Saigon Deathfest 2012 – nguồn cơn!?

Có lẽ nếu đã là 1 người nghe metal thì không ai không biết đến từ Deathfest. Tương tự như những đại nhạc hội cho rock/metal kiểu Rock Am Ring, Download Festival, Summer Sonic, Wacken Open Air…


Nhưng khác ở chỗ, các Deathfest là những festival chuyên biệt cho nhạc Death Metal, Grindcore, những dòng nhánh mạnh mẽ nhất của metal. Không ít các bữa tiệc như vậy hằng năm được diễn ra trên khắp thế giới với sự giao lưu trao đổi band nhạc từ các nước như Maryland Deathfest, Mountain Of Death, Obscene Extreme, New York Deathfest, Summer Slaughter…

Vậy nhưng tuyệt nhiên, có vẻ như nước Việt Nam vẫn đứng ngoài cuộc chơi lớn này. Có thể hiểu được lý do vì bản thân nước ta không có nhiều band death metal, nhưng người nghe thì vẫn ngày một đông hơn, phát triển rộng hơn. Hiểu được điều đó, và với mong muốn mang đến 1 sự hòa nhập chung cho metal nói riêng và death metal nói chung ở Việt Nam, X-METAL GROUP mang đến các bạn 1 sự kiện đặc biệt : Saigon Deathfest 2012.

Uploaded by Fluckr on 21/Sep/2012

Chương trình được khởi xướng bởi Trung Loki (Disgusted). “Sau những lời mời diễn deathfest, show nhỏ ở Malaysia, Singapore, Thái Lan, Lào và gần đây là Đài Loan…. Tôi bất giác nhận ra, cuộc chơi này chưa có Saigon, 1 thành phố không hề bé nhỏ trong mắt nước bạn, cũng như đất nước ta thật to lớn, vậy mà tại sao lại không có 1 chương trình như vậy hàng năm ? Trong khi anh bạn láng giềng hạt tiêu Singapore lại làm được đều đặn như vậy. Trăn trở mãi rồi cũng quyết là thôi thì cứ làm xem sao…”

Deathfest không chỉ là nơi các band nhạc giao lưu âm nhạc mà còn là nơi để các nền văn hóa được giao lưu hòa quyện với nhau, cùng nhau tạo ra 1 dấu ấn mới về nền metal còn non trẻ nhưng đầy nhiệt huyết của nước ta với bạn bè khu vực. Ngoài ra cũng là nơi để band quảng bá CD, mũ, áo….âm nhạc của mình đến 1 lượng khán giả rộng hơn. Do đó, thực sự event Saigon Deathfest lần này là 1 sự kiện không thể bỏ lỡ đối với những người yêu nhạc metal. 1 cơ hội học hỏi với các band nhạc trong nước.

http://farm9.staticflickr.com/8318/7935142014_83482fb30f_z.jpg

“Disgusted vốn đến từ Việt Nam, 1 nước gần như bị xóa xổ khỏi bản đồ metal thế giới, vì các nước người ta đều có band đi tour liên tục, hòa mình vào nền metal industry thật sự chứ không chỉ đánh cho vui rồi dư dứ với mớ lý thuyết underground sai lệch như ở mình. Mặc dù cái mùi underground thật sự chúng tôi cũng cảm thấy rất rõ khi đến Kuala Lumpur….Mọi người đều tò mò, và không hiểu death metal đến từ Việt Nam nó thế nào. Nhưng thật tuyệt khi band diễn, gần như mọi biên giới đều được xóa bỏ. Già trẻ lớn bé, quốc tịch, tôn giáo không còn quan trọng nữa, death metal như thứ duy nhất có được tại đó, mọi người cùng hòa mình vào 1 thứ duy nhất là âm nhạc. Tôi hy vọng điều tương tự cũng diễn ra tại nước chủ nhà, Việt Nam mình, và Sài Gòn sẽ là nơi châm lửa cho tương lai của extreme metal tại đây”. Trung chia sẻ.

Tám ban nhạc tham gia sự kiện này, gồm có :

Uploaded by Fluckr on 21/Sep/2012

DOWN FROM THE WOUND – Brutal/Slam Death Metal (PHILIPPINES)

Uploaded by Fluckr on 21/Sep/2012
HYDROPHOBIA – Death/Grind (JAPAN)

Uploaded by Fluckr on 21/Sep/2012
GOTSU TOTSU KOTSU – Technical Death Metal (JAPAN)

Uploaded by Fluckr on 21/Sep/2012
ASILENT – Death Metal (SINGAPORE)

Uploaded by Fluckr on 21/Sep/2012
BLOOD LEGION – Old school Death Metal (MALAYSIA)

Uploaded by Fluckr on 21/Sep/2012

DISGUSTED – Death Metal (VIETNAM)

Uploaded by Fluckr on 21/Sep/2012
POLAR LOST – Old School Death Metal (VIETNAM)

Uploaded by Fluckr on 21/Sep/2012
WỪU – Experimental/Grindcore (VIETNAM)

Thời gian : 13:00 thứ Bảy, ngày 6 tháng 10 năm 2012
Địa điểm :Nhà Văn Hóa Q11, 622 Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11. Lầu 2.
Pre-Sale 200k
Doors 250k
Liên hệ đặt vé 0935 196 388 hoặc 0932 38 33 66 (Trung)


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS