Các ban nhạc ở Hà Nội trước vòng sơ khảo đầu tiên

Chỉ còn không đầy 24 tiếng đồng hồ nữa, vòng sơ kết đầu tiên của cuộc thi Rock Your Passion sẽ diễn ra tại NVH Học Sinh Sinh Viên, Hà Nội. Dù thời tiết ở Hà Nội đang chuyển lạnh nhưng “không khí Rock” thì đang nóng hơn bao giờ hết. Chúng ta sẽ điểm qua một số ban nhạc để cùng chia sẻ sự chuẩn bị và tinh thần của họ trước giờ khai cuộc.


Hot Sky, ban nhạc được thành lập vào năm 2004 nhưng hội đủ thành viên và thường xuyên chơi nhạc với nhau từ tháng 9/2006. Điểm thú vị của ban này là một quán café do chính họ lập nên để vừa kinh doanh vừa làm chỗ tập luyện và biểu diễn.

Mục tiêu của Hot Sky khi đến với cuộc thi?

Đây là lần đầu tiên Hot Sky tham dự một cuộc thi và cũng là lần đầu tiên ban nhạc chơi sáng tác của mình trước khán giả. Vì từ trước đến nay ban nhạc chủ yếu chơi cover nên mục tiêu đến với cuộc thi lần này là giao lưu học hỏi và gây một ấn tượng tốt với ban giám khảo và các Rock fan.

Các bạn đã chuẩn bị cho cuộc thi này như thế nào?

Hiện nay 3/4 số thành viên của ban nhạc đang đi làm nên trở ngại lớn nhất là vấn đề thời gian tập luyện của các thành viên. Để thu xếp tập được với nhau mọi ngày thì một số thành viên đã phải “thức khuya dậy sớm” để hoàn thành công việc của công ty thật nhanh rồi đến tập với mọi người.

http://pix.hehemetal.com/2007/12/04/77aec680.jpeg
Hot Sky

Và thế mạnh của Hot Sky là…?

Với phương châm “Chơi nhiệt tình, cống hiến hết mình“,thế mạnh của Hot Sky là chơi nhạc bằng cả trái tim và không để ý đến bề ngoài hay phần trình diễn trên sân khấu.

Stupant, ban nhạc tuy chỉ mới thành lập hơn 1 năm nhưng cũng rất tự hào nói với chúng tôi, họ theo đuổi dòng Metal nặng kí và chỉ trình bày những ca khúc do chính mình sáng tác. Đến với Tiger Tanslate – Rock Your Passion là lần thứ 2 Stupant tham gia vào một cuộc thi nhạc Rock, nhưng tất nhiên họ vẫn không kém phần háo hức và hồi hộp.

Cảm giác của các bạn trước cuộc thi như thế nào?

Đây là cuộc thi có tầm cỡ quy mô lớn nhất mà Stupant tham gia. Mấy tuần nay, cả nhóm hăng say ghi âm demo và tập luyện , chưa bao giờ chúng tôi thấy tình cảm của các thành viên khắng khít như thế. Nhìn vào danh sách các ban nhạc tham dự, Stupant không khỏi “ức chế” nhưng trước những tên tuổi các đàn anh gạo cội, chúng tôi lại càng cảm thấy mình phải cố gắng nhiều hơn nữa. Cuộc thi Tiger Translate – Rock Your Passion đúng là một cơ hội để Stupant khẳng định mình.

http://pix.hehemetal.com/2007/12/04/496a5ab3.jpeg
Stupant


Các bạn nghĩ yếu tố nào sẽ giúp ban nhạc thu hút được BGK?

Dòng nhạc mà Stupant theo đuổi chắc hẳn sẽ có sức thu hút đặc biệt đối với BGK nói riêng và người nghe nói chung. Vì nó rất bí ẩn và có đôi chút kì thú. Hẳn đây sẽ là yếu tố giúp chúng tôi để lại ấn tượng đối với các bạn. Có thể nó không quá đại chúng và tương đối khó nghe, nhưng hy vọng các bạn sẽ ủng hộ các sáng tác của chúng tôi.

Các bạn đặt mục tiêu cho Stupant trong cuộc thi này như thế nào?

Hầu hết ai đi thi cũng mong muốn mình dành được chiến thắng. Nhưng đối với Stupant chúng tôi, chỉ đơn giản là muốn được chơi, được thể hiện đúng “cái chất” mà band đã chọn từ ngày đầu thành lập đến giờ. Vì hơn ai hết, chúng tôi hiểu, chơi Rock là để thỏa mãn đam mê của mình và cống hiến thật nhiều cho khán giả.

Trong khi đó, ban Firefly, tiền thân là ban Cuồng Phong đang sẵn sàng cho cuộc chơi lớn. Trong suốt khoảng thời gian 5 năm kể từ khi thành lập, ban luôn trung thành với dòng Soft Rock, kinh nghiệm của ban là tham gia hàng loạt các chương trình và festival Rock ở miền Bắc.

Đến với cuộc thi Firefly đã chuẩn bị những gì?

Firefly đã có sự đầu tư nghiêm túc về chuyên môn, vật chất và đặc biệt là tinh thần của anh em trong ban nhạc. Mặc dù thời gian chuẩn bị cho cuộc thi khá gấp rút nhưng ban đã tự phối khí thu âm hoàn thiện 5 tác phẩm sáng tác, trang bị được phòng tập riêng với đầy đủ thiết bị âm thanh và nhạc cụ cùng 1 lịch tập đều đặn với cường độ cao. Quan trọng hơn, tất cả thành viên trong ban nhạc luôn làm việc với tinh thần hăng say, hứng khởi và quyết tâm cao.

Hiện tại các bạn có vấp phải những khó khăn gì trong quá trình tập luyện và chuẩn bị cho cuộc thi không ?

Khó khăn lớn nhất của Firefly là thời gian chuẩn bị cho cuộc thi tương đối gấp rút. Chưa đầy 2 tháng, Firefly phải chỉnh sửa, hoàn thiện sáng tác và phối khí, thu âm các tác phẩm của mình. Điều này buộc các thành viên phải tận dụng hết quỹ thời gian vốn đã rất eo hẹp. Tuy nhiên, chúng tôi coi những khó khăn này là động lực để mỗi thành viên nỗ lực hết sức nhằm tạo ra những tác phẩm có giá trị mang đến cuộc thi.

http://pix.hehemetal.com/2007/12/04/56fc8e3b.jpeg
Firefly

Mỗi ban nhạc đều có những mục tiêu khi đến với Rock Your Passion, còn Firefly thì thế nào?

Đến với cuộc thi, điều đầu tiên Firefly hướng tới là được chơi nhạc để thỏa mãn niềm đam mê và sức sáng tạo của mình. Cuộc thi sẽ là cầu nối để Firefly gửi tới khán giả những tác phẩm đầy nhiệt huyết và mang cá tính riêng của mình. Hơn thế nữa, đây là cơ hội để Firefly gặp gỡ và giao lưu với cá ban nhạc trên toàn quốc, một điều mong mỏi không chỉ riêng của Firefly mà còn là của tất cả những ai đam mê nhạc Rock.

Và cuối cùng, tên Firefly có ý nghĩa như thế nào?

Firefly có nghĩa tiếng Việt là Đom đóm. Như mọi người đều biết, đom đóm là một con vật nhỏ bé nếu chỉ đứng riêng một mình. Nhưng khi hàng trăm, hàng nghìn con đom đóm bên nhau, sẽ tỏa sáng cả bầu trời. Với ý nghĩa như vậy, ban lấy tên là Firefly như một lời nhắn gửi tới các ban nhạc: ”Đừng do dự, hãy thắp lên ngọn lửa đam mê trong mình, cùng nhau chúng ta sẽ làm tỏa sáng bầu trời Rock Việt”.

Cảm ơn và chúc các ban nhạc thành công.

(theo Tigermusic.com.vn)

Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Tiger Translate

DON'T MISS