RockStorm7 Hà Nội – khắc nghiệt nhất nhưng cũng thành công nhất


Đó chính là câu nói của MC trong đêm diễn MobiFone RockStorm7 tối ngày 10/1 vừa qua khi thời tiết có mưa và nhiệt độ vào khoảng 12 độ. Với sự tham gia của 6 ban nhạc rock chất lượng cả trong nước lẫn quốc tế và hơn 20,000 bạn khán giả trẻ, cơn mưa nặng hạt giữa trời đông thủ đô đã không thể cản trở sứ mệnh truyền tải Hào khí Đông A đến khán giả Hà Nội.

 

Như thường lệ, đến hẹn lại lên, MobiFone RockStorm lại quay trở lại Hà Nội, đáp trả lại sự mong ngóng và ủng hộ của hàng vạn bạn trẻ thủ đô. Với uy tín xây dựng được qua 6 mùa bão rock trước, 20,000 tấm vé thưởng thức đêm RockStorm7 tại Hà Nội đã được phát hành hết trước tận 1 tuần. Năm nay, “bão rock” kéo về thủ đô cùng với đợt gió mùa giá lạnh và những trận mưa liên tục không ngớt. Thế nhưng điều kiện thời tiết không thuận lợi ấy cũng không hề ảnh hưởng tới sức nóng tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình tối ngày 10/1.

 

https://farm8.staticflickr.com/7582/16235413296_9917a76eba.jpg
Trong mưa lạnh đêm Hà Nội, 20,000 khán giả không hề bớt “máu lửa” với RockStorm7

 
RockStorm7 Hà Nội năm nay lại được “khai pháo” với một cái tên còn rất xa lạ với khán giả yêu nhạc rock tại Việt Nam – ban nhạc trẻ Morning Waits. Và tại sân vận động Mỹ Đình, trước sự chứng kiến của 2 vạn khán giả, những chàng trai trẻ của thủ đô Hà Nội này đã chứng minh mình hoàn toàn xứng đáng với trách nhiệm to lớn được Ban tổ chức chương trình giao phó.
Theo đuổi dòng nhạc melodic metal giàu giai điệu pha trộn với sự mạnh mẽ của hardcore, Morning Waits đã thực sự phá tan bầu không khí lạnh lẽo, giá buốt của tiết trời đông Hà Nội với những ca khúc cực kỳ máu lửa do chính ban nhạc sáng tác. Có thể nói, Morning Waits chính là những người đầu tiên hâm nóng cho 20 để tạo tiền đề cho những màn thăng hoa của các ban nhạc đàn anh ở phía sau.

 

https://farm8.staticflickr.com/7539/16073797678_c12bbe89dc.jpg
Những chàng trai của Morning Waits đã dùng nhạc mạnh để hâm nóng show diễn RockStorm7 tại Hà Nội

 
Cũng là lần đầu tiên góp mặt tại sân chơi RockStorm, nhưng khác với Morning Waits, Bản Nguyên là tập hợp của những tên tuổi “có máu mặt” của làng nhạc Việt. Những cái tên như diva Trần Thu Hà, nhạc sĩ Thanh Phương hay nhạc sĩ Quốc Trung đã là quá đủ cho một lời cam kết về chất lượng âm nhạc của Bản Nguyên. Và họ đã không để cho khán giả phải thất vọng. Cái tên Bản Nguyên được hô vang khắp sân vận động Mỹ Đình kể cả khi phần trình diễn của ban nhạc đã kết thúc. Trên sân khấu RockStorm Hà Nội, diva Trần Thu Hà cũng không quên hẹn gặp lại các bạn rock fan với tour diễn xuyên Việt của riêng ban nhạc dự kiến sẽ được thực hiện vào năm nay, sau khi album đầu tiên của Bản Nguyên chính thức được phát hành.

 

https://farm9.staticflickr.com/8624/15638912524_232f504f30.jpg
Hà Trần và Bản Nguyên thể hiện được bản lĩnh Diva và những tên tuổi lớn có mặt trong dự án của cô

 
Năm nay, RockStorm7 – Hào khí Đông A có một điểm nhấn không thể bỏ qua là bài hát chủ đề mang tên “Lòng tự hào”. Tại 6 điểm đến đầu tiên của “bão rock”, ca khúc này đã được vang lên bởi nhiều ban nhạc với những phong cách thể hiện rất khác nhau và đều được khán giả hết sức ủng hộ. Tại RockStorm Hà Nội, người được giao phó trọng trách đem “Lòng tự hào” về đến thủ đô là cái tên gạo cội Microwave. Trong hoàn cảnh thời tiết khắc nghiệt, mưa bão lạnh giá, những giai điệ    u hùng tráng, hào sảng của Microwave đã thổi bùng lên ngọn lửa nhiệt huyết của gần 2 vạn bạn khán giả trẻ có mặt tại sân vận động Mỹ Đình tối ngày hôm qua. Bên cạnh là những người đem “Lòng tự hào” đến Hà Nội, Microwave cũng không quên đem tới cho người hâm mộ những ca khúc quen thuộc của mình như “Tìm lại”, “Chỉ là giấc mơ”… Đồng thời, nhân dịp Tết nguyên đán đang đến gần, ban nhạc đến từ thành phố Hồ Chí Minh cũng “lì xì” sớm cho khán giả thủ đô một ca khúc mang đậm không khí năm mới với nhan đề “Khúc xuân thịnh vượng”.

 

https://farm8.staticflickr.com/7476/16261329505_c1c1aa9508.jpg
Những chàng trai đến từ đất Sài Thành Microwave là những người truyền tải Lòng tự hào đến người dân Thủ đô với giọng ca cao vút của Tuấn Khanh và âm hưởng hào hùng

 
Với chủ đề Hào khí Đông A, rocker Phạm Anh Khoa cùng ban nhạc của riêng mình – PAK góp mặt tại RockStorm7 như một trong những “con át chủ bài” của chương trình. Với phần biểu diễn bao gồm các ca khúc quen thuộc như “Dậy mà đi”, “Sắc màu”, “Lá đỏ”, ban nhạc đã góp một công rất lớn trong mục tiêu truyền tải tinh thần “Hào khí Đông A” tự lực tự đến người trẻ. Những ca khúc cách mạng những tưởng như đã cũ, dưới bàn tay mà thuật của Phạm Anh Khoa và đồng đội, trở nên cực kỳ lôi cuốn đối với các bạn khán giả RockStorm. Quá phấn khích trước sự cổ vũ của rockfan dưới trời mưa nặng hạt, rocker Phạm Anh Khoa đã có một màn phô diễn tài năng chơi guitar của mình bằng cách vừa nằm vừa chơi guitar.

 

https://farm9.staticflickr.com/8660/15638912344_05dd242e78.jpg
Dậy mà đi của Phạm Anh khoa đã làm cả sân vận động Mỹ Đình “dậy sóng” với những ca từ hùng tráng: “Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi”

 
Được biết đến như tên tuổi lớn nhất của làng rock Việt, không có gì khó hiểu khi Bức Tường là những người được khán giả RockStorm Hà Nội bầu chọn là ban nhạc được yêu thích nhất tại chương trình. Đây cũng là lần thứ 4 trong “mùa bão” năm nay mà ban nhạc thủ đô vinh dự được nhận giải thưởng giàu ý nghĩa này. Năm nay, Bức Tường xuất hiện trên sân khấu Hà Nội với thêm một nhạc công chơi keyboard. Cùng với những sáng tác đã trở thành “huyền thoại” của mình, ban nhạc cũng giới thiệu thêm tới khán giả những ca khúc mới nhất nằm trong album vol.5 mang tên “Đất Việt” mới được phát hành hồi giữa tháng 12.

 

https://farm8.staticflickr.com/7528/16075467587_bec58b8a38.jpg
Trần Lập và Bức Tường luôn thể hiện được bản lĩnh của một trong những ban nhạc rock tiên phong của làng rock Việt và làm ấm lòng khán giả trong đêm Hà Nội

 
Trong suốt thời gian diễn ra chương trình, thời tiết vẫn không hề chuyển biến. Thế nhưng, gần như không có bất cứ khán giả nào bỏ về giữa chừng. Tất cả đều cố gắng nán lại để chờ đợi ban nhạc khách mời quốc tế – Stevans. Ban nhạc Thụy Sĩ sang Việt Nam với đội hình gồm 4 thành viên Yvan Franel (hát), Yann Secrest (guitar), Anthony Cohen (trống) và Livio Melileno (guitar bass) . Đáp lại sự ủng hộ của khán giả Hà Thành, trưởng nhóm Yvan đã hô vang:  “Tôi yêu các bạn. Tôi yêu Hà Nội” bằng tiếng Việt và cùng với đó là tổng cộng 11 ca khúc cực kỳ sôi động.

 

https://farm8.staticflickr.com/7563/16259504801_1c393bd5f8.jpg
Stevans đã để lại ấn tượng cực kỳ sâu đậm trong lòng rockfan Hà Nội với 11 ca khúc

 
Theo lời ban nhạc chia sẻ: “Được tham gia RockStorm là một sự may mắn lớn của Stevans”. Không chỉ đồng hành cùng MobiFone RockStorm trên sân khấu, những người bạn Thụy Sĩ cũng theo sát bước Ban tổ chức trong các chuyến đi thiện nguyện của chương trình. Cảm động và ám ảnh trước hình ảnh của những em nhỏ tàn tật do di chứng của chất độc màu da cam, ca sĩ chính của band – Yvan Franel đã dành ca khúc My Dearest Friend của mình tặng riêng các em nhỏ ngay trên sân khấu trong nước mắt.

 

https://farm8.staticflickr.com/7556/16075467467_3ff267fddd.jpg
Những rock fan nhiều tuổi nhất nhưng cũng là những khán giả nhiệt tình nhất – Bác Phạm Văn Bảo cùng chị gái và em trai, những người cựu chiến binh yêu rock bằng cả trái tim nhiệt huyết và đã “theo chân” RockStorm 3 năm nay

 
Stevans là những người khép lại đêm nhạc RockStorm7 tại Hà Nội cũng như mùa “bão rock” của MobiFone năm nay. Với chất lượng âm thanh ánh sáng được đánh giá thuộc “top đầu” đối với các sự kiện âm nhạc tại Việt Nam hiện nay, chương trình đã thực sự đem đến cho khán giả một đêm nhạc đã tai, đã mắt cũng như đồng thời hoàn thành sứ mệnh mang Hào khí Đông A đến khắp mọi miền đất nước.

 

https://farm8.staticflickr.com/7571/16075192959_e20b9c7341.jpg
Số tiền dành tặng ba quỹ từ thiện “khủng” nhất trong hành trình MobiFone RockStorm7 năm nay.

 
RockStorm Hà Nội, với tổng số tiền bán vé thu được dành cho các công việc thiện nguyện lên tới 586 triệu đồng, trở thành đêm RockStorm bán được nhiều vé nhất từ trước tới nay. Tạm chia tay với mùa “bão” năm nay, chúng ta sẽ còn gặp lại nhau trong những mùa RockStorm năm tới, để tiếp tục nối dài thêm những câu chuyện nhân văn bằng âm nhạc.

 

 

(theo Rockstorm.vn)

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS