Ít phút với nhạc sĩ Nguyễn Cường sau buổi sơ khảo cuối cùng

Vòng thi sơ khảo đã kết thúc với ngày thi nóng bỏng tại bar Acoustic, kết quả cũng đã được công bố ngay đêm 12/12. Kết quả có thể làm ngạc nhiên nhiều rock fan khi những dòng nhạc mạnh mẽ như Thash, Melodic death nhận được nhiều thiện cảm từ Ban Giám Khảo đến thế. Nhạc sĩ Nguyễn Cường - thành viên ban giám khảo cũng đã có một vài trao đổi ngay sau buổi thi sơ khảo.


Thưa nhạc sĩ, vòng thi sơ khảo đã tổ chức khá thành công ở cả ba miền, là giám khảo của cuộc thi này, theo đánh giá của chú, có sự khác biệt lớn nào giữa phong cách chơi của các band nhạc tại cái điểm thi?

Theo chú thì không có sự khác biệt nào lớn giữa các các nhạc của các miền dự thi lần này.

Nhạc sĩ có nhận xét gì về các band nhạc dự thi?

Các band nhạc chơi rất tốt và điều đáng mừng là trong kĩ thuật và phong cách chơi của họ đã mang nhiều hơi thở của rock thế giới. Tuy nhiên, đáng mừng hơn nữa là các band nhạc ngày càng sáng tạo hơn trong cách chơi, tìm những điểm mới lạ và Việt hóa Rock, làm cho rock ngày càng trở nên gần gũi hơn với văn hóa Việt.
Các sáng tác của hộ rất đa dạng về nội dung, khai thác nhiều góc cạnh khác nhau của xã hội, trong đó có những vấn đề họ nêu lên rất mới mẻ và độc đáo.

Thưa nhạc sĩ, trước khi cuộc thi sơ khảo được diễn ra, khi tiếp xúc band nhạc thì các band nhạc có khá nhiều lo ngại và phân vân trước cách nhìn nhận của ban giám khảo và nhà tổ chức. Những band nhạc chơi thể loại “rock nặng” như Thrash, Metalcore, Death Metal…đều nghĩ đây chỉ là một cuộc dạo chơi dành cho họ và không nghĩ nhiều đến việc đi sâu hơn. Nói một cách hơi khó nghe là lo ngại có sự thiên vị trong cách chấm của ban giám khảo. Nhạc sĩ nghĩ thế nào về điều này?

Chú khẳng định là không có bất kì sự thiên vị nào trong cách đánh giá của Ban Giám Khảo. Các thành viên trong Ban Giám Khảo có chuyên môn tốt và ban Giám Khảo đánh giá dựa trên kĩ thuật chơi của các band nhạc. Chúng tôi biết không thể xếp chung các band nhạc và chấm dựa vào thiện cảm mà sẽ đánh giá theo từng dòng nhạc. Trong mỗi dòng nhạc, band nhạc nào nổi trội hơn sẽ được đi tiếp.

Chú nghĩ, đây không chỉ là một cuộc thi lớn, đây cũng là cơ hội cho các band nhạc rock của Việt Nam thể hiện mình và giúp công chúng có cái nhìn khách quan hơn về Rock ở Việt Nam. Theo dõi hơn 40 band nhạc dự thi, nhận thấy các band nhạc chơi rất nhiệt huyết và đam mê, đó là điều rất đáng quý.

Xin cám ơn nhạc sĩ về cuộc trao đổi rất thẳng thắn và thú vị về vòng sơ khảo Tiger Translate – Rock Your Passion.

http://pix.hehemetal.com/2007/12/13/58aa4eac.jpeg

Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Tiger Translate

DON'T MISS