Nhạc Rock sẽ chiếm ưu thế trong năm 2007?


Đó là nhóm Gạt Tàn Đầy với "Đám cưới chuột", "Hai người lính" – một đề tài về người lính được thử nghiệm với Rock của Trần Văn Toàn.

Đầu năm 2007, Việt Nam đón chào 2 ban nhạc Krypteria và McQueen sang biểu diễn. "Unite 07" có lẽ cũng chưa làm hài lòng các Rockfans bởi 2 vị khách mời Anh Khoa và Phương Thanh. Tiếc là đã tạo ra một sân chơi Rock hoành tráng như vậy mà thiếu đi những ban nhạc Rock thực thụ của Việt Nam. Chúng ta không thiếu gì những ban nhạc Rock tài năng, kỹ thuật và sáng tạo không hề thua kém với nhiều ban nhạc Rock trong khu vực, họ cùng "đua tài" mới thực sự hoàn hảo.

Quay trở lại với những ban nhạc Rock Việt, hiện nay cũng tồn tại khoảng chừng 30 ban nhạc. Nhiều ban nhạc ấp ủ kế hoạch ra những album đầu tay trong năm nay như : Đông Đô, Flash Back, Cuocsongs, 7days,…Cũng có rất nhiều các CLB Rock ở nhiều tỉnh thành trên cả nước hoạt động thường xuyên, họ thường tổ chức những show nhỏ để tìm ra những tài năng mới của rock Việt. Trong đó, phải kể đến CLB Rock Sài Gòn, CLB Rock Nam Định, CLB Rock Hà Nội, RockFanClub…. Nhạc Rock thực sự như một đống lửa âm ỉ chỉ chờ ngày bỏng cháy.

TPHCM nơi có nhiều ban nhạc Rock nhất trong năm 2007 cũng có nhiều sân chơi dành cho Rock hơn cả. Trước tiên phải kể đến Rock On The Radio của Đài tiếng nói nhân dân thành phố do anh Phan Hoàng Thái chủ nhiệm được rất nhiều các Rockfans hưởng ứng. Những tin tức của Rock Việt cũng như Rock Thế giới luôn được cập nhật kịp thời, những buổi giao lưu với các ban nhạc trên cả nước hấp dẫn hơn cả. CLB Rock Saigon và RockFanClub cũng hứa hẹn nhiều chương trình Rock hơn trong năm nay.

 

Đặc biệt trong năm nay, Đài truyền hình TPHCM với cuộc thi Superband là một sân chơi lớn cho nhiều ban nhạc Rock thể hiện tài năng.

Hà Nội "vẫn mãi là người đến sau", mặc dù tinh thần nhiệt huyết của các Rockfans không thua kém gì Sài Gòn, nhưng rất thiếu những nhà tổ chức, những sân chơi để những Rockband Hà Thành thể hiện.


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS