Omerta – Luật Im lặng của Mafia

Đam mê âm nhạc, muốn chính mình tạo nên âm nhạc, đó là điều mà ai cũng mong ước. Omerta cũng không phải là ngoại lệ. Mặc dù đã thành lập từ rất lâu nhưng đến tận bây giờ thì ban nhạc mới ổn định để chính thức ra mắt các rockfan. Chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện ngắn với các thành viên để biết rõ hơn về ban nhạc Omerta.


PV: Các anh có thể giới thiệu qua về đội hình hiện tại của ban nhạc được không?

Guitarist Duy Tân: Hiện tại thì ban nhạc đã ổn định với đội hình gồm có 5 thành viên gồm: drumer Hồng Ân, bassist Đình An, guitarist Thanh Hoàng, vocalist Toàn và cuối cùng là mình Duy Tân.

PV: Tại sao ban nhạc lại lấy tên là Omerta? Nó có ý nghĩa gì và phải chăng nó có liên quan đến gì đến dòng nhạc hay sáng tác của ban nhạc?

Guitarist Duy Tân: Omerta là một từ tiếng Ý, có nghĩa là Luật Im lặng của Mafia. Tất nhiên khi đặt tên cho ban nhạc thì nó phải có một nghĩa nào đó và Omerta cũng chính là cảm hứng chủ đạo cho các tác phẩm của ban nhạc.

http://farm5.staticflickr.com/4001/4501802006_c08eb15770.jpg

PV: Các anh có thể kể một chút về quá trình hình thành Omerta?

Guitarist Duy Tân: Thực ra ban nhạc được hình thành cũng khá lâu rồi, nhưng  lúc đó còn thiếu thành viên và gặp nhiều khó khăn, đã có lúc gần như tan rã vì những khúc mắc. Tuy nhiên, có lẽ cái duyên với âm nhạc chưa hết được nên mọi chuyện được giải quyết và sau đó ban nhạc lại tiếp tục. Sau một thời gian, có những thành viên rời ban, phải rất lâu sau thì ban nhạc mới tìm được thành viên để tiếp tục nuôi đam mê. Và, bây giờ thì ban nhạc đã khá ổn định, Omerta trở lại hoạt động cũng được 3 tháng rồi.

Gần đây ban nhạc cũng có tham gia một số chương trình như show 29 -11,  Dark Night và một số show nhỏ khác.

PV: Chơi nhạc cũng đã được một thời gian, các anh có  thể kể về những kỉ niệm mà các anh đã có?

Guitarist Thanh Hoàng: Lần đầu tiên bước lên sân khấu, không hiểu sao mà run không chịu được (cười), cảm giác hoàn toàn khác với lúc tập. Chẳng nghe được người nào đánh như thế nào, chỉ nghe được mỗi mình mình, nên thành ra run run. Show đầu tiên ban nhạc chơi không được tốt lắm, phải đến những show sau đó thì ban nhạc mới dần quen và chơi tốt hơn. Cảm giác được nhìn khán giả phía dưới thật sự rất tuyệt. Ngày xưa, mình đứng ở vị trí đó để thưởng thức, nhưng giờ thì mình được đứng trên sân khấu để cho người khác thưởng thức, điều đó quả là rất thú vị.

PV: Omerta có gặp nhiều khó khăn khi chơi nhạc?

Guitarist Thanh Hoàng: Tất nhiên là bất cứ ban nhạc nào cũng gặp khó khăn, chẳng hạn như khó khăn trong việc tìm  thành viên –  một vấn đề nan giải. Để tìm một thành viên chơi tốt và ăn ý với ban nhạc  thì không dễ chút nào. Sau đó là tìm phòng tập, nhạc cụ. Ngoài ra, chơi nhạc chỉ vì đam mê, các thành viên trong ban nhạc còn phải đi học và đi làm, việc  sắp xếp lịch để không bị trùng cũng khó. Có lúc mọi người phải cúp học, nghỉ làm để tập nhạc và đi diễn. Nhiều khi cũng rất mệt mỏi, nhưng nhờ có drumer chơi khá tốt, tạo cho mọi người một chỗ dựa,  nhờ thế mà kĩ năng chơi nhạc của các thành viên cũng khá hơn , tình thần cũng phấn khích hơn.

http://farm3.staticflickr.com/2549/4144029550_fed42d82bd.jpg
Omerta trong show ra mắt khán giả TP.HCM (29/11)

PV: Định hướng cho ban nhạc trong thời gian săp tới?

Guitarist Duy Tân: Sắp tới thì ban vẫn tiếp tục tập luyện, sáng tác và thu demo.

PV: Anh có thẻ chia sẻ  đôi điều về các sáng tác của nhóm?

Guitar Duy Tân: Hiện tại thì nhóm đã có 5 sáng tác hoàn chỉnh và 2 sáng tác đang hình thành.  5 sáng tác đó là: The Errant Law, Lack of Fire, Opium, Grow up from the Sickness và Storms.

Nội dung chủ yếu là xoay quanh cuộc sống của Mafia. Hầu hết các sáng tác đều đả kích, cực đoan, cục súc và phẫn nộ đối với con người, những hành động, suy nghĩ ấu trĩ của con người. Chúng tôi đưa vào sáng tác của mình những điều chướng tai, gai mắt mà chúng tôi bắt gặp hằng ngày, khi đi trên đường, khi xem TV. Khi có cảm hứng về một điều gì đó thì chúng tôi đều cầm bút và viết nó thành nhạc. Khi hát lên, chúng tôi cảm giác như đang gào thét, đang kêu van, đang đấm thẳng vào những cái khó chịu đó. Đó là lí do vì sao chúng tôi chọn Thrash và Death để thể hiện ý tưởng và cảm hứng của mình.

Chúng tôi sẽ thu demo  cho các sáng tác đó, và có lẽ đến một ngày nào đó, khi điều kiện cho phép thì chúng tôi sẽ cho ra album. Có thể (cười).

PV: Rất cảm ơn Omerta đã dành thời gian để chia sẻ về ban nhạc. Mong rằng, trong thời gian sắp tới nhóm sẽ phát triển và gặp nhiều thành công hơn!

(Theo RockPassion.vn)

Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS