Aeon và album mới Rise to Dominate

Ban nhạc brutal death metal Thuỵ Điển Aeon vừa phát hành album mới của mình, “Rise to Dominate” vào ngày 4 tháng 9 vừa qua. Đây cũng là ghi âm đầu tiên của nhóm với hãng Metal Blade Records. Album này quả thật là 1 "cuộc đổ bộ" sắc gọn với những cú riff và móc tàn khốc, thu hút đến đáng kinh ngạc.


Tốc độ của album này có vẻ nhanh hơn nếu như các bạn đem nó so sánh với album debut “Bleeding the False” và kết quả đạt được là 12 tracks dễ dàng lôi cuốn đôi tai của người thưởng thức. Những đoạn cắt với các hiệu ứng đặc biệt tương phản với các tempo giữa quyến rũ đã tạo nên những biến đổi kì lạ.

Những đoạn lead xuất hiện nhiều và thật sự nổi bật trong album này. Mặc dù, có 1 điều hiển nhiên mà tôi hay bất cứ ai cũng phải công nhận, là họ đã dùng rất nhiều hiệu ứng mà các “cây đại thụ” như Vital Remains, Cannibal Corpse hoặc Immolation đã sử dụng.

Xét toàn diện, album này thật sự nhắc nhớ tôi đến 1 “Tomb Of the Mutilated” của Cannibal Corpse.Cách thể hiện của vocal làm ta liên tưởng những band metal Brazil khác,như Krisiun,Rebaelliun… Những tone guitar trong album này có ý nghĩa rất quan trọng , chúng cũng khá sâu lắng và có kết cấu chặt chẽ.

Còn về phần trống, công bằng mà nói thì cũng không tệ chút nào. Tiếng bass đảm nhiệm khá tốt phận sự của mình, nó thậm chí còn có thể nổi bật nữa nếu kết hợp kĩ hơn với tổng thể.

Mọi công việc hoà âm và chỉnh chu album này được thực hiện bởi Dan Swäno ở Unisound Studios, đẩy "Rise to Dominate” lên 1 bậc nữa …

Trong các band metal Thụy Điển, có lẽ Aeon đã chiếm giữ 1 vị trí không tồi, chỉ bằng debut xuất sắc “Bleeding the False”, với những cú riff chết người và những dòng lyric mang chút màu sắc "anti-Christian". Vậy còn album mới này thì sao. Mời các bạn download về nghe và cho ý kiến.

 

Aeon-Rise to Dominate 2007
Track List
01. Helel Ben Shachar (3:29)
02. Spreading Their Disease (3:40)
03. Living Sin (3:09)
04. Hate Them (2:45)
05. You Pray to Nothing (4:31)
06. Caressed By the Holy Man (3:58)
07. House of Greed (4:47)
08. Godless (2:49)
09. When the War Comes (4:08)
10. There Will Be No Heaven For Me (4:40)
11. Luke 4:57 (3:49)
12. No One Escapes Us (3:18)
pass: hehemetal.com

 

 

 


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Album mới

DON'T MISS