WOA 30 tuổi – một festival có tầm nhìn và tham vọng lớn trong một cuộc chơi dài hơi


WOA 2019 đã kết thúc, đánh dấu một chặng đường 30 năm phát triển và lớn mạnh của Waken Open Air, và như Tim Hoffmann, phụ trách marketing và PR của WOA chia sẻ: “Chúng tôi sẽ tiếp tục đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho metalheads trong vài chục năm tới”. WOA có tầm nhìn và tham vọng lớn trong một cuộc chơi dài hơi. Bằng chứng là họ đã mở rộng cuộc thi Metal Battle đến gần 60 quốc gia (và có một điều hứa hẹn rằng họ sẽ cân nhắc cả Việt Nam trong tương lai). Bên cạnh đó, quỹ Wacken Foundation được ra đời nhằm hỗ trợ cho những ban nhạc nhỏ tại những quốc gia có tiềm năng, để họ phát triển và vươn ra thế giới. Doch Chkae từ Campuchia chính là một ví dụ điển hình gần với chúng ta nhất đã nhận được sự hỗ trợ từ Wacken Foundation.

Thomas Jensen – founder của Wacken Open Air trong buổi nói chuyện với Doch Chkae – ban nhạc Campuchia đầu tiên biểu diễn tại WOA


Để phục vụ 75,000 metalhead từ khắp thế giới đổ về, WOA mất 1 năm rưỡi để chuẩn bị cho mỗi festival, gần 5,000 nhân viên và cộng tác viên, 2 tuần set up, và quan trọng hơn cả, là cả triệu lít bia được cung ứng không ngừng nghỉ suốt 3 ngày hội. Sự chuyên nghiệp được thể hiện trong suốt chuyến đi mà HEHEMETAL tham gia, điển hình là tình huống sơ tán khẩn cấp khi chuẩn bị có mưa lớn và gió lốc, hàng chuc nghìn người được sơ tán mà không hề có sự rối loạn. Bên cạnh đó, khuôn viên khổng lồ của WOA rất vệ sinh, sạch sẽ, và rất ít rác thải bừa bãi. Đó là từ ý thức của mọi người đối với vùng đất mà họ gọi chung với nhau là holy land – vùng đất thánh.


HEHEMETAL tự hào được trải nghiệm WOA một cách đầy đủ và chân thật nhất. Trong suốt một tuần tại Đức, điều quan trọng nhất mà chúng tôi hiểu được chính là WOA chỉ là một phần tất yếu của một sự đầu tư bài bản vào âm nhạc của chính phủ. Không nơi nào lại có festival âm nhạc nhiều như ở châu Âu, đặc biệt là Đức. Âm nhạc dường như diễn ra bất tận không ngừng nghỉ, với tờ rơi về rock, metal, hip hop, rap, EDM được trưng bày khắp mọi nơi. Môt hệ sinh thái được mở ra và hoàn thiện từng cấu phần, trong đó chính phủ Đức đóng một vai trò quan trọng, để âm nhạc Đức có thể được xuất khẩu, và mang lại giá trị kinh tế và tinh thần rất cao cho xã hội Đức.

Xem đầy đủ album Wacken tại https://www.facebook.com/hehemetalcom/photos/?tab=album&album_id=10156235361106078


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Thế giới

DON'T MISS