Chung kết Tiger Translate – Rock Your Passion: Điểm mặt anh tài

Hai phần ba chặng đường của cuộc thi Rock quy mô nhất từ trước đến nay Tiger Translate – Rock Your Passion đã qua, những ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch cũng đã lộ diện. Họ là 6 đại diện cho Rock ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam. Họ đã vượt qua một chặng đường không quá dài nhưng đầy những thử thách, điều gì đã giúp họ vượt qua được hàng loạt những ban nhạc Rock khác để vào đến vòng chung kết? Hãy cùng điểm lại những điểm nổi bật của 6 ban nhạc tranh tài ở vòng Chung kết 06/01/2008 tới.


Thành lập cũng đã khá lâu, Thánh Giá Đỏ (Holy Redcross) là cái tên khá quen với các rockfans với các sáng tác như: “Hình hài bóng đêm”, “Cơn mưa lạnh”, “Cây và gió”… Tham dự Tiger Translate – Rock Your Passion lần này, các thành viên của ban nhạc với tinh thần “giao lưu học hỏi là chính”. Ngay cả ban nhạc cũng đã khẳng định mình thiếu tự tin ở vòng sơ khảo. Nhưng việc lọt vào vòng bán kết đã khiến họ rất hưng phấn, họ xem đó là một niềm khích lệ lớn cho mỗi thành viên và con đường Thánh Giá Đỏ theo đuổi đã đi đúng hướng. Từ đây, tần suất luyện tập của ban nhạc được tăng lên gấp 3 lần bình thường. Và sự nổ lực đó đã được đền đáp xứng đáng ở đêm bán kết ở Hải Phòng, Thánh Giá Đỏ đã có một đêm diễn hết sức xuất sắc. Sự hưng phấn, tự tin đã giúp cho ban nhạc "phiêu" hết mình. Đây chính là yếu tố hết sức quan trọng giúp Thánh Giá Đỏ đoạt được chiếc vé vào chung kết.

Holy Redcross trong vòng Bán Kết

 

Trong khi đó, Ngũ Cung là một cái tên vừa mới xuất hiện của Rock Việt, tuy nhiên một số thành viên của ban nhạc đã từng gắn liền với cái tên Mắt Bão (Storm Center). Một sự làm mới chăng!? Không, Ngũ Cung đã khẳng định đây sẽ là kế hoạch lâu dài của họ. Các thành viên hầu hết đều là những người được đào tạo chính quy, xuất thân từ nhạc viện Hà Nội nên từ đầu Ngũ Cung đã được đánh giá cao. Quả thật vậy, qua buổi sơ khảo cũng như đêm Bán kết, họ đã khẳng định được khả năng của mình. Với các sáng tác theo phong cách Progressive Metal mang đậm chủ đề về văn hoá của người dân tộc như “Nụ hôn trên đỉnh Phan-xi-păng”, “Cướp vợ người Mông”, “Giã cốm đêm trăng”… cho thấy ban nhạc đã rất mạnh dạn tìm tòi, chịu khó đầu tư vào "đứa con tinh thần" của mình. Chắc chắn Ngũ Cung sẽ còn tiến xa.

 

Ngũ Cung trong vòng Bán Kết

 

Silent, đại diện duy nhất đến từ miền Trung, theo đuổi một dòng nhạc còn khá mới là Melodic Death Metal, cũng đã rất bản lĩnh khi tham gia cuộc thi. Các thành viên của ban nhạc tuy tuổi đời còn rất trẻ, đều là những 8x, nhưng đầy nhiệt huyết và lòng đam mê nhạc Rock. Dòng nhạc của Silent còn hạn chế với nhiều người nghe bởi lối hát không rõ lời đặc trưng. Tuy nhiên với kết cấu bài hát có tiếng keyboard "nhảy múa" cùng những câu solo guitar đầy giai điệu, nhịp nhanh và mạnh, chắc chắn sẽ làm biết bao rockfan quay cuồng, lắc lư theo mỗi khi họ biểu diễn. Và Silent đã làm tốt những điều này trong 2 lần dự thi của mình. Đặc biệt là trong đêm Bán kết, Silent đã chơi trên 100% phong độ của mình. Lần Bắc tiến sắp tới, Silent sẽ làm cho các rockfans một phen cuồng nhiệt khó quên.
 


Silent trong vòng Bán Kết

Với Titanium, một trong hai đại diện đầu tiên vào chung kết, Tiger Translate – Rock Your Passion là một sân chơi lớn, có lẽ là lớn nhất từ trước đến nay cho tất cả các ban nhạc. Và cho đến giờ, khi đã vào được đến Chung kết, cũng là do họ đã chuẩn bị rất kỹ. Là một trong những band theo dòng Thrash Metal khá nổi tiếng ở TP.HCM, họ đến với cuộc thi chỉ đơn giản vì tình yêu rock của anh em rocker và rock fan. Chính vì thế, phần dự thi của họ phần nào không bị nhiều hạn chế bởi yếu tố tấm lý, có thể thấy rõ sự hưng phấn tràn trề như đang diễn ở một rockshow trong ngày thi sơ khảo. Vào đến bán kết, yếu tố tâm lý một lần nữa đã đem lại chiến thắng cho họ. Với phần giới thiệu cùng phong cách rất “tếu”, cũng như chất lửa lan truyền từ từng nốt nhạc, Titanium đã khiến cho rất nhiều rockfan "gật-lắc" liên tục trong suốt 2 ca khúc "Ám ảnh" và "Đinh". Có thể thấy những yếu tố mang đến chiến thắng cho Titanium ngoài tâm lý còn là phong cách mạnh mẽ và sự trình diễn đồng đội ấn tượng.

 

Titanium trong vòng Bán Kết

Nhiều người dự đoán Unlimited là ứng viên số một cho chức vô địch chắn hẳn đều có lý do. Đầu tiên là bề dày hoạt động và tên tuổi của Unlimited trước cuộc thi có thể liệt vào bậc nhất hiện nay. Unlimited đang có những bước chuyển mình ngày càng mạnh mẽ hơn trong làng Rock Việt. Họ quả là 1 đối thủ đáng gờm cho các ban nhạc khác. Mới đây, UnlimiteD còn đoạt được giải nhất của cuộc thi “Các band nhạc toàn quốc Superband” vào tháng 4/2007. Và trước thềm của cuộc thi Tiger Translate – Rock Your Passion , họ đã ra mắt album đầu tay được chuẩn bị rất kỹ và như vậy, thêm một lần nữa họ cũng cố được vị trí của mình trong lòng người hâm mộ. Trong cuộc thi này, Unlimited ra quân với đội hình không được đầy đủ, chỉ có 5 người thay vì 7 (thiếu 1 vocal nữ và 1 guitar). Tuy nhiên, vì cả 5 rocker còn lại quyết tâm sẽ phải chơi hết cho 7 nên đã tạo một động lực lớn cho họ khi lên sân khấu. Đêm Bán kết ở Đà Nẵng, dù phải “đem chuông đi đánh xứ người” nhưng Unlimited đã dành trọn cảm tình của khán giả miền Trung và xuất sắc bước tiếp vào vòng chung kết.

 

Unlimited trong vòng Bán Kết

Sagometal là ban nhạc có thể nói là theo đuổi dòng nhạc “nặng” nhất trong cuộc thi, Death Metal. Vì vậy, họ đến với Tiger Translate – Rock Your Passion không có mục đích nào hơn là muốn khán giả biết được rằng dòng Death Metal tuy rất khó nghe nhưng vẫn có những cái hay riêng và những tín đồ của mình. Tuổi nghề cũng là thế mạnh của Sagometal khi các thành viên đa số đều chơi nhạc trên 10 năm. Có chứng kiến “sự vỡ oà” của khán giả trong đêm Bán kết ở TP.HCM thì mới thấy hết được cái chất rock mạnh mẽ nhưng lôi cuốn cực kỳ của Sagometal như thế nào. Trang phục của họ là những chiếc áo đen có in logo tên ban nhạc màu đỏ, mà họ xem như “bùa hộ mệnh” giúp họ luôn cảm thấy tự tin khi bước lên sân khấu. Ngoài ra, một sức mạnh nữa của Sagometal chính là vocal Tường An với giọng hát khoẻ như “đốt cháy cả cổ” đã làm điên đảo không biết bao nhiêu rock fan. Và sự chọn lựa của BGK cũng chính là sự chọn lựa của tất cả rock fan, Sagometal đang rất tự tin để thổi bùng ngọn lửa Rock một lần nữa trong đêm chung kết.


Sagometal trong vòng Bán Kết


6 ban nhạc, 6 phong cách, 6 thể loại nhạc nhưng tất cả đều có cùng trái tim yêu Rock mãnh liệt và tất cả sự quan tâm của Rock Việt đều đang hướng về đêm Chung kết tại Hà Nội ngày 06/01/2008 sắp tới. Ban nhạc Rock số một của Việt Nam đang sắp lộ diện…

(Theo Tigermusic.com.vn)


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Tiger Translate

DON'T MISS