UnlimiteD qua các thời kì (phần 1)

Đầu năm 1998 khi Viết Thanh, Tiến Hưng và mới chỉ học lớp 10. Còn Guitar Cọp mới chỉ là học sinh lớp 6. Ba người đã manh nha lập nhóm nhạc. Đến năm 2001 thì Hưng gặp Sơn tại Hội mỹ thuật thành phố, sau một thời gian tập luyện thì ban nhạc UnlimiteD đã chính thức ra mắt và chơi nhạc ở 1 vài tụ điểm là các quán bar và 1 số live show tại các trường đại học và Câu lạc bộ RFC.


Thời gian đầu Minh Tuấn là anh trai của Viết Thanh cũng tham gia ban nhạc với nhiệm vụ là Keyboard và back vocal. Nhưng sau 1 thời gian, do sang NaUy định cư nên anh tạm rời ban nhạc. Thời gian đầu, ban nhạc chơi đủ các thể loại từ Ballad, hard rock. Ca khúc đầu tiên mà ban nhạc chơi với nhau là Still loving you

http://pix.hehemetal.com/2007/store/db7b_138d4188.jpeg
Thành viên:

1, Vocal: Viết Thanh

2, Guitar: Thái Sơn

3, Bass: Cọp

4, Keyboard/ back Vocal: Minh Tuấn (Thành viên không chính thức)

5, Drum: Tiến Hưng

http://pix.hehemetal.com/2007/store/u1_1afcd306.jpeg

Tới đầu năm 2002, khi Tiến Hưng chuẩn bị sang Mỹ để du học. Ban nhạc đã cấp tốc thu âm và phát hành 1 album nội bộ với 4 ca khúc: Wings of Destiny( Cover của Rhapsody). She’s gone( Cover của SteelHeart). Fade to Black( Cover của Metallica). Và bản ballad To be Love – sáng tác của Thái Sơn. Album với tốc độ thu âm chóng mặt, chỉ trong 6 ngày đã hoàn thành. Ban nhạc tạm dừng hoạt động vì thiếu thành viên.

Tháng 5 năm 2003, ban nhạc được thầy Châu giới thiệu cho tay trống mới là Hoài Phong. Sau một thời gian, Sơn đã được guitar Trường của ATM giới thiệu cho tay Bass Minh Phương. Ban nhạc đã ráo riết tập luyện để tham gia Show rock do RFC tổ chức. Tới tháng 12 năm 2003, Minh Phương đã giới thiệu Keyboard cho band là Minh Quân. Bắt đàu từ đó, UnlimiteD đã xác định rõ lối đi và dòng nhạc mình sẽ theo đuổi. Từ thời gian này, UnlimiteD xuất hiện đều đặn tại các show rock do RFC tổ chức và thường xuyên chơi nhạc tại các quán bar và các show tại thành phố. Dòng nhạc UnlimiteD bắt đầu định hình dòng nhạc mình theo đuổi là: Melodic death metal , Power metal, Progresive,…

http://pix.hehemetal.com/2007/store/curseofshadowpromo02_38399b67.jpeg
Thành viên:

1, Vocal: Viết Thanh

2, Guitar 1: Thái Sơn

3, Guitar 2: Cọp

4, Bass: Minh Phương

5, Keyboard/ back Vocal: Minh Quân

6, Drum: Hoài Phong

Thời gian này, ban nhạc đã có những sáng tác đầu tay như: Mộ Gió, Lời nguyền của cái Bóng, UND Jam, Luân hồi,… Ban nhạc chịu ảnh hưởng từ Children Ò Bodom, Nother, Dream Theater, Edguy,… Ngoài thời gian tham gia ban nhạc. Các thành viên trong band cũng có những công việc riêng của mình.

– Minh Phương và Hoài Phong đều là kỹ sư ở phòng thu Viết Tân. Ngoài ra, Phong cũng chơi nhạc tại Chu bar.

– Minh Quân thời gian đó đang là Hiệu phó trường Suối nhạc trong Sài Gòn. – Cọp thì đang ôn thi đại học.

– Sơn thì sắp trở thành Design về Đồ hoạ.

– Công việc chính của Viết Thanh vẫn là Mix nhạc tại phòng thu Viết Tân.

Tháng 7 năm 2004, UnlimiteD đã chính thức phát hành Video clip: Lời nguyền của cái Bóng, do Songnamfilms thực hiện với sự giúp đỡ của Viettanstudio . Đây thực sự là bước tiến dài của ban nhạc. Cảnh quay được thực hiện tại rừng cao su. Tới năm 2005, một lần nữa UnlimiteD lại phát hành tiếp Video clip: Final Countdown, với sự giúp đỡ của hãng bia Foster. Songnamfilms là hãng phim thực hiện clip này.

http://pix.hehemetal.com/2007/store/newpro2_3e00cdb4.jpeg

Cuối năm 2005, UnlimiteD tiếp tục giới thiệu clip thứ 3: Mộ Gió. Đây là clip thứ 3 UnlimiteD kết hợp cùng Songnamfilms phát hành. Cũng phải nói thêm Songnamfilms là hãng phim của Tiến Hưng( thành viên cũ của band, cũng là quản lý của ban nhạc).

http://pix.hehemetal.com/2007/store/f29e_41e0a035.jpeg

Cũng trong năm 2005, UnlimiteD đã chính thức xuất hiện chào khán giả tại Hà Nội theo lời mời của Công ty HRC trong show rock: Rock 3 miền được tổ chức tại: Triển lãm Giảng Võ. Và UnlimiteD đã thể hiện rất thành công các ca khúc của mình. Sự xuất hiện của ban nhạc đã gây ấn tượng và cảm tình với rockfan miền Bắc.

http://pix.hehemetal.com/2007/store/26_30a5442d.jpeg

Khoảng giữa năm 2006, Minh Quân đã chính thức chia tay ban nhạc. Đây thực sự là cú sốc lớn đối với ban nhạc và những người hâm mộ. Rockfan vẫn quen với những màn keyboard trong các ca khúc: Mộ Gió hay Final countdown. Minh Quân chia tay nhóm vì lý do gia đình và công việc chứ không có bất kỳ xích mích nào với ban nhạc. Cũng trong thời gian này, UnlimiteD đã ráo riết tập luyện và thu âm để phát hành album của mình trong năm 2007.

Thành viên:

1, Vocal: Phạm Viết Thanh

2, Bass: Lâm Minh Phương

3, Guitar 1: Đặng Thái Sơn

4, Guitar 2: Nguyễn Tiến Mẫn

5, Drum: Dương Hoài Phong.

http://pix.hehemetal.com/2007/store/NewsKey_305a6e28.jpeg

Cũng trong năm 2006, một lần nữa một thành viên của UnlmiteD tiếp tục rời khỏi band đó là Thái Sơn Guitar của nhóm. Một bất ngờ lớn nữa của UnlimiteD.

Thành viên:

1,Vocal: Viết Thanh

2, Bass: Lâm minh Phương

3, Drum: Hoài Phong

4, Guitar: Tiến Mẫn

(còn tiếp phần 2) 


Like it? Share with your friends!

2

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS