Rock Storm: “Hãy để đam mê dẫn đường”

Tại Việt Nam, rất ít thương hiệu chọn các sự kiện về nhạc rock để tài trợ hoặc đi xa hơn  nữa là gắn liền với một sự kiện rock lớn như một người bạn đồng hành.


Năm 2007, khi bắt đầu trở thành nhà tài trợ độc quyền cho "bão rock" (Rock Storm), MobiFone đã gây ngạc nhiên, bởi rủi ro có thể gặp phải khi tài trợ cho một sự kiện nhạc rock là rất lớn. Nếu tổ chức không tốt, rất có thể dẫn tới sự quá khích và gây ra những scadal không hề dễ giải quyết.

Thế nhưng, MobiFone lại có những góc nhìn khác. Ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước Tiếp thị của MobiFone cho biết: "Rock luôn gắn liền với tuổi trẻ, sự cuồng nhiệt, đam mê và khát khao cháy bỏng. Rock cũng gắn liền với sự mạnh mẽ và cá tính. Cũng vì thế, trong những đêm rock đầy máu lửa, có thể có những nhân tố quá khích dẫn tới scadal nhưng điều đó có thể kiểm soát được nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng".

"Nếu chỉ vì một rủi ro có khả năng xảy ra mà bạn bỏ lỡ một cơ hội lớn giúp cổ vũ cho một sự kiện được rất nhiều bạn trẻ mong chờ, thì sẽ không thể trở thành một thương hiệu của tuổi trẻ và sự đam mê".

http://pix.hehemetal.com/2009/03/07/31e9ddef.jpeg
Khán giả cuồng nhiệt tại Rock Storm

Trên thực tế, ngoài yếu tố quá khích có thể gây scadal tại các đêm rock cuồng nhiệt, một nhân tố khác cũng khiến ít thương hiệu quan tâm tài trợ cho rock là bởi không ít người cho rằng: rock là dòng nhạc kén người nghe. Vì vậy, tài trợ cho nhạc rock sẽ không đạt được sự quan tâm, chú ý của nhiều người nên sẽ không đạt được hiệu quả truyền thông cần thiết đối với những mặt hàng hoặc dịch vụ được đại đa số người tiêu dùng sử dụng.

Tuy nhiên, thực tế tại các đêm "bão rock" được tổ chức tại rất nhiều tỉnh thành trên cả nước lại cho thấy một điều hoàn toàn khác: "Bão rock" đi đến đâu là ở đó có hàng chục nghìn người tham dự, với những đêm rock hừng hực đam mê.

Ông Đinh Việt Hưng giải thích: "Thực tế thì không phải tất cả những người đến với Rock Storm đều là các fan hâm mộ cuồng nhiệt của rock; trong số đó, có không ít người chỉ biết khá ít về nhạc rock. Tuy nhiên, họ yêu thích Rock Storm bởi ở đó luôn là những đêm nhạc rực lửa đam mê và cháy bỏng khát khao. Họ đến đó để chia sẻ niềm đam mê cùng với rock fan cuồng nhiệt và tận hưởng một bầu không khí âm nhạc cháy bỏng của tuổi trẻ. Nói cách khác, họ đến vì ở đó rất vui".

http://pix.hehemetal.com/2009/03/07/33cfb341.jpeg

Giới trẻ muốn thể hiện tính cách, sự đam mê cuồng nhiệt một cách mạnh mẽ đặc biệt là ở các sự kiện âm nhạc nhưng họ chưa tìm ra một sự kiện nào thích hợp với điều đó. Rock Storm chính là lời giải cho niềm đam mê bị chôn giấu này và đó chính là lý do mà rất nhiều người dù không có niềm đam mê cuồng nhiệt đối với rock nhưng vẫn rất nhiệt tình với Rock Storm.

Trong các sự kiện của RockStorm, MobiFone dù là nhà tài trợ độc quyền nhưng không tạo ra các màn quảng cáo dày đặc trong chương trình. Giải thích về điều này, ông Đinh Việt Hưng nói: "Khách hàng là những người rất thông minh. Vì vậy việc làm chi chít các thông điệp quảng cáo tại RockStorm là không quan trọng. Chúng tôi trước hết muốn đem lại cho giới trẻ yêu rock cơ hội thoả mãn niềm đam mê, sự khát khao cháy bỏng".

(Theo Vietnamnet)

Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS