Unlimited: Phà hơi thở tâm linh vào rock!

Không bao lâu nữa thì khán giả yêu Rock Việt sẽ có thể cầm trên tay album đầu tiên của Unlimited. Mộ Gió – Ca khúc đình đám một thời cũng được thu âm lại, và chọn làm tên album. Với Unlimited, họ đang tiến từng bước vững  chắc trên con đường âm nhạc chuyên nghiệp - điều vẫn còn xa vời của rất nhiều rockband Việt hiện nay.


Chào Unlimited, các anh có vẻ bận rộn quá nhỉ?

 

-À , tụi mình ngày nào cũng tập, vì đang phải chuẩn bị cho khá nhiều rock show.

Sau giải nhất Superband 2007, Unlimited có gì khác ? Các anh nghĩ thế nào về danh hiệu rockband số 1 Sài Gòn?

 

-Giải Nhất thực ra chỉ là một bước đệm để con đường chuyên nghiệp diễn ra nhanh hơn. Còn danh hiệu đó, vì album chưa ra, không biết sẽ được đón nhận thế nào nên chúng tôi chưa dám nói trước điều gì.

Album Mộ Gió của các anh bao giờ có mặt trên thị trường?

 

-Album Mộ Gió đã hoàn tất hết rồi, nhưng  vì để làm cho được một cái bìa đĩa ưng ý nên phải chờ thêm một vài tháng

Vài tháng cho một cái bìa đĩa? Các anh có nghĩ là quá lâu không?

 

-À, thực ra để làm một cái bìa đĩa thông thường thì chỉ một loáng là xong, nhưng Unlimited muốn làm một cái gì thật đặc biệt, thật độc đáo. Bìa đĩa sẽ là một bức tranh, hơi quái một tí, với hình tượng ban nhạc mang dáng dấp các chiến binh ngày xưa, nó cũng phù hợp với hơi hướng  “mộ gió” của album.

 

  

Viết Thanh

Năm 2003, Mộ Gió là ca khúc đình đám khi dẫn đầu về mức độ người nghe trên Nhạcsố.net. Tựa đề album lần này phải chăng là một sự “ăn mày dĩ vãng”?

 

-Ca khúc Mộ Gió được sáng tác từ năm 2002, và chẳng phải là xúc cảm sau Chan Chu gì cả mà chỉ là một người quen biết được và đề nghị được đưa lên Nhạcsố – Ngay đúng thời điểm bão Chan Chu vừa diễn ra.

Bài hát Mộ Gió là do một lần về quê bạn ở miền Trung. Ở đó có một loại mồ mả không có xác người bên trong, hướng ra phía biển để tưởng nhớ những người không bao giờ về nữa. Phong tục ở đó người ta làm một cái hình nộm bằng rơm, gọi hồn người chết về từ biển và chôn nó xuống đất.
Lấy cái tên Mộ Gió  thực ra cũng phản ảnh chủ đề của album, đó là những bài hát về con người, xã hội nhưng mang hơi hướng tâm linh rõ rệt.

Tại sao lại chọn chủ đề về tâm linh? Phải chăng là Unlimited muốn chơi nổi?

 

-Thực ra Unlimited không chơi Heavy, Nu metal – những dòng được chuộng bây giờ. Power metal là một dòng mạnh mẽ, tuy không như Dead metal nhóm chơi khi mới thành lập (Unlimited thành lập năm 2002), vì vậy nhóm quyết định chơi những bài như Mộ Gió, Sự Cứu Chuộc, Linh Hồn Vẫn Tồn Tại…Đó đơn thuần như…“sự lựa chọn phù hợp”, chứ không phải chơi nổi gì..
Nhóm ít viết những bài về tình yêu là vì cảm thấy rock nói về tình yêu thì không…đã!

Tại sao nhóm quyết định đem Mộ Gió đi thi Bài Hát Việt 2007?

 

-Mộ Gió theo chủ nghĩa anh hùng ca, viết trong sự cảm xúc về con người khi anh dũng chống chọi với biển cả, với cái chết. Khi đó khát vọng sống làm họ trở nên anh hùng, điều đó làm nên màu sắc bi tráng của Mộ Gió.
Gạt Tàn Đầy lần đầu đi thi Bài Hát Việt, và tạo được thành công khá ấn tượng. Unlimited có hy vọng cũng được như vậy?  Unlimited có tham vọng …sưu tầm giải thưởng?

 

-Thực ra nhóm không bao giờ tham gia cuộc thi mà không có đầy đủ thành viên. Khi thấy Gạt Tàn Đầy được đứng trên sân khấu Bài Hát Việt, được chơi cả nhóm thì chúng mình thấy rất vui mừng. Thực ra đó là một cơ hội để được chơi, thế thôi. Và có giải thưởng thì..cũng tốt chứ sao!

Rock hơi bị hạn chế trên những sân chơi chính thống, và hiện nay các rock show cũng tổ chức khá thưa thớt, vậy các anh tự thấy sự chuyên nghiệp của mình …đến đâu rồi?

 

-Sự chuyên nghiệp trong biểu diễn thì hãy để cho khán giả đánh giá. Cứ để khản giả xem, nghe và nhận xét. Còn bây giờ chúng tôi vẫn biểu diễn khắp các sân rock của Sài thành, và không rảnh rỗi tí nào..
Và Unlimited sẽ chơi trên các sân chính thống, như Bài Hát Việt chẳng hạn, bên cạnh những rockshow như show tại Hà Nội 12-5 tới đây …

Và vẫn trung thành với Powermetal?

-Trước mắt là Power metal. Còn có thay đổi hay không thì…chưa biết được!
Cảm ơn các anh! Chúc các anh nhiều thành công!


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS