V Thrash: Việt Nam đang cần rất, rất nhiều thay đổi với metal scene hiện tại


Dư âm của đêm diễn kỷ niệm 2 năm V Thrash vẫn còn đâu đây khi các metalhead nhớ lại khoảnh khắc của 4 ban nhạc hết mình trong chương trình. Chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ đầu năm với promoter V Thrash để hiểu rõ thêm về dự định tương lai và chia sẻ của họ về scene.

Chào V Thrash, trong năm qua các bạn đã tổ chức được bao nhiêu show diễn?

Cũng chỉ là đếm trên đầu ngón tay, những cái tên đáng chú ý đó là Onslaught, Fleshcrawl, Hiss from the Moat, Neuroticos, Viscera Trail, Hidden Intent.

 

Được biết V Thrash là 1 promoter đến từ Mexico từng làm việc với các tên tuổi như Testament, Deicide, Lemmy (Motorhead), Destruction, Walls of Jericho, It Dies Today … Và hiện tại thì các bạn đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Theo các bạn thì những điều kiện, động lực nào các ban nhạc trên có thể ghé Việt Nam trong tương lai?

Việt Nam đang cần rất, rất nhiều thay đổi với metal scene hiện tại. Các fan ở Việt Nam cần nhiều thêm các địa điểm tổ chức, thị trường phải mở hơn, khán giả đến show nhiều hơn, các show diễn cũng vậy. Và đặc biệt là phải có các công ty chuyên về các sự kiện nhạc rock, các ban nhạc địa phương cũng phải nhiều và đa dạng hơn về thể loại. Nếu không thì cộng đồng sẽ không lớn mạnh, khán giả quá ít, giá vé chỉ mức trung bình và thiếu sự hỗ trợ của các nhãn hàng thì khó có thể mời các ban nhạc lớn về Việt Nam. Chúng tôi thấy những người tổ chức chuỗi Hardcore United đang làm rất tốt việc này và metal scene hãy nên học hỏi họ.

 

https://c1.staticflickr.com/1/387/31984143860_7149f7a678_z.jpg


Theo các bạn thì các ban nhạc Việt Nam cần làm gì để có thể nổi tiếng hơn?

Thực sự điều này chắc các ban nhạc cũng đã biết. Hãy luyện tập, luyện tập và luyện tập, tốt nhất ít nhất 3 giờ mỗi ngày. Đầu tư thêm tiền bạc vào các thiết bị tốt.
Quay trở lại đêm diễn V Thrash Anniversary thì chúng tôi đã nghe nhiều ý kiến về việc Onslave bị cắt ngắn phần biểu diễn của mình, lý do đằng sau đó là gì?

Với những sự cố âm thanh và thời gian bắt đầu đêm diễn trễ thì lẽ ra theo kịch bản thì phần trình diễn của Mephonic phải kết thúc 7:30pm. Tuy nhiên phải đến 8:10pm, ban nhạc mới hoàn thành. Vì vậy thời gian dành cho Revenge và Onslave phải bị giảm bớt thời gian. Và Hiss From The Moat cũng đã chậm trễ 20 phút thời gian lên sân khấu theo dự kiến.

Như ở các nước Nam Mỹ: Mexico, Brazil, Argentina và cả Mỹ thì các ban nhạc support cũng thường chơi 4-5 bài trong set của mình. Và phần trình diễn của ban nhạc headliner rất quan trọng bởi rất nhiều fan đến show cũng chỉ vì cái tên đó. Vì vậy nhà tổ chức cần phải đảm bảo thời gian ban nhạc headliner cũng như tôn trọng khán giả, để họ có thể thưởng thức trọn vẹn mà không bị cắt mất phần trình diễn mình mong đợi.

Sau đêm diễn V Thrash 2 ngày thì chúng tôi rất tiếc khi nghe tin tại Hà Nội, một sự cố đã xảy ra khi Revenge đã không thể biểu diễn vì quá thời gian chương trình.

Việc mời local band tham dự các chương trình là điều không thể thiếu của công tác tổ chức. Bởi đây cũng là cơ hội để các ban nhạc lấy kinh nghiệm chơi với ban nhạc quốc tế. Và nếu họ làm tốt và có quan hệ với các ban nhạc nước ngoài thì tất nhiên cũng có có cơ hội đi tour ở các nước khác.

Trong năm 2017 này, liệu V Thrash có những bất ngờ gì cho fan ở Việt Nam?

Hiện tại chúng tôi chưa thể chia sẻ tên và ngày tháng các show sắp diễn ra. Tuy nhiên một số hợp đồng đang được V Thrash tiến hành. Chúng tôi đang giúp đỡ một số bạn booking 1 ban nhạc deathcore vào tháng 5 tới đây. Ngoài ra thì V Thrash cũng đã có kế hoạch riêng. Xin bật mí rằng Việt Nam sẽ có cơ hội chứng kiến 1 trong những tứ trụ của Teutonic thrash metal vào tháng 4 cũng như một ban nhạc extreme metal đến từ Hy Lạp vào tháng 5. Năm 2017 hứa hẹn sẽ là một năm đáng nhớ cho metal ở Việt Nam

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS