giới trẻ trong những năm 80. Từng thành viên trong nhóm lớn lên cùng những âm thanh mạnh mẽ ấy, mang chúng vào âm nhạc của mình và cùng nhau thỏa sức đam mê, sáng tạo. Họ tự tạo cho mình một phong cách rất riêng hòa hợp giữa các thành viên, tránh lối mòn của những người đi trước nhưng vẫn tạo được sự gần gũi thông qua các chủ đề thân thuộc.

Mỗi bài hát của nhóm tựa nhự một thế giới thu nhỏ nơi những phong cảnh tưởng tượng hòa quyện, giao thoa cùng những tia nhạc du dương xóa tan những lớp sương mù dày đặc. Trong album mới này, người nghe sẽ được đắm mình vào những bản rock điện tử độc đáo, mang màu sắc mới lạ. Như lời Benoît, giọng ca chính của nhóm chia sẻ : « Đó là những mẩu âm thanh, ký ức về thế giới mà chúng ta đang sống. Các thành phố hỗn độn, đầy mâu thuẫn và chuyển động. Chúng tôi chỉ muốn ghi lại một cách chân thật nhất những cảm xúc, ký ức, và cả những áp lực mà mỗi người phải đối diện trong cuộc sống này. » Trong bầu không khí ấy, giọng điệu nhẹ nhàng, êm ái và truyền cảm của Camille (giọng ca nữ duy nhất của nhóm) sẽ xoa dịu tất cả. Đêm nhạc của Grand Blanc chắc chắn sẽ mang đến cho khán giả những bất ngờ thú vị.

Grand Blanc sẽ biểu diễn tại TPHCM vào 20h ngày thứ năm 1/12/2016 tại The Factory Contemporary Arts Centre (FCAC) – số 15 Nguyễn Ư Dĩ, Thảo Điền, Quận 2, Hồ Chí Minh. Mua vé tại ticketbox

Và tại Hà Nội vào 20h ngày thứ bảy 3/12/2016 tại Nhà hát Tuổi Trẻ – 11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội. Vào cửa miễn phí.

More From: Cập nhật show diễn

DON'T MISS