Trải nghiệm bất ngờ tại ORWORhaus – tổ ong nuôi dưỡng đam mê


Tưởng như ngày 2 sẽ là một ngày hơi khô khan với chuyến đi thăm Bộ Ngoại Giao Đức và tòa nhà Quốc Hội Đức. Hóa ra cuối ngày chúng tôi, lại có những trải nghiệm không ngờ với ORWORhaus – nơi cung cấp phòng rehearsal cho ban nhạc.

Năm 2003, chính phủ Đức định dỡ bỏ một nhà máy cũ và xây một tòa nhà mới. Những người sáng lập ORWOhaus lúc ấy đã thuyết phục thành công cơ quan nhà nước cho mua lại nhà máy cũ với giá chỉ hơn 130 nghìn Euro. Với hơn 1.5 triệu Euro tiền tài trợ có được, họ đã biến tòa nhà cách trung tâm 17 km này thành một “tổ ong” đúng nghĩa với hơn 200 phòng tập cho ban nhạc thuê theo tháng, 1 sân khấu và 1 quầy bar phục vụ ban nhạc và fan hâm mộ.

Hiện cung vẫn không đủ cầu, khi 200 phòng đều đã kín chỗ, và hơn 70 ban nhạc nằm trong danh sách chờ. Chủ của ORWOhaus cho biết họ rất muốn mở rộng thêm một cơ sở khác, nhưng sau 15 năm, Berlin đã thay đổi rất nhiều và cũng không còn nhà đất giá rẻ để mua lại nữa.

Hiện họ đang cho các band nhạc thuê phòng với giá 8 EUR/m2. Mỗi phòng có diện tích tối thiểu 15 m2. Một số band nhạc không tập nhiều thì tìm các band nhạc khác để chia sẻ tiền thuê phòng. Nhân dịp có đoàn đến, phía ORWOhaus đã dành cho chúng tôi một mini show cùng 2 ban nhạc địa phương lớn lên từ phòng tập ORWOhaus. Có khoảng 100 fan kéo đến chơi, cực kỳ sung và ấm cúng.

Xem thêm hình ảnh tại https://www.facebook.com/pg/hehemetalcom/photos/?tab=album&album_id=10156227668746078


Like it? Share with your friends!

0

More From: Rock Thế giới

DON'T MISS