UnlimiteD & cơn bão Chan chu

Trong một lần tình cờ các P/v của website nghe nhạc lớn nhất Việt Nam NhacSo.net đi tìm tư liệu cho phóng sự về cơn bão Chanchu đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm con người và hàng trăm tỉ đồng của Miền Trung đã được nghe thử và xem một bài hát của nhóm UnlimiteD - Mộ Gió .


Đại dương kia xa nghìn trùng, bão táp đưa người đi không bao giờ trở lại…

Bạn thân mến  !

Những câu hát trên nằm trong Video Clip “Mộ Gió”, một ca khúc trong album sắp phát hành của nhóm rock UnlimiteD của thành phố Hồ Chí Minh. Chắc chắn, chỉ cần xem qua khung hình và câu hát đầu tiên của Video Clip này, Bạn đã đóan được tòan bộ nội dung của bài hát. Và không khó để đóan được nhacSO.net đang muốn nhắc đến sự kiện gì, phải không Bạn?

Những ngày này, khi cả nước đang một lòng hướng về tâm bão, thì tất cả mọi sự đóng góp, dù ít dù nhiều của chúng ta với đồng bào Miền Trung ruột thịt đều là đáng quý. Có ai trong chúng ta có thể cầm được nước mắt khi xem những hình ảnh về cơn bão Chanchu được tường thuật hàng ngày, hàng giờ trên các phương tiện truyền thông đại chúng?

Với mong muốn chia sẻ nỗi đau xé lòng với những người dân vùng biển, chúng tôi đã trăn trở và nung nấu quyết tâm phải làm bằng được một album tuyển chọn, giới thiệu những bài hát hay nhất về miền Trung, về những người đã phải đối mặt với những khắc nghiệt cùng cực của thiên nhiên. Trong quá trình tìm kiếm tư liệu để gấp rút hòan thành album này, chúng tôi đã tình cờ được xem và nghe thử một bài hát của nhóm Unlimited – Mộ Gió.

Biển mang giông tố sao lạnh lùng quá? Chỉ còn đó những ngôi mộ gió không người. Nỗi xót xa cho người đã khuất. Thân xác hư hao phiêu dạt đến nơi nào? Dù linh hồn óan than nơi đây? Trôi dạt đến phương nào?

Nhịp bài hát bất thường, khi nhanh, lúc chậm, khi trầm hùng, lúc bi ai. Các nốt nhạc khi réo rắt như bài ca hiền hòa của biển, lúc gào thét như những con sóng trong cơn điên lọan của đất trời. Để rồi cuối cùng, tất cả chùng xuống, tĩnh lặng và chỉ còn lại tiếng vi vu của gió, tiếng rì rào của biển. Không thanh bình mà đầy bất trắc. Hình ảnh một bà mẹ khóc con đến khô nước mắt, một người vợ vật vã trên bãi cát ngóng tin chồng đã được truyền tải đầy đủ qua ngôn ngữ của âm thanh…

Bão tố rồi sẽ đi qua và nỗi đau kia sẽ vơi đi với số chia là 80 triệu người dân trên mảnh đất hình chữ S. Hàng ngàn, hàng vạn con sóng vẫn nối đuôi nhau tràn vào bãi cát, rồi lại ồ ạt cuộn chảy ra đại dương xa tít. Lớp này tiếp nối lớp kia, đó là quy luật và không bao giờ thay đổi được. Chừng nào biển còn sóng, thì những ngư dân còn phải ra khơi nhưng ngày mai sẽ khác. Đó là lúc mặt trời lên, biển êm đềm như bao năm vẫn vậy, sóng thôi gầm rú mà nhẹ nhàng, tĩnh lặng, đưa những chiếc thuyền đi và trở lại bến bình an.

… để lại có tôm cá đầy khoang, cho cuộc sống người dân vơi đi vất vả. Để sẽ không còn những chia ly và tang tóc, để cho trai gái vùng biển giữ trọn vẹn lời thề và để cho “biển” và “thuyền” được ở bên nhau mãi mãi.

Chân thành cảm ơn nhóm UnlimiteD, cảm ơn ông Phạm Viết Tân – Giám đốc công ty TNHH phòng thu âm Viết Tân đã giúp đỡ chúng tôi hòan thành chuyên mục này. Mọi ý kiến, đóng góp nhạc, viết cảm nhận hoặc phản hồi email về địa chỉ liên lạc của nhacSO , chúng tôi sẽ trả lời các Bạn trong thời gian sớm nhất.


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS