Re-Cycle: Sự lột xác của Recycle

Sau quãng thời gian nghỉ ngơi nhằm chuẩn bị cho những dự án mới của mình, Recyle đã trở lại cùng một tên gọi mới Re-Cycle


Re-Cycle, ban nhạc alternative của Hà Nội đã có những sự thay đổi đáng kể trong đội hình của mình. Và sau quãng thời gian im ắng, họ đã trở lại mạnh mẽ với những dự án âm nhạc đáng chú ý và gần đây nhất là dự án nhạc phim. Hãy cùng nghe họ nói gì về những sự thay đổi cho việc xuất hiện mới mẻ trong năm 2011 này.

 

Đội hình 2011 của Re-Cycle: Drums Hoàng Tùng, guitarist Thanh Liêm, vocalist Dũng Joon, guitarist Tuấn Vũ, bassist Xuân Kiên

Xin chào Re-Cycle!. Sau khi công bố dự án nhạc phim của mình, Re-Cycle đã có những sự thay đổi rất lớn về nhân sự, đặc biệt là cái tên rất đáng chú ý của ban nhạc. Ban nhạc có thể chia sẻ về việc này?

Dũng Joon – Vocal/leader: Như các bạn biết đó, sau quãng thời gian dài nghỉ ngơi vừa qua, nay chúng tôi đã trở lại và cái tên Recycle ngày nào giờ đã có sự thay đổi lớn về ý nghĩa.

Cái tên cũ (Recycle) có nghĩa là “Tái chế” nhưng thường bị gọi chệch và hiểu thành Thùng rác, đây là điều mà ban nhạc không mong muốn. Còn Re-Cycle có nghĩa là Vòng Luân Hồi, là vận động không ngừng trong sự ổn định và viên mãn, hàm chứa những giá trị Á đông giấu trong những ồn ào, xô bồ. Thực tế thì Re-Cycle ngày nay đã khác rất nhiều với Recycle của ngày xưa. Đây là cái tên mà tất cả các thành viên đều cảm thấy hài lòng.

Tất cả đã thay đổi như một Vòng luân hồi, nhưng định hướng âm nhạc của Re-Cycle có gì thay đổi không so với trước kia?

Âm nhạc của Re-Cycle trải qua 2 giai đoạn rõ rệt trong suốt 4 năm hoạt động. Thời kì đầu, chúng tôi chọn phong cách alternative khá nhẹ, điều này giúp ban nhạc tiếp cận được nhiều người nghe một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, sau một loạt thay đổi nhân sự chủ chốt năm 2009, đặc biệt là sự ra đi của Vỹ Vlash thì âm nhạc Re-Cycle đã rẽ sang một hướng mới với ảnh hưởng mạnh mẽ của Trương Nam Phong và Tăng Xuân Kiên, 2 vị trí guitar chủ chốt của ban nhạc. Chúng tôi phối lại một số ca khúc cũ và viết thêm những ca khúc mới với những pha trộn của Modern rock. Ban nhạc nhận được nhiều phản hồi tốt từ khán giả và tin tưởng hơn về lựa chọn của mình.

Những thay đổi rất lớn này có tạo cho ban nhạc những áp lực nhất định khi trở lại không?  Re-Cycle đã thay đổi như thế nào sau những áp lực đó?

Áp lực lớn nhất đó là tìm ra định hướng hoạt động cho mình, đặc biệt là việc ổn định nhân sự. Và một lần nữa, sau một năm tham gia, Trương Nam Phong đã rời ban nhạc để theo đuổi dự án riêng của mình khiến đội hình Re-Cycle lúc đó gần như sắp tan rã hẳn rồi. Nhưng động lực từ sự đam mê với âm nhạc, chúng tôi tìm thấy một hướng đi mới và cần tìm kiếm 2 guitar để phù hợp với phong cách này. Sau khi ổn định, ngoài việc giữ nguyên những bản phối cũ thực hiện cùng Trương Nam Phong, những ca khúc mới của ban nhạc chịu ảnh hưởng của dòng screamo/emocore khá hiện đại. Đây là thể loại âm nhạc cho phép chơi cùng lúc ballad mềm mại và metal ầm ĩ mà không “đá” lẫn nhau. Điều này rất phù hợp bởi vì những sáng tác mới của Re-Cycle đều trộn lẫn hai kiểu hát này.

Một Re-Cycle mới với những nhân tố và dự án âm nhạc nổi bật

Ban nhạc có thể giới thiệu rõ hơn về các nhân tố mới của mình? Và đội hình hiện tại của Re-Cycle?

Đội hình 2011 của Re-Cycle gồm có Hoàng Phú Tùng (drummer), Nguyễn Thanh Liêm (guitarist), Dũng Joon(vocal,song writter), Nguyễn Tuấn Vũ (guitarist), Tăng Xuân Kiên (bassist) và người đại diện kiêm quản lý của ban nhạc vẫn là anh Phạm Thành Đạt.

Hoàng Phú Tùng – người đã thu âm phần trống cho các tác phẩm như Lời hứa, Điều nhỏ nhoi, Vượt qua mà Re-Cycle phát hành năm 2010 đã quay trở lại để viết câu chuyện dang dở cùng ban nhạc. Trong khi đó, Thanh Liêm – tay guitar trong một dự án của Dũng Joon và Tăng Xuân Kiên từ 2007 đã chọn Re-Cycle là bến đỗ tiếp theo để thể hiện niềm đam mê của mình. Nhận thức rõ với hướng đi mới của mình, việc chơi 2 guitar sẽ tạo được hiệu quả rõ rệt hơn, ban nhạc đã mời Nguyễn Tuấn Vũ –guitar của Nu Voltage tham gia vào ban nhạc. Keyboardist Hoàng Anh – thành viên cũ của Recycle trước đây sẽ phụ trách công việc thu âm cùng ban nhạc tại phòng thu.

Sau một thời gian khá dài “im hơi lặng tiếng” so với trước đây, Re-Cycle đã có những sự thay đổi rất đáng kể. Phải chăng Re-Cycle đang chuẩn bị cho một dự án âm nhạc lớn của mình trong năm nay?

Những bổ sung mới đã giúp Re-Cycle như hồi sinh sau khoảng thời gian im ắng. Hiện tại, ban nhạc đã liên tiếp viết thêm nhiều tác phẩm mới và đang lên kế hoạch về album phòng thu đầu tiên. Trước mắt, website của Re-Cycle tại địa chỉ www.re-cycleband.com đã bắt đầu hoạt động. Đây là kênh thông tin chính thức của ban nhạc, nơi các bạn có thể tìm thấy những thông tin tin cậy nhất về lịch diễn, các dự án âm nhạc, thông tin thành viên, tiểu sử và các video, ca khúc mới nhất đồng thời giao lưu trực tiếp cùng Re-Cycle ngay trên website. Website này được trực tiếp thiết kế bởi 2 thành viên ban nhạc là Dũng joon và guitarist Thanh Liêm.

Hình ảnh nổi bật trên trang chủ website của Re-Cycle

Một album phòng thu sẽ là một thông tin đáng chú ý nhất cho các bạn yêu nhạc và hâm mộ dành tình cảm cho Re-Cycle. Ban nhạc đã chuẩn bị gì cho sự ra mắt đội hình 2011 của mình?

Album phòng thu chính là dự án mà Ry-Cycle đang thực hiện. Hiện tại ban nhạc đang làm việc hết công suất để đảm bảo đưa ra những đứa con tinh thần ưng ý nhất.

Một thông tin rất đáng chú ý dành cho các bạn bởi trong tháng 5 này, Re-Cycle sẽ đánh dấu bước khởi động cho hàng loạt dự định âm nhạc của mình bằng 3 buổi biểu diễn. Qua những buổi diễn này, ban nhạc muốn giới thiệu với những người bạn, những người ủng hộ mình những tác phẩm mới nhất và chia sẻ nhiều điều về chặng đường tiếp theo của Re-Cycle.

Xin cảm ơn Re-Cycle đã chia sẻ những thông tin rất lý thú. Chúc ban nhạc sớm hoàn thành những dự án âm nhạc của mình và sẽ lại một năm sôi động của Re-Cycle.

Lịch diễn tháng 5 của Re-Cycle:

Lịch hoạt động biểu diễn của Re-Cycle

  • 12/05 tại Polygon Musik, 67A Núi Trúc, Ba Đình, Hà Nội trong Event đặc biệt về Rock Việt – cùng đại diện ưu tú của Metalcore Hà Nội – ban nhạc Nuranium.

  • 14/05 tại Hanoi Rock City, 27/52 Tô Ngọc Vân, Tây Hồ, Hà Nội trong Asia Tour của ban nhạc Goober Gun đến từ Anh quốc.

  • 28/05 tại CLB Mỹ 19-21 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hà Nội trong chương trình thường niên CAMA Festival cùng 11 nghệ sĩ trong và ngoài nước.

(Theo Rockpassion)

Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS