Unite 07 Bão hay áp thấp nhiệt đới đổ bộ!!?

Đêm qua 2-2, đêm Rock được mong đợi Unite 07 vừa diễn ra. Xung quanh rockshow này có khà nhiều ý kiến, chúng ta hãy cùng xem.


Mở đầu là phần trình diễn của Aanh Khoa và PhThanh phần này không có gì để nói. Tuy nhiên việc PT trình diễn bài "Trái tim sắt" của AtOmegA không biết đã xin phép gì với tác giả của bài hát là rocker Quang Thắng (thủ lĩnh của AtOmegA)
https://www.hehemetal.com/http://pix.hehemetal.com/2007/store//p1140142ty6.jpg
Tiếp theo là Krypteria: cô ca sĩ Ji-In Cho xuất hiện trong bộ cánh trắng muốt. Khán giả khá hồ hởi với sự xuất hiện của band. Nhưng ngay từ đầu, âm thanh của chương trình có vấn đề, nhiều người nói âm thanh khá hay, trong khi đó đại đa số các rockfans thì lại phán 1 câu xanh rờn "âm thanh quá chán, cứ lùng bùng, không nghe rõ". Cái này đúng, không biết do căn chỉnh sao mà tiếng guitar của Chris Siemons nghe rất "kì" – xin phép được dùng 1 số ngôn ngữ nói ở đây – tiếng nhỏ xíu, chả nghe rõ gì. Cộng thêm vào đó là tiếng bass của anh chàng tóc xoăn Frank Stumvoll lâu lâu lại bị ù. Ca sĩ giọng hát gọi là được tuy nhiên phần trình diễn của cô có phần "hơi phản cảm" – trích từ 1 số ý kiến các fans. Ấn tượng nhất với Krypteria là tay trống S.C. Kuschnerus người làm chủ dàn trống có double bass, những màn múa dùi, phong cách khá ấn tượng. Một số bài hát trong album mới phát hành của họ đã được giới thiệu như: The Night all Angels Cry, The Promise, Out of Tears …
https://www.hehemetal.com/http://pix.hehemetal.com/2007/store//p1140173po6.jpg

Có phần cây đàn Piano từ hậu sân khấu chạy ra và cô ca sĩ Cho chơi 1 đoạn nhạc cũng khá ân tượng. Krypteria diễn tốt nhưng yếu tố âm thanh đã phản lại thành công của họ.
https://www.hehemetal.com/http://pix.hehemetal.com/2007/store//p1140170tw0.jpg

Rồi sự xuất hiện của McQueen, ban nhạc được chờ đợi nhất đêm nay. Một lần nữa âm thanh, vẫn như thế, thậm chí còn tệ hơn: âm lượng đã "bị" giảm lại. Bốn cô gái đến từ Vương quốc Anh với grunge rock mang ngay 1 sinh khí mới cho chương trình. Họ chơi khá cứng tay, những bài "đinh" như: Break the silence, Neurotic… càng làm nóng thêm sân vận động – còn lại khoảng 60% khán giả. Vocal tóc vàng Leah Duors giọng khá khoẻ, các vị trí còn lại đều chơi tốt.
https://www.hehemetal.com/http://pix.hehemetal.com/2007/store//p1140205dq4.jpg
Kết thúc bằng ca khúc "I love Rock ‘n Roll" cover của Joan Jett, lửa dưới sân khấu thực sự nóng hơn khi các fans cùng hát "I love Rock n’ Roll".

https://www.hehemetal.com/http://pix.hehemetal.com/2007/store//p1140216ik2.jpg

Một show diễn được dự báo và quảng cáo là cực kì hoành tráng kết thúc, tuy nhiên – lại là tuy nhiên, nhiều rockfans tỏ ra khá thất vọng với show diễn này, đó là vấn đề âm thanh mà trong Rock thì âm thanh cực kì quan trọng, việc mời 2 ca sĩ của Việt Nam chưa thật đúng tên chương trình là ‘Rock Concert" – Đại tiệc Rock. Trong khi Rock Việt chúng ta các ban nhạc chơi rất ổn, hoàn toàn đủ khả năng đứng trên sân khấu này. Dù sao cũng cảm ơn Tiger beer đã cho các rockfans Việt Nam thưởng thức được tận mắt các rockband nước ngoài. Được dự báo sẽ là "Một cơn bão sắp đổ bộ" nhưng rockshow Unite 07 thì dường như cũng chưa đủ gọi là 1 áp thấp nhiệt đới, mà chỉ là 1 cơn gió lạ thoảng qua dưới ánh trăng tròn vằng vặc của đêm Rằm cuối năm.

Photo: Nan Fe


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS