Saigon Rock Club: những bước chuyển mình trong 2013

Trước thềm show diễn Tất niên Steel In Hell, chúng tôi có một cuộc trò chuyện cùng với Tường An, phó chủ nhiệm Saigon Rock Club (SRC),đồng thời là  vocal của Rock band kì cựu SagoMetal, để hiểu rõ thêm về những hoạt động SRC trong năm qua



Xin chào anh Tường An, “Fire in Hell” được tổ chức bởi Saigon Rock Club đến nay đã trải qua show diễn thứ 8, và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các Metalhead. Anh có thể cho biết động lực nào đã giúp anh duy trì công việc tổ chức suốt một quãng thời gian khá dài như vậy?

Chúng tôi cùng nhau tổ chức những chương trình diễn rock để có nơi thể hiện những sáng tác mới của các ban nhạc và cũng là sân chơi tạo động lực cho các ban nhạc mới có thể đến với khán giả. Đa số các rock band ở tp.HCM hiện nay thiếu sân khấu quá, những quán bar chỉ mời những ban nhạc chơi cover hoặc thể loại không mạnh bạo. Rồi những band mới thành lập thì không đủ bài vở để đảm bảo thời lượng của chương trình và chưa có nơi học hỏi kinh nghiệm.
 
Xin anh chia sẻ suy nghĩ của mình về ảnh hưởng của series “Fire In Hell” trong cộng đồng Rock?

Đó cũng chỉ đơn giản là những show rock để giữ gìn ngọn lửa nhạc rock cho những người chơi nhạc và khán giả thích rock. Đến với Fire in Hell thì khán giả có thể tìm gặp được những người cùng sở thích, nhất là những dòng nhạc metal ít có thể được biểu diễn ở các sân khấu ca nhạc. Những ban nhạc mới cũng mạnh dạn tập tành đều đặn hơn và cũng nhận được sự cổ vũ từ bạn bè, khán giả.

Uploaded by Fluckr on 15/Jan/2014
Tường An trong show diễn gần nhất Memorial Day

Anh đánh giá tình hình nhạc Rock của Việt Nam trong năm vừa qua như thế nào?

Qua những quan sát và tiếp xúc của tôi với những người chơi rock và khán giả thích rock thì hiện nay hài lòng với mật độ đều đặn của các show rock diễn ra rất phong phú và đa dạng. Nhưng khán giả cũng có quá nhiều sự lựa chọn để giải trí nên sự tập trung của họ vào rock và đi đến tham dự show rock không nhiều.

Hiện là phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Rock Sài Gòn, anh có thể chia sẻ mục tiêu ban đầu khi thành lập câu lạc bộ. Bên cạnh đó, những khó khăn gặp phải trong quá trình xây dựng thì hiện tại Câu lạc bộ vẫn đang theo đuổi mục tiêu ban đầu?

Mục tiêu ban đầu của SRC là tạo sân chơi giao lưu giữa những người chơi rock cũng như khán giả, nơi liên lạc giữa các ban nhạc với nhau cùng trao đổi thông tin và hợp tác thực hiện những chương trình rock. Và bây giờ thì SRC vẫn giữ những tiêu chí đó để hoạt động. Trong năm 2014 tới đây thì chúng tôi sẽ có phòng tập mới cho các ban nhạc tập ở khuôn viên CLB Nguyễn Du Quận 1.
 
Anh có thể bật mí thêm về những dự định ngắn hạn và dài hạn của Saigon Rock Club?

Trong tương lai thì SRC vẫn duy trì hình thức lấy ngắn nuôi dài đó là thực hiện đều đặn những chương trình nho nhỏ khoảng 4 hoặc 5 ban nhạc biểu diễn, song song đó chúng tôi cố gắng tạo những buổi gặp gỡ trò chuyện giữa các ban nhạc và khán giả và mong muốn khi đủ điều kiện về tài chính thì thực hiện rock show lớn ở sân vận động với tập hợp thật nhiều ban nhạc rock.

Trong các lĩnh vực khác, công tác phát hiện và đào tạo tài năng trẻ là một khâu thiết yếu để phát triển cộng đồng. Anh nghĩ sao về việc áp dụng điều này vào Rock?

Theo bản thân tôi nghĩ thì những người đang chơi nhạc Rock hiện nay ở tp.HCM đều xuất thân từ những người trước tiên nghe nhạc Rock, sau đó họ mê quá nên tìm hiểu và chơi nhạc cụ mình thích, chứ không thấy ai được phát hiện có năng khiếu rồi được đào tạo .

Anh có thể chia sẻ những khó khăn trong quá trình hoạt động của Câu lạc bộ?

Sự khó khăn đó là còn thiếu sự quảng bá đến rộng rãi những người yêu thích âm nhạc đang tìm hiểu và làm quen với nhạc rock. Thuận lợi là Câu Lạc Bộ còn được sự hỗ trợ va giúp đỡ về mặt chuyên môn, nghiệp vụ của các phòng ban liên quan của CLB Nguyễn Du.

Cám ơn anh về buổi trò chuyện

Vào ngày 18-1 tới đây, SRC tiếp tục tổ chức một chương trình có tên Steel In Hell với sự tham gia của các ban nhạc: The Lightning, December, Sagometal, Skymaze và Steel Saigon.
Chương trình sẽ bắt đầu vào lúc 19h ngày 18 tháng 1 tại Darts Darts Darts – số 224A Pasteur – Q3 – Tp.HCM
Thông tin chi tiết chương trình các bạn có thể xem tại đây

http://farm3.staticflickr.com/2823/11943162445_9401b27fe9_z.jpg

{fcomment}

Đăng Khoa

Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS