Phiêu bồng cảm xúc cùng debut album Hung Blackhearted


Như vậy cũng đã hơn 1 tháng kể từ ngày debut album Hung Blackhearted chính thức ra mắt. 11 track nhạc trong album với những màu sắc, thần thái khác nhau đem lại cho người nghe những cảm nhận, cách nhìn riêng. We One Entertainment cũng vừa đăng tải full album lên kênh Youtube chính thức của mình.

https://i1.wp.com/c1.staticflickr.com/5/4372/35555528363_871c272aac_z.jpg?w=1060&ssl=1

Mở đầu bằng ca khúc The Iconic (Thần Tượng) với những âm hưởng, tinh thần của hardrock & blues rock những năm 90. Ngón đàn của Tiger Nguyễn rất dễ nhận biết với những câu riff, solo mang đặc trưng của mình. Hung Blackhearted vẫn chọn 1 ca khúc tiếng Anh để mở màn cho album của mình, mặc dù trước đó các single anh phát hành đa số là tiếng Việt. Đây có thể là ngụ ý

Nối tiếp là đoạn intro đậm chất liêu trai của sáng tác cũng mang tính liêu trai không kém: Cõi Ta Bà (Samsara) – single được Hung Blackhearted giới thiệu cách đây nửa năm. Với 1 thời gian phát hành đã lâu và “ngấm” nhưng khi trong mạch của album, ca khúc vẫn tạo những cảm xúc cho người nghe. Sáng tác tiếng Việt này của Hưng Blackhearted chia sẻ rằng dựa trên cảm hứng, ảnh hưởng của 2 nghệ sĩ Nguyên Lê, Ngô Hồng Quang. Và bắt đầu từ đây, các track trong album đã thể hiện những sắc màu khác, không gói gọn đơn thuần chỉ là nhạc rock. Sự kết hợp của Hip-Hop và Rock “Cõi Ta Bà” nghe hay hơn khi các bạn nghe với 1 headphone tốt thì cảm nhận rõ ràng hơn cách deep bass mix. Guitar cũng góp phần tạo nên bản sắc cho ca khúc với những câu bè cũng như solo “ngấu nghiến”và rất “bay”. Đây là ca khúc được giới chuyên môn đánh giá rất cao về tính thế giới và sáng tạo.

Nối tiếp ngay đó vẫn là âm bass rất sâu ở ca khúc “You Are Not Alone”, sáng tác mới mang nhiều chất new wave của những năm 80s-90s & electro, nhịp điệu khá nhanh. Được biết ca khúc này còn có sự tham gia của guitarist Thái Dương, bên cạnh Tiger Nguyễn.

Nhịp album trầm lắng lại với bản tình ca Theo Chân Em (Follow You). Đây cũng là một trong những single được yêu thích nhất của Hưng Blackhearted – ca khúc ra mắt tròn một năm (tháng 9/2016). Từ một hình ảnh bụi bặm và sáng tác hoàn toàn bằng Tiếng Anh, thì các fan hâm mộ không khỏi bất ngờ bởi những từ ngữ, giai điệu đẹp ở sáng tác tiếng Việt này. Cách phối cũng góp phần tạo nên thành công bài hát.

Chưa kịp hết phiêu lãng trong bản ballad trên thì Saigon Rockers nối tiếp với những câu riff “nặng” hơn cùng những lời lẽ “cứng rắn”. Các rockfan bắt đầu hứng khởi trở lại với chất metal thường thấy từ Black Infinity. Guitar vẫn tạo nên những hiệu ứng so bè và solo “ngọt”. Đây là ca khúc duy nhất đến thời điểm hiện tại được Hung Blackhearted chọn để làm music video.

Kế đó lại là giai điệu quen thuộc của Thư tình – debut single của Hưng Blackhearted. Nhưng nay ca khúc được làm mới lại với tựa là One (Một đời một người). Những ca khúc ballad trong album vẫn luôn tạo nhiều cảm xúc cho các fan âm nhạc nói chung và cả rockfan nói riêng. Nếu từng say mê những ca khúc của Black Infinity như Embracing Hearts, Won’t Fade Away, Heart To Frozen… thì chắc chắn One sẽ là ca khúc không thể bỏ qua.

Một lần nữa người nghe bất ngờ khi cảm giác đang đứng giữa show diễn của Hưng Blackhearted ở track số 7: Scream The Famous. Cách mix bài với những hiệu ứng live cũng đang là trào lưu đang rất thịnh hành hiện tại. Thử tưởng tượng nhắm mắt lại, bạn sẽ thấy mình cùng cháy hết mình trong một rockshow. Được biết đây là ca khúc được sáng tác chung với Guitarist Tiger Nguyễn, cho nên các bạn có thể nghe thấy phần solo guitar đặc trưng được thể hiện khá nhiều trong bài hát. Tạo nên sự khác biệt so với các bài còn lại.

Trong album có sự hiện diện của 3 ca khúc cover, lần lượt các track 8, 9 và 10. Bản Hey Hey, My My (Into the Black) cover của Neil Young mang màu sắc hiện đại hơn, phảng phất doom/goth. Trong khi Black No.1 – 1 bản doom metal cover của Type O Negative thì lại được phối lại hoàn toàn mới theo phong cách punk rock. Hai ca khúc này trước đó đã được Hưng Blackhearted giới thiệu. Bản cover còn lại là True Devotion – của Samantha Fox – đây cũng là điều mà Hung Blackhearted gây ngạc nhiên khi lựa chọn 1 bản pop ballad để cover lại. Ca khúc cũng được làm mới theo một phong cách hoàn toàn khác là unplugged cùng hơi hướng của jazz. Giọng hát khàn đặc trưng của Hung Blackhearted phát huy tối đa, mang lại cảm xúc khác lạ cho người nghe.

Album kết thúc bằng một bản acoustic với phần feat của guitar Ân Nguyễn (người chiến thắng trong cuộc thi do Young Guns Record tổ chức). Giai điệu thủ thỉ và nhẹ nhàng của những câu hát ru được Hưng BlackhearteD sáng tác với nhiều cảm xúc gửi gắm trong đó.

Mười một ca khúc xuyên suốt debut album Hung Blackhearted mang lại cho người nghe những xúc cảm, cung bậc mới và đi ra khỏi giới hạn chỉ thuần nhạc rock. Sự kết hợp Hip-hop, Pop, Goth, New Wave thập niên 80 và thậm chí cả Jazz đã mang đến cho các bạn nghe nhạc một album thú vị và nên nghe.

Để thưởng thức trọn vẹn hơn những cái hay của album này, các bạn nên order bản Usb-album với chất lượng những file âm thanh ở định dạng lossless “24-bit audio”. Điều này chỉ xuất hiện ở những format như Super Audio CD (SACD) và DVD-Audio, nếu phát hành ở định dạng CD thì âm thanh tối đa cũng chỉ được 16-bit. Album được Mix và Master bởi chính guitarist/producer Tiger Nguyễn của Black Infinity cũng là nhà đồng sáng lập hãng đĩa  Young Guns Records.

You may also like

More From: Album mới

DON'T MISS