Một cuộc chơi đa phong cách của các ban nhạc dự thi

20 ban nhạc được tuyển chọn với nhiều phong cách âm nhạc khác nhau thực sự đã sẵn sàng bước vào đấu trường âm nhạc nảy lửa của Tiger Translate - Battle of the Bands 2013


Năm nay có thể nhận thấy nhiều cái tên mới đã xuất hiện. Đa phần họ đều các ban nhạc trẻ và theo đuổi những dòng chảy âm nhạc hiện đại trên thế giới với một tư duy, xu hướng mới hơn. Khu vực phía Bắc có thể kể đến những cái tên như 18+, Morning Waits, W.A.A.H, Alive In Sight có định hướng và thể nghiệm với hardcore, metalcore – một nhánh mới của rock đang dần dần ăn sâu vào giới trẻ hiện nay. Hay sự xuất hiện đầu tiên của các ban nhạc symphonic/gothic metal, đó chính là N.E.M.O và Metamorph. Sự đa dạng về các dòng nhạc là một điểm mạnh của các ban nhạc phía Bắc năm nay.

Uploaded by Fluckr on 30/May/2013
Alive In Sight – ẩn số trẻ của năm nay

Khác với sự sôi động, trẻ trung và mới mẻ của các ban nhạc phía Bắc, nhiều ban nhạc phía Nam vẫn theo đuổi những chất liệu kinh điển của rock. Hemelians vẫn ngang tàng cùng heavy metal. Hạc San mạnh dạn với progressive metal. Big Foot, White Noize, Dép Tổ Ong, Before And Now cùng trung thành với alternative rock. Tất nhiên vẫn có những nhân tố mới như Give me an air-conditioner với post-hardcore. Bụi Gió với những thể nghiệm, thủ thỉ cùng indie-rock. Deep Blue Sea cứng cáp với một album mang hơi hướng hard rock đã phát hành chính thức. Điểm mạnh của các ban nhạc phía Nam chính là kinh nghiệm cọ xát sân khấu. Bởi có khá nhiều sân chơi, hoạt động để họ có thể trau dồi kỹ năng chuyên môn của mình. Nhiều thành viên của các ban nhạc là những nhạc công chuyên nghiệp, không như thực trạng các rocker trước đây đa phần chơi nhạc với đam mê và được xem là nghề tay trái.

http://farm3.staticflickr.com/2826/8933317635_ca41409f3b_o.jpg
Danh sách 20 ban nhạc lọt vào vòng Bán kết năm nay

Một điểm đặc biệt nữa của năm nay là sự xuất hiện nhiều giọng ca nữ trong đội hình các ban nhạc dự thi. Những gương mặt mới lần này đó là Parasite, Hạc San, Metamorph. Từng phong cách khác nhau của các ban nhạc cũng tạo ra những cá tính riêng trong lối trình diễn, khuấy động sân khấu của những cô gái này. Một sắc màu mới sẽ gây nhiều hiệu ứng tốt cho những khán giả chứng kiến phần trình diễn trực tiếp ở các đêm bán kết sắp tới đây

Có thể nói 20 ban nhạc tham dự lần này đều là những tinh hoa của Rock Việt. Họ chính là lớp kế cận, nối tiếp cho phong trào nhạc rock đang dần dần lớn mạnh. Chất và lượng ngày càng tăng lên một cách rõ rệt. Các bạn nhạc đã mạnh dạn tiếp cận và tìm tòi các thể nghiệm ở những dòng nhạc mới, bắt kịp cùng xu hướng của thời đại. Tất cả sẽ tạo ra nhiều bất ngờ thú vị trong cuộc thi năm nay. Các ban nhạc vẫn tích cực tập luyện chuẩn bị cho những ngày thi “cam go” sắp tới.

Còn các rockfan, hãy nhanh tay đăng ký tham dự chương trình tại khu vực “Fan Area” của website Tiger Translate để tận hưởng những bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc và đam mê này.

Đêm Bán kết đầu tiên sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 08/06/2013 tại TTTM Mipec Tower – 229 Tây Sơn, Đống Đa. Sau đó một tuần, ngày 15/06/2013 đêm bán kết thứ hai sẽ diễn ra tại TTTM IPH (Indochina Plaza Hanoi) – 241 Xuân Thủy, Cầu Giấy. Riêng các ban nhạc miền Trung và miền Nam sẽ tham gia tranh tài một đêm duy nhất tại Hard Rock Cafe – 39 Lê Duẩn, Q1 vào ngày 14/06/2013.

http://farm3.staticflickr.com/2881/8876298801_ef3607af3d_o.jpg


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Tiger Translate

DON'T MISS