Slayer


Slayer’s LogoBand death/thrash metal dữ dằn này thành lập năm 1982 tại Huntington beach(L.A-USA),ra mắt lần dầu tiên năm 83 bằng 1 track trong Metal Massacre III,và sự khởi đầu tỏ ra rất tốt đẹp:Metal Blade đã kí hợp đồng với họ,phát hành 2 album đầu tiên: SHOW NO MERCY(1984) và HELL AWAITS(1985) năm 1986 Def Jam records thu âm & phát hành album”REIGN IN BLOOD”, “SOUTH OF HEAVEN”(1988) phát hành bởi American Recordings.
Thành công nhất của SLAYER có lẽ là “SEASON IN THE ABYSS”(1990-American Recordings),album này đã làm tên tuổi SLAYER tỏa sáng,đưa họ tiến lên một vị thế mới,ngang hàng với Metallica,band hàng đầu của thể loại thrash metal
Tiềp theo đó,2 album live được phát hành vào khoảng giữa tháng 10/90 và tháng 8/91
*liveECADE OF AGGRESSION và DECADE OF AGGRESSION(Limited)-Def Jam records
năm 1994 SLAYER phát hành album thứ 6″DIVINE INTERVENTION”
…….1996,album tiếp theo được phát hành bởi American recordings”UNDISPUTED ATTITUDE” và hai năm sau đó,thính giả đón nhận album “DIABOLUS IN MUSICA”
Album mới nhất của SLAYER tính đến thời điểm này là “GOD HATES US ALL” ra mắt ngày 11/09/2001
********
SLAYER-các thành viên

TOM ARAYA (06/06/1961) sinh tại Valparaiso-Chile:bass/vocal
KERRY KING(03/06/1964) L.Angeles-USA:guitar
JEFF HANNEMAN(31/01/1964) Oakland-California-USA:guitar
DAVE LOMBARDO(16/02/1963) Havana-Cuba:drums

từ năm 1991,Dave Lombardo tách nhóm và đầu quân cho GRIP INC.(chơi cùng thủ lĩnh nhóm DEATH-CHUCK SHULDINER).Thay thế Dave trong SLAYER là PAUL BOSTAPH(04/03/1964-San francisco-USA),tay trống của FORBIDDEN trước đó.Đến album”undispute attitude”thì Paul lại được thay bằng JON DETTE(Testament) và sự trở lại của Paul trong SLAYER được đánh dấu bằng album “diabolus in musica
10:32 PM
Bài thứ #5

SLAYER’S MUSIC
Ngay từ 2 album đầu tiên được phát hành,SLAYER đã được đánh giá là”hoàn hảo,chính xác đến mức đáng ngạc nhiên”về kỹ thuật.Với chất metal thuần khiết và đậm đặc trong âm nhạc ở 2 album này ,SLAYER chơi khá nhanh ,mạnh mẽ và rất “máu” nhưng một số kỹ thuật quá phức tạp lại không được phối hợp thật tốt nên nghe hơi lạc lõng ,và hơi lộn xộn. Thu âm cũng ko tốt nhưng rất true ,càng nghe càng thấy điên dã man .

thông thường trong làng metal “the first is the best” ,cái dzụ này cũng ko sai mấy vì thời kì đầu là thời kì band nhac “sung “nhất ,xét cho nhiều trường hợp,nhiều dòng nhạc đều đúng với đa số các band.Nghe SLAYER thời kì đầu cũng vậy ,kĩ thuật ghi âm ko tốt nghe hơi oải nhưng ” máu ” cực kì
trân trọng giới thiệu thêm 1 album nữa “at the first steps” uhm hi vong các ban sẽ khoái ,thrash với các band đặt nền móng như SLAYER không bao vờ bi chìm vào quên lãng ,dù cho lúc này trào lưu là dòng nào chăng nữa thì cũng đến một lúc nào đó các metalhead nhận ra rằng “true metalheads phải TÔN THỜ SLAYER “he he cấm chửi, câu này dek phải của tôi

show no mercy 1983
album này được thu âm năm 1983 (tháng 11 ) nhưng mãi đến tháng 2 /1984 mới phát hành

1. Evil Has No Boundaries 03:07
2. The Antichrist 02:48
3. Die by the Sword 03:3
4. Fight ‘Till Death 03:36
5. Metal Storm/Face the Slayer 04:51
6. Black Magic 04:02
7. Tormentor 03:35
8. The Final Command 02:31
9. Crionics 03:27
10. Show No Mercy 03:06
Total playing time 34:38
một album cực hay.Không có gì đáng phàn nàn ,không 1 track nào đáng dẹp qua 1 bên trừ việc ghi âm không tốt lắm nhung cũng chả sao.”máu” ,điên và hăng dã man ,những tên “sát thủ “khẳng định hình ảnh của mình và đồng thời đánh dấu một dòng nhạc mới bằng album này ( cùng năm với kill ’em all của metallica nhé)Từ track đầu ,Slayer’s style được chào hàng bằng 1 đoan solo mở màn ,tốc độ ngay từ đầu đã nhanh và âm lượng dày đặc nghe rất “bắt” tai ,và phong cách vocal của Tom Araya cũng định hình với màn screaming quen thuộc.Một track openning hoàn hảo ,1 sự khởi đầu hoàn hảo ,ấn tuợng.Picking-up với tốc độ gây choáng ngay từ khi vào nhạc ,nhưng đến đoạn chorus mới thấy dấu ấn SLAYER không chạy đâu cho khỏi với chất giọng giận dữ của Tom gào lên “EVILLLLLLLLLLLLL”
Evil
My words defy
Evil
Has no disguise
Evil
Will take your soul
Evil
My wrath unfolds
ngắt nhịp dứt khoát ,hỗ trợ bởi tiếng trống chắc nịch của Dave ,cộng thêm màn solo điên vật vã .Riff nhanh và tàn bạo với những âm thanh xé toạc màng nhĩ ra được ,hơi quen thuộc với những ai nghe đủ các album của Slayer vì về sau kiểu riff này gần như được tái hiện trong ANGEL OF DEATH( reign in blood 1986 ) và WAR ASSEMBLE (seasons in the abyss 1990)
nghe The anichrist để thấy 1 track tuy ngắn nhưng nhiều điều đáng nói và đáng học hỏi ,với 1 trong những đoạn solo có tình melodic nhất trong âm nhạc của Slayer ,với đoạn cuối tạo nên 1 không gian ngập tràn sợ hãi ,đe dọa và man dại âm vang trong tiếng gào của Tom .Thêm 1 lần nhắc lại: đừng quên “true metalheads MUST WORSHIP SLAYER “đơn giản vì SLAYER chính là một trong những kẻ đầu tiên đặt nền móng cho metal ,từ thrash đến death và thậm chí black metal fan cũng nên đọc lyric để nghĩ về black lyric
Satan holds my future
Watch it unfold

I am the Antichrist
It’s what I was meant to be
Your God left me behind
And set my soul to be free

Watching disciples
Of the satanic rule
Pentagram of blood
Holds the jackal’s truth
Searching for the answer
Christ hasn’t come
Awaiting the final moment
The birth of Satan’s son
các band metal về sau đa phần không ít thì nhiều đều chịu ảnh hưởng của Slayer . Tiếp tục mạch chảy cuồn cuộn của 2 track đầu ,Die by the sword với 1 đoan riff khá đỉnh mở đầu ,và một điều khá thú vi là tempo breaked ở khoảng 1:15 ,nhạc slow downed 1 chút trước khi trở về nhịp gốc ,cho người nghe 1 chút không khí để thở trước khi tiếp tục “bóp cổ” họ bằng 1 track hay đến nghẹt thở ,track 4″fight ‘tll death” Cool ,dek còn biết tìm ra ngóc ngách nào để chê trách ,với phần chorus nghe giọnh Tom máu me ,giận dữ “Fight ’till DEEEEAAAATHHHHHHHHHHHH” điên đảo cả người.Tốc độ chóng mặt ngay từ nhũng note đầu tiên ,vocal khỏi nghe ra ,nhanh và rít ,trừ khi cầm lyric đọc không thì bạn suốt đời dek bit vocalist đang “hát ” cái gì,kiểu như “Blitzkriegtacticsofgermancommand!! / Bornwiththepowerofgodinhishand!!”n ha ha ai nghe được mình gọi bằng cụ !Đoạn instrumetal sau chorus 2 rất đáng quan tâm ,tốc đô gần như gấp đôi ,cũng khá đơn giản để hiểu vì sau bài này dek bao giờ đựoc diễn live.Còn muốn nghe TOM “hát” thật sự thì nghe track 9 CRIONICS ,1 trong những bài hiếm hoi hắn ta “hát” uh okie, giọng của Tom thì qúa đặc biêt rồi.Một bài khá lạ so với “tông “của Slayer.
nghe tiếp track hay nhất của album ,và cũng là 1 trong những bài tuyệt nhất của Slayer :TORMENTOR ,nhưng mà track này quý vị tư nghe và tự cảm nhận đi thôi đơn giản vì với vốn liếng kiến thức lẹt quẹt và trình độ văn vẻ như shit của tôi thì việc diễn tả nó hơi bị khổ sở. He he fade ở đây ,mong nhận đưoc sự chỉ giáo .

Nhược điểm của 2 album đầu này đã được khắc phục ở REIGN IN BLOOD.Chỉ trong 28 phút ngắn ngủi với 10 track,SLAYER trình diễn một phong cách thrash đúng nghĩa .Một số rock fan than phiền album này toàn những bài quá ngắn và kết thúc hơi đột ngột”làm mất hứng giữa chừng” nhưng đây là nét đặc biệt của album này và theo tôi 28 phút của album này quá đáng đồng tiền bát gạo ,10 track đều được chơi rất vững và nhất quán,không gây “hẫng”như một số đoạn trong 2 album đầu.REIGN IN BLOOD ghi nhận một bước tiến mới trong âm nhạc của slayer ,và bài xuất sắc nhất của album này là ANGEL OF DEATH.Đồng thời cũng với album này,Dave Lombardo chứng tỏ mình đáng được xếp vào hàng ngũ những tay trống xuất sắc nhất của mọi thời đại
-SLAYER 1986

list
1ANGEL OF DEATH 04:51
1.PIECE BY PIECE 02:02
3.NECROPHOBIC 01:42
4.ALTAR OF SACRIFICE 02:505.JESUS SAVES 02:54
6.CRIMINALLY INSANE 02:23
7.REBORN 02:11
8.EPIDEMIC 02:23
9.POSTMORTEM 03:27
10.RAINING BLOOD 04:17
…………….
TOTAL PLAYING TIME:29:03

Chưa đầy 30 phút cho 10 track,một album đạt đến đình cao của thrash/speed ,và vô địch về tốc độ,REIGN IN BLOOD 1986 của SLAYER cũng đồng thời được dánh giá như là album xuất sằc nhất của họ.Với đa phần fan của SLAYER thì miễn bàn cãi , đương nhiên xếp album này vào top metal albums .
cụ thể há
bài đầu,bài tớ khoái nhất nè ANGEL OF DEATH keke
bài này dài nhất ha,lão TOM gào lên”Agel of deaaaaaaaaaaaaath”,trời ạ ,có đến hơn 20 giây ,kinh thật ,y như bị quỷ ám vậy.Ặc ,pó tay!Sau này trong DVD “WAR AT THE WARFIELD” hắn ta cũng gào lên như thế mà nghe chả thấy hồn vía gì cả ,sống dở chết dở ,chán thật Một đoạn trống solo ngắn ngủi nhưng cool và đoạn riff cuối bài cũng dã thú lắm,nghe mà muốn điên theo . Giữa bài ,nhạc”slow downed” hi hi , khúc bridge này nghe cũng melody ghê chứ ,nhỏ giọt ,từng nhịp từng nhịp,hình như đây là đoạn hiếm hoi có tốc độ chậm trong album này
(bit lyric nói về cái gì ko? )
8 track tiếp theo tiếp nối cái nhịp điệu dữ dội đặc trưng của toàn album,mà ai nghe hong quen thì tha hồ chửi,cứ đang ầm ầm tự nhiên…fade ,keke dzui! bà con cứ thế mà bị cho rơi tự do ,y như bị”bẫy”.Cái REIGN IN BLOOD này đúng là khó gặm ,nhất là đối với mấy người iu cái kiểu”đầu đuôi rõ ràng ,có lớp lang đâu đó” ,hì ,bài nào cũng ngắn ngủn.Như NECROPHOBIC á ,gần 2 phút thôi ,nhưng mà trình diễn một màn guitar tốc độ ác liệt nhất củaSLAYER ,hở ,253 nhịp /phút ,thú vật! nghe mà ngộp luôn
thôi hong nói dài dòng nữa ,bài hay nhất nè:RAINING BLOOD

bài này cũng dễ hát theo ,thật sự ko có ranh giới rõ ràng giữa nó với track 9,mà lại như có một sự nối kết giữa 2 track ,trình tự rất logic.Ở track 9 POSTMORTEM ,đoạn intro chậm một chút ,rồi hài hòa kết hợp với nhịp trống và từ đó đẩy nhanh tốc độ lên,đến khi vừa kết thúc là tiếp ngay RAINING BLOOD ,thoải mái ,vừa vặn và rất tự nhiên như là từng phần của 1 track ,ko bị “gãy “.RAINING BLOOD thì có thể xem như”best song ever “của SLAYER .Điểm đặc biệt đẩu tiên là xuyên suốt toàn bài ko có phần nào được lặp lại.Kĩ thuật hoàn hảo.Guitar của KERRY và JEFF tạo cho RAINING BLOOD một dấu ấn không thể phai mờ ,và đây cùng với SEASONS IN THE ABYSS là 2 tác phẩm “đỉnh”nhất của SLAYER được ghi nhận về kĩ thuật guitar ,hay cực ,ở đoạn cuối mấy bồ có thể nghe ra tiếng một cơn mưa thật đấy .Bác DAVE LOMBARDO chơi tàn bạo suốt 10 track ,tóe khói tóe lửa ,hì ,sức đâu mà trâu bò thế ko biết.Dĩ nhiên cool nhất là trong RAINING BLOOD ,đoạn solo cuối bài bác DAVE nhà ta tặng bà con một trận bão thật sự với tiếng trống sấm sét hòa trong cơn mưa tạo nên từ 2 tay guitar KERRY và JEFF .RAINING BLOOD có thể thổi bay cái tai của mấy bồ ,thật thế!Ke ke ,có phải lỡ dại một lẩn ngồi gằn dí mẹt vào sát cái loa wé mà cái mũi của tớ bị ép sát vào khuôn mặt —>mũi tẹt lun hong ha?

SOUTH OF HEAVEN ,với 10 track là thể nghiệm của một lối chơi mới với những tìm tòi về kỹ thuật,dễ nhận ra nhất là một vài khoảng lặng xen vào giữa tạo những “đường cắt” đột ngột ,sắc sảo và rất thú vị khi nhạc bị hãm lại hơi bất ngờ .Một vài đoạn bass riff mang hơi hướng Blach sabbath,và tiếng guitar của K.King&Hanneman rít lên nghe cực kỳ “đã”rất mãnh liệt,dữ dội với âm lượng cũng mạnh và”đặc”hơn các album trước.Chất giọng của TOM ARAYA cũng không có gì thay đổi,vẫn khàn đục,trầm trầm và hơi nghèn nghẹn -nghe cứ như có gì đó rất bức bối bị dồn nén vào bên trong vòm họng( hô hô dzụ này bàn riêng)
Với album SEASONS IN THE ABYSS thì SLAYER đã đạt đến đỉnh cao trong kỹ thuật sáng tác.Album này khẳng định đẳng cấp của ban nhạc,đưa SLAYER lên tốp đầu của dòng thrash,ngang hàng với những tên tuổi lớn nhất.Xét về mọi góc độ,đây vẫn là album có sức thuyết phục nhất của SLAYER,nó gây một ảnh hưởng rất sâu đậm và mở đường cho SLAYER đến với một lượng thính giả rất đông đảo

SEASONS IN THE ABYSS trình làng một phong cách metal ấn tượng “nhanh hơn cả tốc độ ánh sáng” he he có quá lời ko nhỉ?track mở đầu mãnh liệt và điên cuồng ,gợi nhớ một SLAYER thời kỳ đầu-“war ensemble” cũng nhận được sự ủng hộ điên cuồng như thế từ những metal fan .WAR ASSEMBLE nhanh dã man,xen vào vài đoạn riff và solo kĩ thuật ,mà cứ nghe bố TOM gào lên WARRRRRR mà máu huyết cũng muốn sôi lên theo ,và ngay sau đó guitar chuyển tông giữa chừng ,nói chung đoạn solo thứ 2 của KERRY khá hơn phần của JEFF(đoạn này nghe nhớ ANGELOF DEATH và EVIL HAS NO BOUNDARIES ), và track mở đầu này có thể…thổi bay luôn cái tai của pà con kèm vài tên loanh quanh gần đấy,như một cơn bão âm thanh thực sự.Bố DAVE chơi trống thì miễn bàn,nghe REIGN IN BLOOD cứ tự hỏi tên này trâu bò hay sao mà đào ra sức chơi kinh thế,ở album này cũng vậy.Ngay cả khi DAVE rời SLAYER sang TESTAMENT thì vị trí top của hắn trong số các tay trống cũng vẫn được khẳng định tỉnh bơ bằng album”THE GATHERING”,chơi phê bỏ mẹ.À lạc đề rồi ,trở lạiSLAYER chứ
Các track còn lại cũng rất cuốn hút track 5 : DEAD SKIN MASK

hì hì ,track này cool,mở màn đúng kiểu SLAYER ,nghe phê lòi tai ,không thua gì RAINNING BLOOD đúng là evil intro,và mấy đoạn solo ác liệt như tranh tài cao thấp giữa KERRY và JEFF ,ehe dzui!
bài này bị bà con chê thậm tệ ,bảo là ít chất thrash nhất ,chậm nhất album.Mk ,nhanh với chậm ,chơi thế mà còn chê! lại có cả đống người bào bác TOM vocal bài này như shit, he he giọng của lão ấy chẳng tạo ra cái không khí”kinh dị”cho track này sao? lyric thì đúng là hù trẻ con thật,nói về ED GEIN mà lại một thằng giết người hàng loạt kiêm luôn ăn thịt người,cũng như mấy chuyện con yêu râu xanh,bá tước Dracula hay bà tiên răng mà bọn trẻ con vẫn khoái nghe dù sợ vãi ị . giọng đứa nhóc mở đầu thế này”Mr Gein………..Mr Gein……..MR GEIN?” và cứ thế tiếp diễn câu chuyện “dance with the dead”
dzui ! công nhận trẻ con thiệt nhưng mà hay.”Đỉnh” nhất là track cuối cùng”season in the abyss” với một âm hưởng rất ma quái , những âm thanh kim khí sắc sảo,được mix rất tinh tế ,dồn dập,cuồn cuộn và dữ dội cứ hòa vào nhau trong một vòng xoáy khổng lồ như sắp ập xuống và lôi tuốt người nghe đến tận cùng của nó nơi đáy vực thẳm.Đây là một track “dã man” đền nghẹt thở và đối với một lượng đông đảo các fan của extreme-metal thì đây đúng là một tuyệt phẩm ,khó có thể vượt qua xét về tất cả các phương diện.SEASONS IN THE ABYSS cũng đã mang về cho SLAYER đĩa vàng đầu tiên với một doanh số kỷ lục he he còn về quan điểm cá nhân của tui thì chưa nghe album này xem như chưa bit SLAYER là gì ,một số metal fan mới nghe SLAYER lại vớ trúng album mới nhất GOD HATES US ALL hix hix và thế là”SLAYER hả,thường thôi!” hix hix seo lại không kiếm cho ra SEASONS IN THE ABYSS mà nghe rùi hãy kết luận nhỉ?10 track ,track nào cũng wá xịn
Bàn về album mới nhất-GOD HATES US ALL,tui thấy thực sự nó không đền nỗi tệ.Vẫn chất classic metal đúng kiểu SLAYER ,music không có gì đáng phàn nàn
,vocal quá ổn ,Tom Araya vẫn giữ nguyên phong độ với những đoạn screaming wé ư rừng rú(he he),lyric thể hiện độ”chín”của band trong sáng tác ,sâu sắc hơn,chững chạc hơn và cũng có mấy track hay thấy bà cố luôn như War Zone,payback….
trở lại mấy album trước của SLAYER,trong DIVINE INTERVENTION, Paul bostaph thay thế Dave ,và tỏ ra xứng đáng với vị trí này(khục khục theo tui tay này từ khi gia nhập SLAYER chơi còn “phê”hơn hồi hắn ta ở FORBIDDEN).Paul thực sự làm bùng nổ cả thế giới với những âm thanh sấm sét ,còn vocal của bác TOM ở album này thì miễn chê luôn,ào ạt,tốc độ,âm lượng cực lớn trong”dittohead”,trở nên chậm và trầm xuống trên nền nhạc nhanh của “Serenity in murder” ho ho nghe wé ghiền,với tui thì bác TOM luôn là một tay vocalist cực xịn,mà xịn nhất là ở album này.Có điều hong hài lòng lém về phần guitar,mắc cái chứng gì mà cứ sàn sạt như mưa rào vậy,trong khi bác Paul đã “lỡ”tạo ra một cơn bão thực sự nên tiếng guitar cứ thế bị chìm lỉm,hix cứ quất tơi tả như mưa đá kiểu SEASONS…. có hay hơn ko Bài thứ #9

Album “UNDISPUTED ATTITUDE” là một album cover ,điển hình của ảnh hưởng punk trong âm nhạc của SLAYER ,và cũng album này ra mắt một phiên bản độc đáo,sáng tạo bài “I wanna be your dog” của STOOGES .Ở album này Jon Dette (testament)thay thế Paul Bostaph nhưng chơi chán hơn hmm hmm cứ thay đổi drummer như thay áo vậy,cũng may Paul đã trở lại chơi cùng SLAYER vào năm 1998 khi thu âm album”DIABOLUS IN MUSICA”
SLAYER không có nhiều fan ở khu vực châu Á.Và ở VN cũng thế ,fan của SLAYER rất ít ỏi.Đề cập đến chuyện fan ,ở đây ý tôi muốn nói đến những người thực sự hâm mộ band này chứ ko đơn thuần là thích một vài bài hoặc thích chung chung như nhiều band khác trong cùng một dòng nhạc.Một phần lý do là vì “tông” nghe nhạc của nhiều metal fan chuộng loại nhạc”đẹp”,rõ ràng,khúc chiết như của Metallica,một phần là vì các cd của SLAYER hơi khó tìm ,mà chỉ nghe 1,2 album thì khó mà chấp nhận ngay phong cách của band này.Cái độc đáo nhất của SLAYER theo tôi là “tính giới hạn” của âm nhạc,và đa phần người mới nghe rất ngán ngẩm dzụ này.Rõ ràng nhất là trong “REIGN IN BLOOD” cứ vô tư nếm mùi cái cảm giác “rơi tự do”khi nhạc hết giữa chừng,cứ như đang bay bổng trên mây tự nhiên gãy cánh rớt một cú thê thảm.Nhưng khi “bò dậy”được khó mà cưỡng lại ý muốn……….thử lần nữa,cứ bực bội,tức tối làm sao ấy tuy nhiên “kỹ thuật cao”về những khoảng hãm nhạc phải nói đến”SOUTH OF HEAVEN”,lâu lâu cứ tưởng đất dưới chân nứt toác ra và ……… Hồi đó có đọc một bài về nghệ thuật ,đại ý nói là nghệ thuật là một cái gì đó như niềm khát khao được chạm đến cái vĩnh cửu,là những nỗ lực điên cuồng nhằm vươn đến một đỉnh cao vô hình mà không vươn tới nổi,nó luôn thôi thúc người ta phải không ngừng leo lên những ngọn núi cao mà có khi biết rằng có thể cả đời không một lần được đặt chân lên đỉnh của nó vẫn ko ngừng được.Slayer là một đỉnh núi khó chinh phục ,và không ít fan nản lòng vì nó wá khó chấp nhận với cái kiểu chơi nhạc”cà chớn” hết sức nhưng tui lại khoái chết được

SLAYER’S LYRIC

Lyric của slayer cũng như đa phần các metal lyric khác,chủ yếu đề cập đến các vấn đề xã hội:chủ nghĩa phát xít,những tên cuồng sát,tình trạng bạo loạn,lộn xộn….và về nỗi lo sợ của con người trong một hoàn cảnh rối ren của môi trường sống.Và một topic muôn thuở: GOD AND SATAN.Quan điểm của slayer được thể hiện rõ ràng trong vấn đề tôn giáo:họ là những kẻ ra sức chống lại sức mạnh siêu nhiên của Chúa,và công nhận Satan :
I am the antichrist,it’s what i was meant to be
Your God left me behind
and set my soul to be free
(The antichrist-show no mercy)
trong album “GOD HATES US ALL”cũng thế,từ track đầu tiên”darkness of christ”rồi”disciple” rặt những câu”god hates us all”(he he về phương diện cá nhân mà nói thì tui thấy mấy tay nào xạo wé,thành công ,danh tiếng,tiền bạc,người hâm mộ nhiều wé chời còn hậm hực nỗi gì nữa chứ ho ho)

SLAYER có một lyric tui cực thích”silent scream”(south of heaven”),lời rất đẹp về tình trạng phá thai ,mà đối tượng được đề cập là những đứa trẻ vô tội:
“torment,ill forgoten
a soul that will never rest
innocence withdrawn in fear
fire’s burning can you hear
cries in the night
chời ơi tìm đỏ mắt mới ra một cái lyric như thế,à còn lyric của “seven faces”trong album”GOD HATES US ALL”cũng hay lém ,bà con nào có hứng thú dzụ lyric thì cứ 8 tiếp dzới tui.type nhiều chật đất lém

Slayer’s vocalist THOMAS ARAYAAAAAAAAAAAA
Khổ thật,đúng là”hard to find the word” để “tán”về chàng TOM -tay bass&vocal của Slayer – thần tượng “bự” nhất của tui,và tui ủng hộ Slayer cả hai tay hai chân cũng là vì hắn ta.
TOM ARAYA luôn được đánh giá là một vocalist wé xịn,ho ho tui “chết” cái giọng khàn khàn,trầm đục của ông anh này từ hồi mới lò dò nghe death đến tận bây giờ
Bắt đầu với”south of heaven”, và cảm nghĩ ban đầu là”mẹ kiếp,hát hò gì mà lào khào như đồ hết hơi vậy!”nhưng nghe vài lần lại khoái kiểu vocal quái chiêu của TOM.giọng cứ như nghẹn lại trong vòm họng,hơi khàn và có vẻ như bị chặn đứng bởi một”ngưỡng” không thể vượt qua về âm vực,chính vì thế thật sự thú vị khi thỉnh thoảng hắn ta gầm lên như một con sư tử bị thương vậy.Và càng nghe càng ghiền ,tui sưu tầm slayer để kiểm nghiệm xem ấn tượng của mình có đúng không.Vớ trúng”season in the abyss” và bit rằng mình sẽ là fan của bác TOM forever&ever luôn,hix cứ nhìn bác ấy trong clip vừa bass vừa vocal thì không còn gì để nói nữa.Vocal của Tom giống với lyric của bác ấy,gầm gừ ,giận dữ nhưng không “thoát”nổi,thế là cứ như tất cả những gì dồn nén đều bị khóa chặt,và lên đến đỉnh điểm thì vỡ tung ra trong những đoạn cao trào .Season in the abyss quả là một tuyệt phẩm,và Tom góp một phần rất lớn trong việc mở ra cái” vực thẳm âm thanh ” bằng chất giọng độc đáo miễn chê


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Ban nhạc

  • Rock Sài Gòn một thuở qua những hồi ức về Phượng Hoàng

    Những năm cuối thập niên 70, khi những người yêu nhạc trên khắp hành tinh còn mải mê chìm đắm trong những giai điệu bất cần, phiêu lãng và đầy tính hiện sinh của những C.B.C, The Beatles thì âm nhạc Việt Nam lại xôn xao trước sự xuất hiện của một nhóm nhạc Rock rất bụi bặm, phong trần, hát bằng tất cả trái tim với thứ âm nhạc ngùn ngụt được cháy từ trong huyết quản của mình.

  • Michael Amott – hảo thủ guitar

    Điều gì đã làm nên sức ảnh hưởng rộng khắp của CARNAGE, CARCASS và ARCH ENEMY, ngoài việc họ đều là các band metal sừng sỏ . Xin thưa, đó là nhờ vào sự có mặt của Michael Ammott. Nếu các bạn đang tự hỏi anh đã tham gia vào bao nhiêu band nhạc, anh đã cho ra đời bao nhiêu tác phẩm kinh điển thì qua bài viết nhỏ này, tôi hy vọng sẽ tổng hợp được 1 phần nào đó về sự nghiệp “chinh chiến” của anh cho đến ngày hôm nay .

  • Apocalyptica – Những Cây Cello Gào Thét

    Thông tin sơ lược về Apocalyptica:

    • Quốc tịch: Helsinki - Phần Lan
    • Thể loại: Symphonic/Speed Metal & chamber music
    • Hoạt động: 1996 – present
    • Hãng sản xuất: Zen Garden (với album Plays Mettalica by Four Cellos) & Mercury (các album còn lại)

  • Ektomorf

    EKTOMORF được thành lập vào năm 1994 bởi 2 anh em nhà Farkas - Zoltán (vocals, guitar) và Csaba (bass). Sau một thời gian chơi underground và sáng tác các ca khúc, đến năm 1996 ban nhạc bắt đầu ghi âm và phát hành album đầu tay "Hangok". Với thể loại nhac kết hợp hoài hòa sức mạnh của Thrash Metal, Hardcore, Punk và Gypsy Folklore (resulting from the Roma roots of the Farkas brothers), EKTOMORF nhanh chóng có được một số lượng lớn fan hâm mộ đón nhận và ủng hộ tại quê hương Hungarian của mình.

  • Therion

    Nghệ thuật có giá trị đòi hỏi người sáng tạo ra nó phảI sáng tác những gì mang bản sắc cá nhân riêng biệt, độc đáo và lôi cuốn. Therion là một ban nhạc đã sáng tạo ra thứ âm nhạc nghệ thuật như thế.

DON'T MISS