Voluptuary với tour xuyên Đông Dương


Cuối tuần này, ban nhạc death metal thủ đô sẽ có 3 đêm diễn liên tiếp tại sân nhà, Viên Chăn và Phnom Penh. Có lẽ đây là lần đầu tiên 1 ban nhạc Việt Nam có lịch tour dày như vậy. Chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ ngắn với Voluptuary để biết thêm về tour diễn này

Được biết Voluptuary đã ổn định đội hình và bắt tay vào thu âm album mới. Liệu đây là tour diễn khởi động cho album vol.2 ?

Đúng là Voluptuary đã ổn định được đội hình trong thời gian vừa qua và cũng đã có kế hoạch triển khai những sản phẩm âm nhạc mới, tuy nhiên do nhiều lý do nên sau tour diễn sắp tới chúng tôi cần tìm kiếm thành viên thay thế. Và một trở ngại nữa là các thành viên hiện tại rất bận với công việc riêng nên việc sắp xếp lịch tập cũng khá khó khăn.

Voluptuary có thể giới thiệu sơ về đội hình mới của mình.

Chúng tôi có hai thành viên mới, đều là những người bạn nước ngoài. Đầu tiên phải nói đến anh Sergey, một gương mặt không còn xa lạ gì với anh em chơi nhạc tại VN, đảm nhiệm vị trí bass guitar sau khi Tuấn Anh dời band, hiện tại anh Sergey cũng đang chơi cho 2 band nhạc khác là BongWalker và Cút Lộn. Tiếp theo đó là tay trống mới của chúng tôi, Rens, hiện tại Rens đã bắt nhịp rất tốt với âm nhạc của band và càng ngày càng ăn ý.

https://c1.staticflickr.com/5/4807/44380365490_962e871962_c.jpgPhoto by: Nhật Nguyễn Photography


Có lẽ đây là lần đầu tiên 1 ban nhạc Việt Nam có 1 chặng tour dày như vậy ở 3 nước Đông Dương, liệu có khó khăn gì không?

Khó khăn cũng có, bắt đầu từ giai đoạn audience với organizer cho tới việc lên lịch trình cho band, tập luyện, lên kế hoạch. Có những khoảng thời gian mọi người vì quá bận bịu với công việc riêng nên việc tập luyện bị gián đoạn hoặc thiếu thành viên trong những buổi tập, nhưng hiện tại chúng tôi đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho những show diễn sắp tới.

Show diễn tại Metal Destruction ở Lào với 1 dàn line-up khá khủng, ban nhạc nêu vài cảm nghĩ khi được share stage cùng với 1 số đại diện từ Nhật, Úc, Đức không?

Trước đây vào năm 2015 chúng tôi tham dự Hardcore United, năm 2016 là OutSider gồm nhiều ban nhạc nổi tiếng trong khu vực, và vào năm 2017 là support cho ban nhạc tiếng tăm Whitechapel và rất nhiều show diễn khác ở Hà Nội. Sau mỗi show diễn đó chúng tôi đều rút ra được rất nhiều kinh nghiệm cho mình, cả về trình diễn lẫn âm nhạc, và biết là mỗi thành viên cần cố gắng nhiều hơn nữa trên con đường âm nhạc của mình. Với Metal Destruction sắp tới đây cũng là một cơ hội lớn cho chúng tôi được học hỏi từ các ban nhạc khác và cũng là cơ hội để đưa tên tuổi của Voluptuary ra ngoài lãnh thổ VN.

https://c1.staticflickr.com/5/4842/44380590470_4eabf26f91_c.jpg

Voluptuary có thể tiết lộ thêm về kế hoạch sắp tới của mình.

Về dự định tương lai, có lẽ vẫn sẽ là chơi nhạc với nhau, cùng nhau sáng tác và ấp ủ những sản phẩm mới. Bên cạnh đó là việc tìm tòi thêm những chất liệu mới để làm mới âm nhạc của band, những vẫn sẽ giữ lại những âm thanh riêng mà chỉ Voluptuary mới có. Chúng tôi hy vọng anh em metal vẫn sẽ đón nhận những sản phẩm mới trong tương lai của chúng tôi.

Cám ơn Voluptuary về những chia sẻ và có lẽ họ sẽ có 1 món quà bí mật trước tour diễn này. Chờ đón tại Pages https://www.facebook.com/voluptuaryband

Đêm diễn mở màn cho tour diễn này của Voluptuary sẽ là Hai Ba Trung Deathfest với headliner Incantation – đại diện kỳ cựu của death metal đến từ Mỹ


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS