Nhìn lại đêm Bán kết Tp.Hồ Chí Minh

Kết quả vòng Bán kết đã được công bố. Chỉ có 4 trong số 12 ban nhạc khu vực miền Nam được lựa chọn. Tuy vậy, với 12 ban nhạc đến từ nhiều thành phố khác nhau, đêm Bán kết khu vực miền Nam đã thực sự là một bữa tiệc âm nhạc dành cho các fan hâm mộ và tất cả các ban nhạc đều giành được nhiều tình cảm từ phía khán giả.


12 ban nhạc với những phong cách khác nhau đã đem đến cho khán giả nhiều trải nghiệm thú vị. Mỗi ban nhạc đều hừng hực quyết tâm để được vào Chung kết. Họ đều có những lợi thế riêng trong cuộc đua căng thẳng này. Ban Giám Khảo đã phải cân nhắc kỹ lưỡng để chọn ra được những đại diện xuất sắc.
 

Uploaded by Fluckr on 19/Jun/2013
12 ban nhạc của khu vực phía Nam

Phần đầu của chương trình là thời gian của 6 ban nhạc Bụi Gió, Big Foot, Monocycle, 9th  Dimension, Dép Tổ Ong và Deep Blue Sea chủ yếu theo phong cách alternative, modern rock, nhưng có những sắc màu khác biệt nhau.

Big Foot và Monocycle đều là những ban nhạc còn rất trẻ thuộc thế hệ 9x. Nhận được nhiều lời khen từ Ban Giám Khảo, cơ hội và thời gian để cho họ trưởng thành vẫn còn đó. Cuộc chơi này là một cơ hội để 2 ban nhạc cọ xát, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm quý báu.
Bụi Gió là cái tên đang dần quen thuộc với các rockfan. Tự tin với vốn sáng tác hơn 20 ca khúc mang hơi hướng của indie – rock, ban nhạc tỏ ra có rất nhiều kinh nghiệm sân khấu. Đây cũng là điều dễ hiểu khi họ xuất hiện ở nhiều quán bar chơi nhạc mỗi tuần. Hai bài hát dự thi khai thác về chủ đề thành thị là những thủ thỉ tâm tư của Bụi Gió nơi mình sinh sống và làm việc. 2 ca khúc mới “Góc phố đêm” và “Nơi thành phố khác” đã được đón nhận rất nhiệt tình từ các rockfan. Bên cạnh đó, đội hình hôm nay của Bụi Gió chơi đồng đều và đón nhận nhiều lời khen từ Ban Giám Khảo. Hai guitar của ban nhạc đã bè phối cho nhau khá tốt. Chính từ những điểm cộng từ sáng tác có chiều sâu cũng như phong cách biểu diễn, Bụi Gió đã trở thành 1 trong 6 ban nhạc có mặt trong vòng Chung kết. Thách thức cho ban nhạc giờ đây ở vòng Chung kết là tạo được bước đột phá trong phong cách biễu diễn, nâng cao khả năng làm chủ sân khấu và khuấy động khán giả.

Uploaded by Fluckr on 19/Jun/2013
Ban nhạc Bụi Gió

Phần hai của chương trình được đánh giá là cam go, nhiều kịch tính nhất. Thật vậy, 3 trong 6 ban nhạc biểu diễn đã được lựa chọn cho vòng Chung kết.

Mới mẻ với dòng nhạc post-hardcore, electronic, ban nhạc Give Me An Air-Conditioner tạo một bước đột phá về lối chơi. Before and Now, cái tên gợi nhớ lại những nét “xưa và nay” “sạch sẽ” trong lối trình diễn cũng như sáng tác. Một Hangover khá tự tin với bề dày kinh nghiệm chinh chiến trên nhiều sân khấu. Thế nhưng, vượt trội về phong cách biểu diễn, bản lĩnh sân khấu cũng như sáng tác phải kể đến Parasite.

Sở hữu một đội hình đồng đều, các sáng tác bằng tiếng Anh với cấu trúc bài phối chặt chẽ, Parasite đã khiến cho Ban Giám Khảo khen ngợi hết lời. Dù gặp sự cố trước khi dự thi nhưng vocal chính Quỳnh Anh cũng đã xuất sắc thể hiện màn trình diễn của mình. Kết hợp giọng nữ và giọng harsh vocal của guitar, âm nhạc của Parasite là sự hòa trộn giữa alternative và gothic metal, mang lại cho người nghe nhiều cảm xúc đặc biệt.

Uploaded by Fluckr on 19/Jun/2013
Parasite với lối trình diễn đầy “chất”

Trung thành và đam mê với heavy metal, Hemelians xuất hiện với sự cổ vũ nồng nhiệt từ các fan. Vocal Duy Vương gợi nhớ hình ảnh những rocker của thập niên 80. Các sáng tác hoàn bằng tiếng Việt, mang chủ đề cuộc sống “Sống đời” và “Nhận ra” là gửi gắm, nhắn nhủ của “những chàng trai yêu nhạc heavy metal” này. Sự tiếp sân của Hemelians đã làm thay đổi hoàn toàn bầu không khí tại Hard Rock Cafe, tất cả đều cuồng nhiệt và nóng với phần trình diễn không có gì để chê. Hemelians cũng thể hiện bản lĩnh của mình khi xử lý sự cố về dàn trống. Kết thúc phần dự thi trong tiếng hò reo của các rockfan, Hemelians đã nhận lời biểu diễn tiếp một ca khúc. Điều ngoài dự tính của ban nhạc và họ đã chọn “She’s gone” một ca khúc khó nhằn của Steel Heart. Nhưng vocal Duy Vương đã làm quá tốt vai trò của mình với những nốt cao vút. Hemelians đã gây ấn tượng mạnh mẽ cho những người đến dự đêm Bán kết.

Uploaded by Fluckr on 19/Jun/2013
Hai thành viên của Hemelians đang so bè guitar

Ẩn số Hạc San xuất hiện lần đầu tiên với sự lựa chọn là dòng nhạc khó progressive metal. Tác phẩm “Bí mật người ra đi” là một sáng tác của guitarist Việt Dũng, dành tặng cho người bố đã mất của mình. Một bản nhạc đầy cảm xúc với giai điệu đẹp. Qua ca khúc thứ hai, chất progressive mới thể hiện rõ hơn. Các vị trí trong ban nhạc kết hợp với nhau nhuần nhuyễn, nâng đỡ cho nhau, tạo thành một ca khúc hoàn hảo. Lần ra mắt đầu tiên này của Hạc San có thể nói là hoàn hảo.
 

Uploaded by Fluckr on 19/Jun/2013
Phong cách đầy tự tin của Hạc San

Bụi Gió thủ thỉ cùng indie rock, Parasite trẻ trung theo đuổi alternative kết hợp gothic metal, Hemelians hoài cổ chất heavy metal, Hạc San đột phá cùng progressive metal. Bốn cái tên này đã chính thức giành được vị trí trên sân khấu Chung kết toàn quốc. Kết quả này không ngoài dự đoán của nhiều rockfan tham dự đêm Bán kết bởi những phần trình diễn ấn tượng, đầy nhiệt huyết đam mê với nhạc rock của bốn ban nhạc trên.

Cùng với 18+ và Đông Đô, họ là 6 ban nhạc xuất sắc nhất sẽ tham dự Vòng Chung kết Tiger Translate – Battle of the Bands 2013, tổ chức vào ngày 29 tháng 6 tại Công Viên Thống Nhất, Hà Nội.
Để đăng ký vé  mời Đêm Chung kết, hãy truy cập: www.tigerbeer.com.vn

http://farm8.staticflickr.com/7307/9074971538_576e033a0b_b.jpg


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Tiger Translate

DON'T MISS