RockStorm7 chinh phục 10,000 rock fan miền Tây


Với 10.000 khán giả cùng sự nhiệt huyết, niềm đam mê cũng như tình yêu rock cháy bỏng, các rock fan Cần Thơ đã góp phần làm nên một show diễn tuyệt vời trong những ngày đầu năm.

 

 

Sau Sài Gòn, điểm dừng chân tiếp theo của hành trình MobiFone RockStorm7 – Hào khí Đông A là thủ phủ miền Tây, thành phố Cần Thơ xinh đẹp và hiếu khách. Chương trình diễn ra vào đúng dịp Tết Dương lịch như một món quà ý nghĩa mà BTC dành tặng khán giả Cần Thơ nhân dịp đầu năm mới. 10,000 khán giả là con số quá ấn tượng mà thành phố Cần Thơ đã đáp lại tấm thịnh tình của BTC RockStorm.

 

 

Sự nhiệt huyết, niềm đam mê cũng như tình yêu rock cháy bỏng của những người tham gia đã thổi bùng ngọn lửa hào khí vào chương trình RockStorm7. Và đây cũng chính là những gì mà các rock fan Cần Thơ có. Thậm chí, nếu xét về độ máu thì họ không thua bất kỳ các tín đồ rock nào trên khắp cả nước.

 

 

https://farm9.staticflickr.com/8605/15583442653_0377b90f7a.jpg
10 ngàn rockfan Cần Thơ đã tạo nên một nguồn cảm hứng tuyệt vời cho các ban nhạc

 

Luôn cháy hết mình với mỗi phần trình diễn, thường xuyên thể hiện sự tôn trọng với nghệ sĩ bằng cách gọi to tên các ban nhạc, sẵn sàng hòa giọng theo từng câu hát quen thuộc và hoàn toàn buông thả cơ thể vào các giai điệu rực lửa, chính các rock fan Cần Thơ đã tạo nên một nguồn động lực to lớn giúp các rocker có một đêm thăng hoa và bùng nổ.

 

Tiếp tục giữ vai trò mở màn đêm bão, không cần nhiều thời gian để khởi động, Parasite đã nhanh chóng vào guồng ngay từ những phần trình diễn đầu tiên. Sau lời chào mạnh mẽ và ấn tượng với Save me, nhóm một lần nữa mang đến hai bản cover rất chất là La isla bonita và Happy. Đan xen giữa các phần trình diễn máu lửa là một Lối đầy chiêm nghiệm và sâu sắc. Bài dân ca Trống cơm quen thuộc được cất lên sau đó qua phần thể hiện của guitarist Thân Trọng Nghĩa cũng mang đến những giây phút thú vị cho các rock fan. Cuối cùng, Stand alone được cất lên để khép lại phần trình diễn của Parasite tại Cần Thơ nói riêng cũng như trong hành trình RockStorm nói chung.

 

https://farm8.staticflickr.com/7465/16177413576_92b08a5072.jpg
Cần Thơ là chặng cuối của Parasite trong hành trình RockStorm năm nay

 

Tiếp nối đêm nhạc là nhóm Hạc San. Ở lần đầu tiên góp mặt trong bão rock, nhóm đã cho thấy một sự tự tin đáng nể dù phải đứng cạnh nhiều đàn anh gạo cội trong nghề cũng như các đồng nghiệp đẳng cấp quốc tế. Thậm chí, càng đi sâu, Hạc San chơi càng hay, càng thuyết phục. Đến với Cần Thơ, tiếng trống mạnh mẽ của Y Vol, tiếng guitar quyến rũ của Dzũng Phạm, tiếng keyboard đầy ma mị của Yên Lâm, tiếng bass chắc chắn của Thắng Trần cùng giọng hát giàu nội lực của Jean Paul Blada đã hoàn toàn chinh phục các khán giả nơi đây.

 

https://farm9.staticflickr.com/8673/16015780478_f4eceb8d59.jpg
Càng vào những show sau, Hạc San càng chơi đầy thuyết phục

 

Với bản lĩnh lâu năm của mình, không khó để Microwave thổi bùng ngọn lửa mà hai ban nhạc đàn em đã nhóm lên trước đó. Danh hiệu “Ban nhạc được khán giả yêu thích” là cú đúp mà “lò vi sóng” nhận được trong mùa RockStorm năm nay càng khiến họ cháy dữ dội hơn. Những bản hit cũ như  Say, Chỉ là giấc mơ, Tìm lại cùng những ca khúc nằm trong album vol 2 như Ước mơ, Mộng du, Trái tim dũng cảm và món quà bất ngờ  mang tên Khúc xuân thịnh vượng đã đưa các rock fan Tây đô đi hết từ cung bậc cảm xúc này đến cảm xúc khác.

 

Đặc biệt, với đêm diễn này, Microwave chính là những người nhận trách nhiệm thể hiện ca khúc chủ đề Lòng tự hào. Qua chất giọng cao vút của vocalits Tuấn Khanh, những thông điệp giàu ý nghĩa của Lòng tự hào – xin hãy giữ mãi trong tim tinh thần dân tộc, lòng yêu nước, lan truyền ý chí vươn lên  mà thông điệp Hào khí Đông A muốn gửi gắm đã được truyền tải một cách trọn vẹn và mạnh mẽ tới các rock fan Tây đô.

 

https://farm8.staticflickr.com/7490/16201394261_8dc67ddb48.jpg
Lòng tự hào – ca khúc chính của RockStorm7 lần thứ 2 được ngân lên dưới sự thể hiện của Microwave

 

Cũng như Microwave, Bức Tường đã cho thấy được đẳng cấp cũng như sức hút thực sự của một tên tuổi gạo cội làng rock Việt. Ngay sau khi tên nhóm được MC xướng lên, một vạn khán giả phía dưới đã tỏ ra vô cùng phấn khích. Để rồi khi mà những ca khúc gắn liền với tên tuổi của nhóm như Rock xuyên màn đêm, Tâm hồn của đá hay Mắt đen được cất lên, tất cả đều ngay lập tức bị cuốn theo từng câu hát, từng giai điệu mà họ đã thuộc nằm lòng. Cũng trong chương trình, Bức Tường còn thể một số bài mới nằm trong album vừa phát hành là Những chuyến đi dài, Tháng 12, Men say và đều được đám đông đón nhận nhiệt tình.

 

https://farm8.staticflickr.com/7499/15580864824_64b7064e00.jpg
Bức Tường phần nào đã thể hiện được tinh thần của Hào khí Đông A trong những sáng tác của mình – các ca khúc mang âm hưởng Tây Bắc

 

Cuối cùng, cũng như show diễn tại TP HCM, các vị khách quốc tế Stevans là những người khép màn đêm diễn. Với phong cách electro rock-n-roll thời thượng và bắt tai, các quý ông chơi rock đến từ xứ sở của những chiếc đồng hồ đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả Cần Thơ. Và khi mà vocal của nhóm là Yvan Franel giới thiệu bài hát cuối cùng, sự tiếc nuối đã hiện rõ trên khuôn mặt của tất cả các rock fan. Quả thực, đã có đôi chút thiệt thòi cho họ khi mà Stevans chỉ chơi 7 bài so với con số 12 ca khúc tại Sài Gòn một tuần trước đó.

 

https://farm8.staticflickr.com/7542/16017459817_459c087682.jpg
Stevans mang đến Cần Thơ 7 ca khúc đình đám của mình

 

Nói về RockStorm 7 tại Cần Thơ, sẽ là thiếu xót nếu không nhắc đến những gì mà các “tâm hồn rock” nơi đây đã đóng góp cho cộng đồng.Ngay trong chương trình, ông Tăng Tố Thanh Giám đốc MobiFone chi nhánh Cần Thơ – thay mặt ban tổ chức trao số tiền hơn 283 triệu đồng cho đại diện của ba quỹ từ thiện: Quỹ Phẫu thuật Nụ cười Operation Smile Việt Nam, Quỹ hỗ trợ học sinh, sinh viên của Thành Đoàn Thành phố  Cần Thơ và Quỹ Tấm Lòng Việt- Đài truyền hình Việt Nam. Đây là số tiền thu được từ những tấm vé mà BTC đã bán ra tại thủ phủ miền Tây.

 

https://farm8.staticflickr.com/7461/16201393951_a9451ea9e6.jpg

 

Khép lại cơn bão giàu cảm xúc tại Cần Thơ, RockStorm 7 với chủ đề Hào khí Đông A do Mobifone tổ chức sẽ đi đến điểm cuối của cuộc hành trình bằng đêm diễn ở Hà Nội vào ngày 10/1 tới tại SVĐ Mỹ Đình.

(Theo Thanh Niên)

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS