Tường thuật show “Cầu Vồng Ý”

Với khoảng 5000 rockfan tới triển lãm Giảng Võ chứng kiến live show “Piero Pule’ in Viet Nam”. Thực sự đã có một bữa tiệc Rock tại Hà Nội.

 


Khanh- Vocal MRW.

Hơn 20h00, chương trình đã bắt đầu với phần trình diễn của Microwave. Lần đầu tiên rockfan Hà Nội chứng kiến họ biểu diễn. Với Nu metal, MRW đã gây được ấn tượng với khán giả. Làm nóng sân khâu ngay từ ca khúc đầu tiên. Hầu hết khán giả đều hát theo. Với MRW, Nu metal là niềm đam mê, sự ra mắt của họ tại Hà Nội lần này đã chứng minh cho tất cả thấy rằng họ là một ban nhạc rất có phong cách. Với 4 ca khúc: ước mơ, Mộng Du, Chiến Tranh và Tìm lại. MRW đã hoàn toàn chinh phục khán giả Hà Nội.

 

 

MRW trên sân khấu.

 

UnlimiteD, lần thứ 2 xuất hiện tại Hà Nội với nhiều sự thay đổi về nhân sự. Hai guitar mới là Lộc và Đức đã chinh phục được tất cả. Bắt đầu với Mộ Gió, guitar Lộc đã làm tất cả trầm trồ với màn solo của mình. Keyboard Minh Quân, chỉ hôm trước mới tháo băng. Nhưng vẫn chứng tỏ được mình khi đứng trên sân khấu. Viết Thanh đã chinh phục khán giả show 3 miền 2005 bao nhiêu, thì thứ 7 vừa rồi anh lại chinh phục họ bấy nhiêu. Với Power progressive metal , hát rõ lời. UND đã chứng tỏ được rằng, mình là một trong những ban nhạc rock hàng đầu Việt Nam hiện nay. Bản ballad nhẹ nhàng” Linh hồn vẫn tồn tại” đã gây được ấn tượng mạnh với người nghe nhạc. Khi rockfan chỉ quen với UND hát Death thì giờ đây là một ca khúc viết về tình yêu nhưng mang âm hưởng của tâm linh đã được chính họ thể hiện. Lần đầu tiên khán giả Hà Nộị được nghe ca khúc” Sự cứu chuộc”. Một ca khúc đậm chất Power metal, với tiết tấu nhanh và mạnh mẽ, chơi rất công nghiệp. Final countdown và Nối vòng tay lớn là 2 ca khúc mà họ tiếp tục thể hiện.

Viết Thanh- UND

UND trên sân khấu

Thủy triểu Đỏ là ban nhạc tiếp theo trình diễn trên sân khấu. Thủy triểu Đỏ là một ban nhạc có tư chất tốt, và những đề tài, phong cách cuả họ khá khéo leó khi đánh động đúng vào tâm lý người Việt. Một dáng dấp của Bức tường thứ 2 nhưng sẽ chẳng bao giờ là Bức tường thứ 2. Những bứơc đi của TTD rất khoan thai và có sự tính toán kỹ. Kỹ thuật vừa phải, đề tài sâu lắng, có lẽ là quá đủ để tạo nên một làn sóng ủng hộ.

 

Minh Việt- TTD

 

 

 

Trần Lập biểu diễn với phần nhạc do Thủy triểu đỏ đánh. Con số 0 và Vô hình là 2 ca khúc anh mang đến chương trình. Từ show live show chia tay cùng Bức Tường, đây là lần đầu tiên anh đứng trên sân khấu với tư cách là 1 ca sĩ, nhạc sĩ.
Pule’ và ban nhạc đến từ Ý của mình chơi cuối cùng. Nếu ai đã xem buổi soundcheck cho Live show thì sẽ thấy được sự chuyên nghiệp của họ. Hơn 5 tiếng đồng hồ là thời gian họ check âm thanh. Trong chương trình, Pule’ cùng ban nhạc đã chơi tổng cộng 15 bài. Họ thực sự chuyên nghiệp cả về phong cách biểu biễn và âm nhạc. Tuy dòng nhạc của họ mang đến không phù hợp lắm với người nghe nhạc rock ở Việt Nam. Guitar bass của họ thực sự gây ấn tượng với khan giả Hà Nội. Kết thúc chương trình là ca khúc ca khúc Knockin’ on Heaven’s Door của Bod Dylan do Pule’ và Trần Lập cùng thể hiện.

 

Trần Lập

 

 

Pule’ cùng ban nhạc Ý

Đánh giá chung về chương trình: Âm thanh quá tệ khi các ban nhạc Việt Nam trình diễn. Chỉ đến khi Pelu’ cùng ban nhạc của mình xuất hiện thì âm thanh đã được tận dụng tối đã. 2 ban nhạc đến từ Sài gòn là MRW và UND chơi khá tốt. Kỹ thuật và phong cách biểu diễn chuyên nghiệp. TTD và Trần Lập có sự trình diễn không quá xuất sắc nhưng họ cũng đã chứng tỏ được bản lĩnh của người chủ nhà. Pule’ cùng ban nhạc đến từ Ý của mình cũng gây được ấn tượng khá mạnh với rockfan Việt Nam.

Một số hình ảnh

 

Photo: Sưu tầm.

 

 

 


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS