Một ngày cùng Lazee Dolls

Nổi lên từ 1 ban nhạc sinh viên rock nữ, chính thức thành lập mới chưa được 2 năm, gần đây Lazee Dolls đã liên tục làm cho bầu không khí rock Việt nóng lên với những bước đi quyết liệt tiến gần hơn đến sự chuyên nghiệp. Cũng là 1 trong những band đăng ký sớm nhất trong cuộc thi Tiger Translate – Rock your passion , có thể nói Lazee Dolls đang là một tâm điểm khi họ là nhóm nữ duy nhất dự thi cho đến giờ này. Và họ đang chuẩn bị cho cuộc thi như thế nào?


Vì đều còn phải đi học, Ngọc (drum) – sinh viên trường ĐH KHXH&NV; Hà (guitar & lead vocal) – sinh viên trường ĐH Y dược, Phương (bass) học sinh trường Bùi Thị Xuân và Thảo (guitar & vocal), nên buổi sáng và chiều Lazee Dolls đều ưu tiên cho việc học, nhất là khi cả nhóm đều rơi vào những năm học cuối hết sức gay go. Hiện nay ban nhạc đang cố gắng duy trì lịch tập nhạc đều đặn là mỗi tối thứ Hai và thứ Sáu, trường hợp trúng mùa thi cử ở trường thì giảm xuống thành 1 tuần/buổi.

The image “http://pix.hehemetal.com/2007/11/23/32553929.jpeg” cannot be displayed, because it contains errors.

Sau giờ học, từ trường về thẳng nhà chỉ kịp bỏ tập vở rồi tiếp tục lôi dùi, đàn, phơ của mình ra, các “búp bê” lao ngay ra đường, hòa mình vào dòng xe cộ đông đúc giờ tan tầm để đến được phòng tập. Ngọc thú nhận: “Cơ mà dạo này đường nào cũng kẹt quá nên mặc dù đã cố hết sức vẫn cứ hay bị trễ giờ hẹn tập hoài!” Có hôm giờ đặt phòng studio sát nút quá, cả nhóm phải đem sẵn nhạc cụ ở nhà từ sáng sớm đến trường hoặc chỗ thực tập rồi sau đó đến thẳng studio.

Đến phòng tập, cả nhóm bắt tay ngay vào cài đặt thiết bị, người gắn dây, người chỉnh trống, người chỉnh loa, người thu xếp chỗ ngồi trong cái phòng cách âm bé tí ngổn ngang đầy dây nhợ và nhạc cụ. Xong xuôi cũng đã mất thêm nửa tiếng, nhóm lao vào tập ngay. Bắt đầu từ những bài quen thuộc để vừa tự “làm nóng” vừa xem lại có chỗ nào chưa chắc để tập thêm cho nhuyễn. Thời gian này, nhóm tập trung dợt những bài sẽ dự thi, không chỉ là phần nhạc mà còn cả phong cách. Thường thì nhóm đặt phòng tập 2 tiếng cho mỗi lần tập.

The image “http://pix.hehemetal.com/2007/11/23/83196575.jpeg” cannot be displayed, because it contains errors.

Hết giờ tập cả nhóm rủ nhau đi ăn uống. Một trong những món khoái khẩu nhất là cơm bò xào ở một tiệm cơm quen thuộc hay là bánh pizza. Sau đó là “giải tán”, ai về nhà nấy tiếp tục lao đầu vào chuẩn bị bài vở cho ngày hôm sau, nghe những bài rock yêu thích và viết blog.

The image “http://pix.hehemetal.com/2007/11/23/45c02c96.jpeg” cannot be displayed, because it contains errors.

Sau 1 “chầu” pizz “hoành tráng”

Bận rộn là thế nhưng tình yêu Rock của 4 cô gái sinh viên, học sinh này có thể nói là không thua kém gì những rocker nam, luôn cháy bỏng và mãnh liệt. Nhóm đặt rất nhiều quyết tâm cho cuộc thi sắp tới và hãy xem những đại diện nữ của Rock Việt sẽ chứng tỏ mình trong cuộc thi Tiger Translate – Rock Your Passion như thế nào.

Thông tin thêm về Lazee Dolls:

• Theo tin mới nhất thì Lazee Dolls đang tham dự Festival văn hóa cồng chiêng 2007 ở Buôn Mê Thuột để biểu diễn trong đêm bế mạc 24/11/2007 cùng với RockAlpha, UnlimiteD, Titanium và Prophecy.

• Lazee Dolls tham gia trong Nhịp Điệu Trẻ 2007 của VTV, chương trình truyền hình với format mới dành cho tất cả các ban nhạc sinh viên chơi nhạc bất cứ thể loại gì.


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS