Microwave – chúng tôi làm mới mình bằng âm nhạc

Gặp lại Microwave trong tháng đầu năm 2011 tại Yoko Bar, hãy cùng nghe ban nhạc chia sẻ những dự định mới


Xin chào Microwave, sau Rock Storm 2010 các anh có các hoạt động và dự án mới nào hay không?

Khanh: Ngay sau show Rock Storm 2010, chúng tôi đã kí hợp đồng với hãng Honda để giới thiệu mẫu xe mới cho họ. Bên cạnh đó chúng tôi cũng hợp tác với Xone FM để dẫn một chương trình của họ vào lúc 9 giờ tối tới 10 giờ tối. Chúng tôi hoàn toàn bận rộn với các show nhạc và hợp đồng. Nhưng quan trọng nhất là bắt tay vào việc tạo dựng ý tưởng cho Album vol.3 sắp tới của band.

Các anh có thể chia sẻ và tiết lộ một chút về album sắp tới của band với khán giả?

Tùng: Vẫn là hình ảnh của Microwave từ xưa tới giờ, trẻ trung, sôi động. Nhưng bên cạnh đó là một Microwave rất hiện đại. Chúng tôi hiện đang thử nghiệm việc kết hợp thêm những yếu tố, chất nhạc mới vào Microwave, có thể là chất electrical hay nhạc điện tử, đại loại như thế. Nhưng vẫn sẽ là chúng tôi. Sắp tới đây chúng tôi sẽ có những bản cover rất mới các ca khúc của Lady Gaga và Morden Talking…

Khanh: Thật sự là việc phát triển và làm mới band nhạc rất cần thiết. Đó cũng là cách giúp band không rơi khỏi lãng quên.
 
Vậy các anh có suy nghĩ gì về con đường mà band đã đi qua. Những chặn đường để thực hiện những Album vừa qua?

Khanh: Chúng tôi mất khoảng 2 hay 3 năm để hoàn thành “Lối thoát” của mình. Tất nhiên trong giai đoạn đó thì công việc thu âm còn tương đối sơ xài vì tất cả band phải tự đầu tư. Nhưng những bước đầu vô cùng quan trọng vì đó là nền tảng đầu tiên cho mọi việc sau này. Còn “Thời gian” thì chúng tôi hợp tác với anh Đức Trí và được thu âm tại studio của anh Trí nên chất lượng rất tốt, chúng tôi rất hài lòng với sản phẩm của mình. Album vol.2 thì chất nhạc đã dễ nghe hơn, gần gũi hơn với mọi người, vì chúng tôi không muốn giới hạn người nghe.

Uploaded by Fluckr on 04/Mar/2011
Microwave

Nếu như anh có cơ hội được thực hiện video clip cho album “Thời gian”, các anh sẽ chọn ca khúc nào?

Khanh: Tôi sẽ chọn ca khúc Chỉ Là Giấc Mơ. Đó là bài hát mà chính tôi tâm đắc nhất. Chúng tôi đã có những kế hoạch để thực hiện video clip nhưng rất tiếc vì lý do cá nhân nên tạm thời chúng tôi chưa hoàn thành được nó. Nhưng, Microwave sẽ có video clip mới.
 
Các anh có thể tiết lộ đôi chút về quá trình để thực hiện các ca khúc từ khâu lấy ý tưởng cho đến thu âm?

Khanh: Với các ban nhạc khác thì chúng tôi không biết, nhưng với Microwave, một ca khúc là sức lao động của cả band, không phải của một cá nhân nào cả. Khi có ý tưởng, chúng tôi bắt tay vào việc viết ra ý tưởng đó để anh em phát triển thêm. Từ đó viết câu guitar và trống. Tôi lo phần lời bài hát, tất nhiên vẫn có sự đóng góp của các thành viên khác. Và cứ thế mà thu âm, tạo nên các bài hát của Microwave.

Nếu như được tham gia Rock Storm 2011, các anh sẽ có gì mới để cống hiến cho các rockfan?

Khanh: Sẽ không trình diễn những bài hát cũ nữa, và thay vào đó là việc giới thiệu một số ca khúc mà Microwave chưa từng trình diễn ở bất cứ nơi đâu. Tất nhiên là nếu có cơ hội, chúng tôi sẽ giới thiệu một số ca khúc trong Album sắp tới.

Tùng:  Nói không biểu diễn các bài cũ thì không phải. Mà là chúng tôi sẽ làm mới hoàn toàn các ca khúc đã quá quen thuộc với các rockfan. Từ đó tạo nên một cảm giác mới lạ nhưng vẫn quen thuộc với các bạn.

Uploaded by Fluckr on 09/Jan/2011
Microwave tại Tiger Translate 2011


Dự tính khi nào ban nhạc sẽ phát hành album thứ 3?

Khanh: Nếu cố gắng hết sực, có thể là cuối năm nay. Lần này chúng tôi không những làm mới phong cách mà còn thay đổi cả cách thu âm và biên tập. Đầu tư kỹ nhất từ trước đến giờ. Chúng tôi dự tính sẽ thực hiện Album tại phòng thu của anh Trần Mạnh Tuấn.

Vậy sự làm mới đó có khiến các anh lo ngại sẽ mất đi chính mình hay không?

Khanh: Chúng tôi khẳng định Microwave vẫn là Microwave, nhưng sẽ hiện đại hơn thôi.

Hiện nay, một số các thành viên của các rockband khác hay chú ý đến các dự án âm nhạc riêng và phong trào này đang dần trở nên. Với các thành viên của Microwave thì sao?

Khanh: Chúng tôi toàn tâm với Microwave.

Tùng: Vì chúng tôi không có đủ thời gian để lập dự án riêng. Mỗi thành viên trong band đều có các công việc riêng, thời gian tập nhạc đã hiếm thì lấy đâu thời gian để làm dự án âm nhạc riêng. Tất cả đều làm việc thật cật lực cho cá nhân và Microwave. Chúng tôi vẫn diễn live mỗi tối thứ 7 hàng tuần tại Yoko Bar.

Xin cám ơn Microwave, chúc ban nhạc sớm hoàn thành album vol.3 của mình và thành công hơn trên con đường âm nhạc đã chọn

(theo Rockpassion)

Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS