Noise and Resistance – một bộ phim tài liệu về trào lưu Punk đương đại tại châu Âu

The Onion Cellar tiếp tục chương trình phim hàng tháng tại ATK với buổi chiếu chính thức của Noise and Resistance.


Noise and Resistance
Thời gian: 20h30 ngày 28/8/2012 tại CAMA ATK – 73 Mai Hắc Đế – Hà Nội
Vé: 50,000 VND (mua tại cửa)
Ngôn ngữ: đa ngôn ngữ, tất cả kèm phụ đề tiếng Anh

Uploaded by Fluckr on 20/Aug/2012

Buổi chiếu là bước tiếp theo trên hành trình ‘alternative’ xuyên suốt mọi hoạt động chung giữa ATK / The Onion Cellar, từ We Don’t Care about Music Anyway cho tới Black Power Mixtape tháng trước.

Thế kỷ 21. Thời đại Đồng tiền làm “bá chủ”, thời đại của các công ty đa quốc gia, các cỗ máy tài chính với các khoản thưởng khổng lồ một cách khó hiểu; thời đại của những siêu đô thị và những công việc văn phòng tẻ nhạt – vòng luẩn quẩn mà bạn mắc kẹt bên trong cho tới vài năm trước lúc chết. Xã hội tư bản.
Nhưng như họ nói, “Mỗi trái tim đều có thể làm nên điều kỳ diệu”. Luôn có những dòng chảy ngầm tồn tại bất cứ nơi đâu.

Noise and Resistance (đạo diễn: Francesca Araiza Andrande & Julia Ostertag) đưa chúng ta vào những dòng chảy đó. Là một bộ phim tài liệu xoay quanh DIY Punk, dù vậy, Noise and Resistance không chỉ đơn giản cố gắng định nghĩa thứ âm nhạc cùng tên (“nhạc Punk” trong phim xuất hiện dưới rất nhiều biến thể, từ sludge metal của Anh cho tới underground hip-hop Nga), mà trái lại đi sâu tìm hiểu về những biểu hiện khó lẫn đi đâu của tinh thần Punk.

Uploaded by Fluckr on 20/Aug/2012

Từ những con người trưng dụng nhà bỏ hoang ở xứ Catalan (Tây Ban Nha) để tổ chức festival, những người bài Phát xít ở Moscow, cộng đồng dân ‘queer’ trong các công viên ở Berlin, giới hoạt động nữ quyền Thụy Điển, công nhân ở Hà Lan, thành viên nhóm Punk cựu trào Anh Quốc CRASS, cho tới những nghệ sỹ xây nhà và sống trong rừng Na Uy, những nhạc công Mexico lưu diễn quanh châu Âu bằng chính tiền túi của bản thân – tất cả đều có chung niềm tin về những ngã rẽ khác với con đường xã hội tư bản đã vạch ra cho họ. Chính suy nghĩ này, cùng sợi dây âm nhạc kết nối tất cả, đã tạo nên một gia đình Punk rộng lớn và đoàn kết. “Đó không hẳn là “Do It Yourself”, đó là “Do It Together”” (Penny Rimbauld – thành viên CRASS). Cho dù đôi khi bạn sẽ mạo hiểm tính mạng chính mình vì lý tưởng đó. Nhưng vậy thì có sao?

Noise and Resistance là một bộ phim đầy cảm hứng, cho dù bạn là một nhà xã hội học, một fan âm nhạc hay đơn giản là một người tò mò về những con đường khác. Bộ phim được giới thiệu “bao gồm những âm thanh Punk hay nhất bạn từng nghe trong nhiều năm qua” – và đây không phải là một lời nói quá. Bao gồm âm nhạc và sự xuất hiện từ: Penny Rimbauld và Gee Vaucher (CRASS), Moscow Death Brigade, What We Feel, Seein’ Red, La Casa Fantom, Fall Of Efrafa, Sookee, Antimaster, Sju Svara Ar, Radical Cheerleaders, và rất nhiều nghệ sỹ khác.

Uploaded by Fluckr on 20/Aug/2012

http://www.noise-resistance.de/
http://facebook.com/TheOnionCellar


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Thông tin khác

DON'T MISS